25 ม.ค. เวลา 09:49 • ข่าวรอบโลก

ระวังอิกัวนาตกใส่ ประกาศเตือน ในฟลอริดา

#GreenNews ดูเหมือนเป็นเรื่องราวที่แปลกๆ แต่เพราะสภาพอุณหภูมิที่ผิดปกติใน ฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ ที่ส่งผลกระทบกับสัตว์หลายชนิดด้วยกัน ทำให้มีการประกาศเตือน ระวังอิกัวนาตกจากต้นไม้ใส่
อิกัวน่าเป็นสัตว์เลือดเย็น จึงต้องพยายามรักษาอุณภูมิในช่วงฤดูหนาว แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิที่เกิดขึ้น ความหนาวเย็นถึงจุดเยือกแข็งและต่ำลงกว่ามาก ทำให้อีกัวน่าเข้าสู่ภาวะหนาวสั่นชั่วคราว และสูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อ
ปรากฎการณ์นี้ถึงจะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร แต่ในปีนี้นั้นมีการพูดถึงมากผ่านโซเชียลมีเดีย ด้วยแท็ก #fallingiguanas หรือ #fallingiguanawarning บน Twitter/X, TikTok และ Instagram พร้อมด้วยวิดีโอ ที่อีกัวน่าตกจากต้นไม้ หรือนอนสงบนิ่งอยู่ข้างถนน
อากาศสุดขั้วจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังเพิ่มสูงขึ้น Matt Devitt หัวหน้านักอุตุนิยมวิทยาที่ Wink News ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฟลอริดากล่าวว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของอีกัวน่าที่ร่วงหล่น
"อีกัวน่า" ไม่ได้เป็นสัตว์พื้นเมือง แต่ถูกนำเข้ามาสู่สหรัฐฯ ในช่วงทศวรรษ 1960 และ 1970 และในเวลาต่อมามีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก จนถูกรัฐฟลอริดา ห้ามไม่ให้ผู้คนครอบครองอีกัวน่าสีเขียวที่มีชีวิตได้หากไม่ได้รับใบอนุญาต
ขอขอบคุณข้อมูล
.
The Better Day
กำลังใจเติมให้กันได้ทุกวัน
#thebetterday
#tbd1 #ข่าว #news #ภาวะโลกร้อน #environment #สิ่งแวดล้อ
โฆษณา