26 ม.ค. เวลา 05:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Blockdit Invest แพลตฟอร์มพูดคุยหุ้นที่นักลงทุนควรรู้จัก

ขอท้าวความก่อนสักเล็กน้อยนะครับ ผมสมัครสมาชิกและลองโหลดแอพ Blockdit มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2021 แล้ว ได้เห็นพัฒนาการหลายๆอย่างของแอพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่วันนั้นผมยังไม่รู้จะเขียนอะไรดี จึงได้แค่เข้ามาตามอ่านบทความดีๆจากพี่ๆนักเขียนท่านอื่น ส่วนใหญ่ช่วงแรกๆจะเป็นข่าวการเมือง การลงทุน จนถึงการท่องเที่ยว
พอมาปีที่ผ่านมา Blockdit ได้ออก Feuture ใหม่ Blockdit Invest ทำให้ผมกลับมาสนใจมากๆอีกครั้ง เพราะผมเป็นคนที่ชอบเรื่องการลงทุน และทำการบ้านหุ้นอยู่เรื่อยๆอยู่แล้ว โดยเฉพาะหุ้นต่างประเทศ ซึ่ง Blockdit ตอบโจทย์มากๆๆ
จึงทำให้ผมเริ่มทำเพจ 1nvestor ขึ้นมา เพื่อเขียนบทความที่เกี่ยวกับบริษัทที่ผมสนใจ และเคยทำการบ้านมาบ้าง มาสรุปลงใน Blockdit มันทำให้ได้สรุปความคิดของผมในวันนั้นเก็บไว้ และยังได้แบ่งปันให้เพื่อนๆที่เข้ามาอ่าน รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดกันมากขึ้น เหมือนเรามีเพื่อนช่วยคิดไปด้วยกัน ฟีเจอร์เด่นๆที่ผมชอบเลยคือ
  • 1.
    มีให้เลือก Bull or Bear แสดงความคิดของเราต่อหุ้นตัวนั้นๆ และมีแถบให้เราดูว่าคนส่วนใหญ่คิดยังไง ตอนนี้เห็นเพิ่มราคาวันที่เขียนบทความไว้ให้ด้วย ติดตามได้เลยว่าเราคิดผิดหรือคิดถูก😅
  • 2.
    เขียนบทความยาวเท่าไหร่ก็ได้ และใส่รูปขั้นกลางระหว่างข้อความได้ ซึ่งอันนี้ผมชอบมากๆๆ เพราะทำให้คนอ่านดูรูปตามไปด้วยช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น Facebook ยังทำไม่ได้!
  • 3.
    มีให้เลือกแสดงความเห็นทั้งหุ้นในตลาดไทย และอเมริกา รวมถึงกองทุนด้วย ขอเพิ่มอีกนิดนึงถ้ามีจีนด้วยจะดีมากเลยครับ
นอกจากนั้นก็มีอีกหลายฟีเจอร์เลย อยากให้ลองมาใช้งาน จะอ่านอย่างเดียวหรือแสดงความคิดเห็นก็ได้เลยนะครับ ร่วมกันสร้าง Community สำหรับนักลงทุนไทยให้ใหญ่และแข็งแรงยิ่งขึ้น
ถ้าอยากรู้ฟีเจอร์อื่นๆอ่านรีวิวละเอียดของทาง Blockdit ได้เลยครับ
ช่วงปลายปีที่ผ่านมา Blockdit ได้จัดกิจกรรม"ส่งท้ายปีเก่า รับเงินปีใหม่" มีคนมาเขียนบทความเกี่ยวกับหุ้นหลายๆตัวที่น่าสนใจเยอะมาก ผมเองมีโอกาสรีวิวหุ้น CHWY ช่วงนั้นพอดีจึงได้เขียนบทความลงใน Blockdit Invest และได้รับรางวัลมา ขอบคุณทาง Blockdit ที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา จัดอีกเรื่อยๆนะครับ555
ใครอยากรู้จัก Chewy หุ้น E-commerce เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น สามารถอ่านได้ในลิ้งค์ด้านล่าง และตามอ่านหุ้นอื่นๆได้ที่เพจ 1nvestor เลยนะครับ
โฆษณา