26 ม.ค. เวลา 15:36 • ความคิดเห็น

คุณมองคนที่เปลี่ยนงานบ่อยเป็นยังไง?

มีคนมากมาย ที่เปลี่ยนงานประจำบ่อย บางคนทำงานนี้ทำงานนั้นได้ไม่นานก็เปลี่ยนงานบ่อยไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นคนรอบตัวก็คงมองว่าคนคนนี้ไม่มีความอดทนใช้ไม่ได้เหยียบขี้ไก่ไม่พอ เป็นคนไม่เข้าท่าอะไรแบบนั้นแบบนี้ แต่คุณรู้ไหมว่าถ้ามองในอีกมุมนึง บางคนที่เปลี่ยนงานบ่อย ก็อาจจะเป็นความผิดพลาดที่มีเหตุผลก็ได้ อาจจะเป็นความล้มเหลวที่มีเหตุผลก็ได้ อย่างเช่นคนบางคนอาจจะเจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่ดี หัวหน้าหรือผู้จัดการที่ไม่ดีโดนคนนั้นคนนี้เอาเปรียบ
1
จนเกิดเป็นความเครียดเสียสุขภาพจิต หรือแม้แต่บางคนก็ถึงขั้น เป็นโรคซึมเศร้าเลยก็มี ถ้าหากใครที่เจอปัญหาแบบนี้ก็อาจจะไม่มีความสุขที่ต้องไปทำงานที่เดิม และบางคนที่เปลี่ยนงานบ่อย ก็อาจจะมาจากเหตุผลอื่นๆเช่น งานที่ทำหนักเกินไปจนเสียสุขภาพจนต้องออกจากงานเพื่อพักฟื้นร่างกาย นอกจากนี้อาจจะมีเหตุผลปัจจัยอื่นๆอีกเช่นเงินเดือนน้อย สวัสดิการและอะไรอื่นๆที่ยังคงที่ ไม่ได้พัฒนาหรือดีขึ้น ก็ไม่เห็นให้ร้ายคุณต้องเปลี่ยนงานอยู่บ่อยๆ จนกว่าจะเจองานที่พอใจที่ทำให้มีความสุข
ดังนั้น ในปัจจุบันนี้การเปลี่ยนงานบ่อยไม่ใช่เรื่องน่าอาย มันเป็นความผิดพลาดก็จริง แต่มันอาจจะเป็นความผิดพลาดที่มีเหตุผลก็ได้ ดังนั้นผู้เขียนอยากจะบอกว่า เราเห็นคนรอบข้างคนรู้จักเราหรือใครๆที่เปลี่ยนงานบ่อยก็อย่าไปตัดสินเขาว่าเขาไม่มีความอดทนไม่เข้าท่าไม่ได้เรื่อง เพราะเราไม่ได้อยู่ในจุดที่เขาเผชิญว่าเขา อาจจะเจออะไรมาจนไม่ดียังไงต้องเป็นงานบ่อย ดังนั้นควร มองมุมหลายๆมุมจะดีกว่า การเปลี่ยนงานบ่อยไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เพราะว่าบุคคลผู้นั้นเพียงแต่ต้องการที่จะอยู่ในจุดที่ไม่เสียสุขภาพจิตก็แค่นั้น
โฆษณา