26 ม.ค. เวลา 16:01 • หนังสือ

ผู้หญิงที่ดีพร้อม

ก่อนหน้านี้ประมาณ 10 ปีกว่าเห็นจะได้..ฉันคิดมาตลอดว่า 'ความบริสุทธิ์' เป็นสิ่งมีค่าเพียงอย่างเดียวในชีวิต เป็นสิ่งที่ฉันสามารถเอาไปเชิดหน้าชูตา..อวดใครต่อใคร ฉันถือว่าความบริสุทธิ์ของตัวเองเป็นคุณสมบัติที่ดีเลิศ เหมาะสมทุกประการที่จะแต่งงานกับชายที่ดีพร้อม ดังนั้นฉันจึงมิได้ให้ความสำคัญกับอย่างอื่นมากนัก โดยเฉพาะการศึกษา
แต่เมื่อเวลาผ่านมาหลายปี ฉันเพิ่งตกผลึกได้ว่า..ความบริสุทธิ์ ที่ฉันเก็บรักษามาอย่างยาวนานช่างสูญเปล่าโดยแท้ ชายที่ดีพร้อมไม่ได้ต้องการคุณสมบัติข้อนั้นเพียงอย่างเดียว
ชายที่ดีพร้อมย่อมต้องการผู้หญิงที่ดีพร้อมเช่นเดียวกัน หากว่าเขาเป็นคนมีการศึกษา มีหน้าที่การงานอันมั่นคง มีพื้นฐานครอบครัวดีไม่ได้มีรากฐานมาจากกรรมมาชีพเหมือนประชากรส่วนใหญ่ มีรูปร่างหน้าตา มารยาทครบถ้วนสมบูรณ์ มิได้ติดขี้ริ้วให้ได้อับอายผู้คน
เขาผู้นั้นย่อมต้องการหญิงสาวที่มีคุณสมบัติที่ดีเฉกเช่นเดียวกันและจากที่กล่าวไปข้างต้นนั้น ความบริสุทธิ์ที่ฉันเก็บเอาไว้มันช่างสูญเปล่า เพราะคุณสมบัติข้อนี้เพียงอย่างเดียวไม่แม้แต่จะทำให้ฉันได้กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกของชายที่ดีพร้อมได้เลย การศึกษาของฉันอยู่ในระดับต่ำ ครอบครัวมิได้มีพื้นฐานที่ดีนัก รูปร่างหน้าตาพอจะดีกว่าคนทั่วไปอยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ฉันเทียบเคียงกับ 'ผู้หญิงที่ดีพร้อม'ได้เลย
กว่าฉันจะตกผลึกเรื่องนี้ออกกาลเวลาก็ผ่านมาสักพักใหญ่แล้ว ความฝันที่ได้เคียงคู่กับชายที่ดีพร้อมนั้นช่างห่างไกลนัก แม้ว่าจะเริ่มต้นปั้นเปลี่ยนตัวเสียตอนนี้ก็เกรงว่าจะไม่ทันกาลเสียแล้ว
โฆษณา