28 ม.ค. เวลา 09:04 • ไลฟ์สไตล์
ราชประสงค์​สกายวอล์ก​

พระแม่ลักษมี - เทพนารีแห่งโชคลาภ

วันนี้ขอพาไปมูเตลูที่เกษรฯกันดีก่า จริงๆเราเคยไปที่นี่ประมาณ 2 รอบ รอบแรกไปกับแม่ และรอบสองพาเพื่อนไป พึ่งเลิกกับแฟน ตอนนี้มีแฟนแสนดีไปเรียบร้อยล่ะ ไม่รู้ว่าตอนนั้นนางขออะไร ไม่ได้ถามด้วย ถ้าขอเรื่องความรักก็ได้รับความรักดีๆแล้วว่าแต่เมื่อก่อนยังไม่โด่งดังเท่านี้เลย แต่เด่วเน้เนียะป๊อบมากเลย ตั้งแต่ที่ป๊อบเราก็ไม่เคยขึ้นไปอีกเลย ที่นี่่ขึ้นชื่อโด่งดังเรื่องความรัก ถามใครก็มีแต่คนร้องอ๋อ
ที่ที่เราพูดถึง คือ"พระแม่ลักษมี" หนึ่งในเทพศักดิ์สิทธิ์แห่งย่านราชประสงค์ที่ประดิษฐานอยู่ ณ ดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร โดยใมีผู้คนขึ้นมาสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู
ท่านเป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ มีกำเนิดจากฟองน้ำในคราวที่เหล่าเทวดาและอสูรกวนเกษียรสมุทรเพื่อทำน้ำอมฤต โดยขณะที่ผุดขึ้นมานั้นประทับนั่งในดอกบัวและพระหัตถ์ถือดอกบัวด้วย
จึงมีอีกพระนามว่า ปัทมา หรือ กมลา "พระแม่ลักษมี" เป็นพระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ (หรือพระวิษณุ) ได้รับการยกย่องว่ามีสิริโฉมงดงามเหนือเทวีอื่นใด
ในวรรณคดีรามเกียรติ์นั้น พระนางลักษมีได้อวตารไปเป็นนางสีดาเพื่อเป็นมเหสีของพระนารายณ์ที่อวตารเป็นพระราม ในหมู่ของผู้เคารพเชื่อว่า "พระแม่ลักษมี" ให้คุณในด้านการทำมาค้าขาย เจรจาต่อรอง การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติแก่ผู้บูชาและประกอบความดีอยู่เป็นนิจ
หากท่านใดแวะเวียนมาย่านราชประสงค์ สามารถเข้ามาสักการะพระแม่ได้ที่ศูนย์การค้าเกษร (หัวมุมดาดฟ้า) ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ให้ลงสถานีชิดลม ทางออก 6 เดินเข้าเกษรวิลเลจ และกดลิฟต์ขึ้นไปยังชั้น 4 ได้เลย
ของไหว้พระแม่ลักษมี
· ธูป 9 ดอก แต่ด้านบนห้ามจุดนะ ใช้ไหว้เฉย ๆ
· ดอกไม้ 8 ดอก นิยมใช้ดอกบัว หรือดอกกุหลาบสีชมพู
· ผลไม้รสอ่อน เช่น มะพร้าว แอปเปิ้ล
· ขนมโมทกะ หรือขนมลาดู
· น้ำเปล่า นม หรือน้ำอ้อย
· ห้ามถวายอาหารที่มีเนื้อสัตว์ หรือไข่
บทสวดบูชาพระพิฆเนศ
โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา
บทสวดบูชาพระแม่ลักษมี
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 จบ)
นะโมเม องค์พระแม่ลักษมีผู้ศักดิ์สิทธิ์ ทีเปธูปะผานัง สักการะวันทนัง สุปัพพยันนัง โภชนานัง สปริวารัง อุททังวรัง อาคัจฉันตุ ปริภัณชันตุ สัพพุทติ หิตายะ สุขายะ สันติ อุเทวานัง เตปิถุมเหอนุรักขันติ อาคัจฉายะ อาคัจฉา หิมานิมามา
ขอเชิญองค์พระแม่ลักษมี ได้โปรดรับเครื่องสังเวย อันพวกข้าพเจ้าได้จัดถวายสักการะแด่ท่าน ขอท่านได้โปรดรับอย่างมีความสุข เมื่อท่านได้เสวยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขอได้โปรดกำจัดอุปสรรคทั้งหลาย ราชภัย โจรภัย อัคคีภัย และโรคาภัยต่าง ๆ รวมทั้งทุกขเวทนาต่าง ๆ ขออย่าได้แผ้วพาน และในทุกกรณีที่มีปัญหาประการใด ขอให้ข้าพเจ้าเป็นผู้ชนะ และได้รับผลสำเร็จ ตามที่ข้าพเจ้าปรารถนาทุกประการ ฯ
เคล็ดลับในการขอพรพระแม่ลักษมีให้ได้ตามสมประสงค์
· แต่งชุดสีสันสดใส เน้นโทนสีแดง หรือสีชมพู
· วันที่เหมาะแก่การขอพรที่สุด คือ วันศุกร์
· หากขอพรเรื่องความรัก แนะนำให้ใช้ดอกบัว 8 ดอก แอปเปิ้ลแดง 5-8 ผล
· เริ่มจากสวดบูชาพระพิฆเนศก่อนเสมอ แล้วจึงสวดบูชาพระแม่ลักษมี
· แนะนำตัวก่อน แล้วจึงบอกสิ่งที่ต้องการจะขอพร
· แนะนำให้ขอพรเพียง 1 ข้อเท่านั้น และควรระบุให้ละเอียดมากที่สุด เพื่อให้พระแม่เข้าใจง่าย
ดอกบัวสีชมพู
อ้างอิง
โฆษณา