28 ม.ค. เวลา 10:29 • ข่าวรอบโลก

EN352 เอาเข้าไป! สมาพันธรัฐเท็กซัส ระดมทหารกว่าแสนนายสู้ศึกสหรัฐ

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...เสียท่า! สหรัฐ อังกฤษ ตกหลุมพราง ติดกับดักเยเมน..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
6
.....จากกรณีความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างรัฐบาลกลางสหรัฐ จากพรรคเดโมแครต กับสาธารณรัฐเท็กซัส สถานการณ์ได้พัฒนาขึ้นตามลำดับ เมื่อ เกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐฯ จากพรรครีพับริกัน ได้ต่อต้านคำสั่งศาลฎีกา
โดยการ "ประกาศกฎอัยการศึก" ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 1 และ 10 ย่อหน้า 3 ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอนุญาตให้แต่ละรัฐมีอำนาจประกาศกฎอัยการศึกในรัฐได้โดยโดยไม่ต้องคำนึงถึงอำนาจรัฐบาลกลาง
20
มีการก่อตั้ง "สมาพันธรัฐ" จำนวนกว่า 25 รัฐ หรือ 50% ของอเมริกา ประกาศต่อต้านรัฐบาลกลางพร้อมกับหนุนเท็กซัส โดยมีรัฐที่ระดมทหารที่อยู่ในอำนาจสั่งการผู้ว่าการ ที่เรียกว่า "กองกำลังพิทักษ์ชาติ" ที่เข้าร่วมสมาพันธรัฐ
มีกำลังทหารรวมจำนวน 102,000 นาย จากรัฐ ไอดาโฮ 4,300 นาย , ไวโอมิง 2,000 นาย , นอร์ทดาโคตา 3,500 นาย , เนแบรสกา 3,400 นาย , ไอโอวา 9,000 นาย , มิสซูรี 12,000 นาย , ลุยเซียนา 11,500 นาย , แอละแบมา 25,000 นาย , จอร์เจีย 11,100 นาย , เซาท์แคโรไลนา 10,000 นาย , โอไฮโอ 17,000 นาย
12
ยังไม่รวมกำลังทหารของเท็กซัสอีกหลายหมื่นนาย โดยสหรัฐมี ทหารกองกำลังพิทักษ์ชาติ ภายในประเทศ ที่ขึ้นกับผู้ว่าการทั้ง 50 รัฐ รวมจำนวน 209,800 นาย ตอนนี้อัตรากำลังรบ 2 ฝ่ายจึงสูสีกัน ฝ่ายละครึ่ง
ส่วนทหารที่ขึ้นกับกระทรวงกลาโหม รัฐบาลกลางสหรัฐ ส่วนมากจะเป็นทหารอาชีพรับจ้างเหมาประจำอยู่ต่างประเทศตามฐานทัพต่างๆ ราว 850 แห่งทั่วโลก ไม่เกี่ยวข้องกับทหารกองกำลังพิทักษ์ชาติแต่ละรัฐ เพราะรัฐต่างๆ ก็ต้องเตรียมทหารไว้สู้ยามขัดแย้งกับรัฐบาลกลาง
19
นอกจากนี้ยังมีขบวนการที่เรียกตัวเองว่า "God's Army" หรือทหารของพระเจ้า ภารกิจของพวกเขาคือการต่อต้าน "พวกเสรีนิยม" ที่สมคบคิดที่จะเปิดพรมแดนสหรัฐฯ และทำลายประเทศ มีการระดมขบวนรถยนต์มากถึง 700,000 คัน มุ่งหน้าไปยังชายแดนทางใต้ติดกับเม็กซิโก
เพื่อช่วยเหลือสาธารณรัฐเท็กซัส ในการเผชิญหน้ากับกองกำลังของรัฐบาลกลาง ที่ขณะนี้มีกำลังน้อยกว่าสมาพันธรัฐที่นำโดยเท็กซัส จากการทำโพลสำรวจพบว่าเกือบ 33% ของพรรครีพับลิกันเชื่อว่า “ผู้รักชาติชาวอเมริกันที่แท้จริงอาจต้องใช้ความรุนแรงเพื่อปกป้องประเทศ”
15
ด้านทำเนียบขาว ได้ระดมทหารจากกองทัพ สังกัดกลาโหม มาประจำการอารักขาอยู่รอบทำเนียบขาว ปกป้องประธานาธิบดีไบเดนจากชาวอเมริกัน ส่อสัญญาณจุดชนวนให้เกิดความขัดแย้ง เพื่อยื้ออำนาจต่อไป
ที่อึ้งคือมีรายงานการปรากฏตัวของชายหน้าคล้าย นายเยฟกินี พริโกชิน อดีตเจ้าของบริษัททหารรับจ้างเอกชน Wagner ของรัสเซีย ในสาธารณรัฐเท็กซัส สอดรับกับความพยายามที่จะแยกเอกราชเท็กซัส ออกจากสหรัฐอเมริกา
17
นายพริโกชิน มีความเชื่อมโยงกับชายแดนเม็กซิโก และปรากฏของการชักธงของวากเนอร์ในเท็กซัสอีกด้วย ทำให้ชาติตะวันตกเกิดความสงสัยในอุบัติเหตุเครื่องบินส่วนตัวที่เขาโดยสารตกในรัสเซีย ว่าอาจเป็นเรื่องโอละพ่อ คล้ายการจัดฉากรัฐประหาร
วิเคราะห์ว่า..ในปี 2379 เท็กซัส เกิดสงครามกลางเมือง นำไปสู่การสถาปนาสาธารณรัฐเท็กซัส ในฐานะรัฐเอกราชเป็นเวลา 9 ปี และเข้าร่วมสหภาพอเมริกันอีกครั้งในปี 2388 โดยมีเงื่อนไขให้เท็กซัสแยกเอกราชได้ถ้าถูกคุกคามจากรัฐบาลกลางสหรัฐ
22
⏩ (คลิปวิดีโอ)..เอาเข้าไป! สมาพันธรัฐเท็กซัส ระดมทหารกว่าแสนนายสู้ศึกสหรัฐ⤵️⤵️
19
ปัจจุบัน สภารัฐเท็กซัสกำลังดำเนินขั้นตอนทางกฎหมายในการลงประชามติเห็นชอบแยกเอกราชที่เรียกว่า "Texit" จึงขึ้นอยู่กับว่าจะแยกกันอย่างสันติโดยประชามติเสียงประชาชนหรือไม่
ถ้าไม่เช่นนั้นเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ คงต้องใช้กำลังเอ็กเซอร์ไซส์ ดวลเดือดกันสักหน่อยกับบรรดาคาวบอยเท็กซัส แน่นอน🚀🤭😱
4
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
5
⏩ (ตอนต่อเนื่อง)...บันเทิงละ! ทัพสหรัฐบุกเท็กซัส ฝ่ายรัสเซียรับรองเอกราช จีนส่งอาวุธช่วย⤵️⤵️
2
World News
28/ม.ค./2567
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
2
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
โฆษณา