29 ม.ค. เวลา 04:30
ไอคอนสยาม

🌻🌻🌻 ดอกทานตะวัน 🌻🌻🌻

ดอกทานตะวัน = เป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคง รักเดียว ใจเดียว และมีนัยถึงศิลปะที่งดงาม ถ้าได้รับดอกตะวันเหมือนได้รับสารว่า
"แม้เธอจะเย่อหยิ่งเพียงไร แต่สักวันฉันจะชนะใจเธอ" และยังหมายถึง "รักของฉันมั่นคงและภักดีต่อเธอเสมอ ดุจดั่งทานตะวันที่ไม่เคยหันมองผู้ใดนอกจากดวงอาทิตย์" 🌞💛
ความหมายของสีสันของดอกทานตะวันสีหลักนั้นจะมี 5 สีด้วยกัน ส่วนที่เหลือนั้นจะเป็นสีบริวาร สีที่ใช้จะเน้น 5 สีและมีความหมาย ดังนี้
1. สีแดง❤️ หมายถึง สีแห่งความมั่งคั่ง มั่งมี มาจากสีของครั่งนั้นเอง สีแดงเป็นสัญลักษณ์แห่งสุขภาพ และแรงปรารถนา เชื่อว่าสีแดงจะมีพลังอำนาจสูงสุดเมื่ออยู่คู่กับคนที่เกิดวันอาทิตย์
สีแดงอาจหมายถึงโชคดีสำหรับคนที่เริ่มทำธุรกิจใหม่ คู่แต่งงานและความอายุยืน
ในด้านสุขภาพ สีแดงยังช่วยในการไหลเวียนโลหิตเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้ยืนยาวนานอีกด้วย
2. สีขาว🤍 หมายถึง อยู่เย็นเป็นสุข ร่มเย็น สงบ ขาวสะอาด เป็นสีที่หมายถึงความบริสุทธิ์อย่างยิ่ง จัดอยู่ในกลุ่มของการปกป้อง สร้างสันติ สบาย ช่วยบรรเทาอารมณ์ตกใจหรือหวาดวิตก ส่งเสริมให้จิตใจสะอาดบริสุทธิ์ มีพลังทางความคิดและจิตใจ นอกจากนั้นยังหมายถึงความเยือกเย็นอีกด้วย
3. สีดำ🖤 หมายถึง ความเข้มแข้ง อดทน แข็งแรงมีพลังอำนาจ มีวาสนาผู้คนนับหน้าถือตามีพลังยิ่งใหญ่ เป็นผู้ที่มีความอดทนอดกลั้นต่ออุปสรรคที่พบเจอ
4. สีเขียว💚 หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง และสะท้อนพลังอันมีชีวิตชีวาของชีวิต ทำให้สิ่งมีชีวิตเจริญเติบโต เป็นสีที่มีความอุดมสมบูรณ์ เชื่อกันว่าสีเขียวมีคุณลักษณะอันเป็นประโยชน์หลาย เพิ่มพูนความฉลาด และกล้าหาญและช่วยป้องกันภัยจากโรคร้าย
5. สีเหลือง💛 หมายถึง สีแห่งความรุ่งเรือง เหมือนรวงข้าวสีทอง ความเจิดจ้า ความสว่างไสว ความเชื่อใจ รวงข้าวสีเหลืองที่ให้ชีวิตแก่สิ่งมีชีวิต สีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตใหม่และชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยความสว่างไสวด้วยสีสันของรวงข้าว
#ทานตะวัน
#ขอบคุณที่รักกัน
#บันทึกไว้whatilearned
โฆษณา