7 ก.พ. เวลา 11:44 • อาหาร

แอ่วเจียงใหม่ ห้ามพลาด 3 ร้านอาหารเจ้าดังเมื่อไปเยือนตลาดจีนยูนนาน

ตลาดนัดจีนยูนนานหรือกาดบ้านฮ่อ อยู่คู่กับชุมชนจีนอิสลามของเชียงใหม่มามากกว่า 30 ปี เริ่มต้นจากการตั้งร้านค้าขายของกันเองภายในชุมชน สู่ตลาดนัดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางวิถีชีวิตและทรัพยากรหลากหลายรูปแบบจากสองวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้ เครื่องเทศ วัตถุดิบ และอาหารท้องถิ่น วันนี้อนันตราเชียงใหม่รีสอร์ทจะพาคุณไปพบกับ 3 ร้านอาหารเจ้าดังใกล้ตลาดนัดจีนยูนนาน ที่พร้อมเติมเต็มความอิ่มและส่งมอบประสบการณ์ความอร่อยให้แก่การเดินทางของคุณ
เมื่อพูดถึงตลาดแห่งนี้ คงมีน้อยคนที่ไม่รู้จัก “ร้านข้าวซอยอิสลาม” ด้วยความเหนียวนุ่มและสีเหลืองนวลของเส้นที่ทำขึ้นมาเอง ผสมผสานกับน้ำซุปรสชาติลงตัวแบบพอดี ทำให้ข้าวซอยอิสลามเปิดบริการส่งต่อความอร่อยให้แก่คนเชียงใหม่มามากกว่า 50 ปี นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูขึ้นชื่ออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหมกแกะ ก๋วยเตี๋ยวแขก สลัดแขก และซุปหางวัวให้เลือกรับประทาน
ทางฝั่งตรงกันข้ามยังมี “ร้านบังมะไก่ทอดหาดใหญ่” ร้านไก่ทอดสีเหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใน ส่งต่อความหอมและส่งมอบความอร่อยจากสูตรต้นตำรับของหาดใหญ่ก่อนที่จะพาคุณเข้าไปเยี่ยมชมตลาดนัดจีนยูนนาน
เมื่อประตูแห่งอาหารคาวถูกปิดลง ประตูแห่งของหวานก็พร้อมที่จะเปิดขึ้น "โรตีป้าเด by ลาเจ" ร้านอาหารเช้าฮาลาลคุณภาพที่ส่งต่อประสบการณ์ความหอมหวานของโรตีป้าเด หนึ่งในร้านโรตีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเชียงใหม่ ด้วยความกรอบนอก นุ่มใน และผสมผสานกับเคล็ดลับการปรุงจากประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ทำให้ร้านโรตีแห่งนี้ได้รับการการันตีจากรางวัลมิชลินไกด์ 4 ปีซ้อนและอยู่ในใจของคนรักโรตีหลายๆคน
สำหรับผู้ที่ไม่ทานหวาน ทางร้านยังมีอาหารคาวอีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น โรตีมะตะบะ แกงแพะสูตรเข้มข้น ข้าวหมกไก่ และมัสมันเนื้อ ที่พร้อมมอบความอร่อยในสไตล์อาหารเช้าคุณภาพของอิสลาม
สำหรับโพสต์ต่อไป เราจะพาคุณไปรู้จักประวัติความเป็นมาของตลาดนัดจีนยูนนานหรือกาดบ้านฮ่อแห่งนี้ให้มากขึ้น ซึ่งจะสามารถมอบประสบการณ์และพาคุณเดินทางผ่านวิถีชีวิตที่เปรียบเสมือนเป็นต้นกำเนิดของชุนชนสองวัฒนธรรมดังกล่าวได้ แล้วปะกั๋นเน้อ
🔵 Facebook: Anantara Chiang Mai Resort
📱 Instagram: @anantara_chiangmai
💬 LINE: @anantarachiangmai
📞Tel Number: +66 53 253 333
โฆษณา