29 ม.ค. เวลา 17:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
BangkokThailand

Hivemapper ; MIP7 หลักเกณฑ์การให้ผลตอบแทนที่ Mapper ต้องอ่าน ถ้าอยากได้มากกว่าคนอื่น

ก่อนอื่นที่จะเริ่มเสนอเรื่องการจัดตั้งกองยาน ผมขอกล่าวถึงเรื่อง MIP7 ; Mapper Improvement Popersol 7th. ก่อนนะนครับ เพราะมันจะเป็นพื้นฐานที่ผมจะนำไปใช้ในการจัดตั้งกองยานเพื่อผลตอบแทนที่สูง และ รวดเร็วที่สุด โดยผมจะขออธิบาย MIP7 แบบสรุปเลยนะครับ
Rewards ; รางวัล,ผลตอบแทน ในที่นี้จะหมายถึง $HONEY Tokens
แบ่งออกเป็น 2 หมวดใหญ่ๆดังนี้
รายการแจกแจงรูปแบบของ Rewards
1. Foundation Rewards
มาจาก Pool ของ Hivemapper Foundation โดยจะถูกแจกจ่ายออกมา 100,000 $HONEY ทุกๆอาทิตย์ ให้กับ Mapper ที่เป็นรายแรกที่สำรวจเส้นทางใหม่ หรือ “First time mapped”
จะแจกจ่ายให้ตามระยะทาง 1 km. ได้ 1 $HONEY ซึ่งแน่นอนว่า ถ้ามี Mapper มากขึ้นกว่านี้ก็จะหารเฉลี่ยกันไปทั่วโลก
2. Map Coverage Rewards
มาจาก Pools ของ Contributors Rewards โดยจะถูกแจกจ่ายออกมา 900,000 $HONEY ทุกๆอาทิตย์ ให้กับ Mapper ที่ได้ทำการขับรถและถ่ายรูปที่มีคุณภาพให้กับโครงการ Hivemapper
ทุกๆ 1 Km. จะได้ 1 $HONEY หรือมากกว่านั้นซึ่งขึ้นอยู่กับน้ำหนัก ของความยากง่ายของถนนในภูมิภาคนั้นๆที่อิงตามการเติบโตของแผนที่โลก
Reginal ; จังหวัด, สัดส่วน, ขอบเขต ของการจัดการถนนในพื้นที่ที่ถูกกำหนดด้วยชุมชนเอง หรือ ทางโครงการ Hivemapper
วิธีการดู Reginal ใน Explorer
ถนนในแต่ละจังหวัด หรือ ในแต่ละ Reginal นั้นมีความยากง่ายแตกต่างกัน มีระยะทางรวมของถนนที่แตกต่างกัน ความหนาแน่นของถนน ก็แตกต่างกัน จึงส่งผลทำให้ น้ำหนัก ตัวคูณผลตอบแทนแตกต่างกันด้วย ตัวอย่าง เช่น
ถนนในจังหวัด เชียงใหม่ มีจำนวนของถนนมากกว่า มีความซับซ้อนมากกว่า และเมืองขนาดใหญ่กว่าถนนที่จังหวัด แพร่ ที่มีขนาดเมืองเล็กกว่า และความหนาแน่นของถนนน้อยกว่า
การคิดคะแนน จึงทำให้น้ำหนักของตัวคูณ คะแนนของ Mapper ที่ขับในจังหวัดเชียงใหม่มีมากกว่าหากขับที่ เชียงใหม่ 100 Km. ก็ได้ $HONEY มากกว่า ขับที่ แพร่ 100 Km. ในขณะเดียวกันจังหวัดแพร่ ก็เป็นจังหวัดที่ขับได้ง่ายกว่า คล่องตัวกว่า ในจังหวัดที่เป็นรูปแบบเมืองที่หนาแน่นกว่า
ด้วยเหตุนี้ การมี Multiplier (X1.5,X2,X3) จึงเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ Mapper ได้ Rewards ที่เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเลือกขับในจังหวัด หรือ Reginal แบบไหน
ATIV
X3 Multiplier ; คะแนนจากตัวแปรสร้างความสดใหม่ของเส้นทาง
แน่นอนครับว่า ตัวคูณที่มากกว่าก็จะทำให้ Rewards ของเรามากตาม คูณตามไปเป็นเท่าๆนั้นเอง และการได้มาซึ่ง ผลประโยชน์ที่ทวีคูณนี้ ก็มาจาก Mapper ขับให้ทั่วทั้งจังหวัด หรือ Reginal ที่กำหนดไว้ ยิ่งขับสำรวจ ถ่ายภาพได้ครอบคลุมทั่วถึงมากเท่าไหร่ เราก็จะได้ Rewards จากจังหวัดนั้น Reginal นั้นๆ คูณเป็นเท่าไปโดยมีลำดับดังนี้
หากถนนในจังหวัด (Reginal) ใดใด ที่ Mapper ช่วยกันขับให้ครอบคลุม
70-79% ของถนนจังหวัด จะได้ผลตอบแทน คูณ 1.5
80-89% ของถนนจังหวัด จะได้ผลตอบแทน คูณ 2
90-100% ของถนนจังหวัด จะได้ผลตอบแทน คูณ 3
ตัวอย่าง Reginal ที่ทำครอบคลุม มากกว่า 90%
จะขอยกตัวอย่างต่อจาก หัวข้อ Reginal ข้างต้นเลยนะครับ จังหวัด แพร่ ถนนน้อยกว่า ขับง่ายกว่า เลยทำให้ตัวคูณน้ำหนักน้อยกว่า แต่ ก็สามารถขับให้ครอบคลุมได้ X3 Multiplier เร็วกว่า เชียงใหม่ ซึ่งถนนขับยากกว่า เยอะกว่า นั้นเองครับ
และด้วยเหตุเผลของ MIP7 นี้เองที่ทำให้ผมมีความคิดที่จะจัดตั้งกองยาน เพื่อช่วยกันเป็นทีม เพื่อผลประโยนช์ที่มากกว่า และ รวดเร็วกว่า โดยการเลียนแบบของการทำงานของผึ้ง และการเคลื่อนย้ายกองยานตามยุทธวิธีทางทหาร นั้นเองครับ สามารถติดตามใน Article ถัดไปได้เลยครับ
::::: 🛒ซื้อสินค้า 🛍️ :::::
🎫 CODE ส่วนลด : "ATIVAT"
::::: 🫂เข้าร่วมชุมชน🙇:::::
💎 Telegram Group ; https://t.me/ativatlife/49
โฆษณา