30 ม.ค. เวลา 04:36 • การเมือง

EN355 เดือดปุด! เท็กซัส งัดขบวนรถถังเทพ ขัดขวางกองทัพสหรัฐฯ

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...ยำใหญ่! กองทัพสหรัฐ ในจอร์แดนเป็นปุ๋ยจากโดรนนักรบซีเรีย..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
8
.....โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐ และว่าที่ผู้สมัครประธานาธิบดีวาระใหม่ จากพรรครีพับริกัน ในเดือน พ.ย.2567 ประกาศว่า "เราใช้เงินไป 9 ล้านล้านดอลลาร์ (318.3 ล้านล้านบาท) ในการทำสงครามในตะวันออกกลาง
และสังหารชีวิตผู้คนพลเรือนไปแล้วหลายล้านคน แต่มีความสำเร็จเพียงอย่างเดียวของเรา คือ เลือดและความตายของชนชาติอื่น นี่เป็นเรื่องน่าเสียดาย
14
ยิ่งใกล้เลือกตั้งใหญ่ปี่กลองเชิด ความขัดแย้งภายในระหว่าง 2 พรรคการเมืองในสหรัฐ ได้พัฒนาดีกรีความร้อนแรงขึ้นตามลำดับ ทหารเท็กซัส กองกำลังพิทักษ์ชาติ ได้ปลดธงชาติสหรัฐอเมริกาออก และชักเฉพาะธงชาติสาธารณรัฐเท็กซัส
พร้อมระดมอาวุธรถถังเทพจำนวนมากผิดปกติ เคลื่อนออกมาโชว์พาวตามท้องถนน เพื่อป้องกันบูรณภาพดินแดนของเท็กซัส มีรายงานว่ารถถังเหล่านี้พร้อมสู้รบ ในกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลไบเดน จากพรรคเดโมเครต ส่งทหารเข้ารุกรานเท็กซัส
15
ความร้อนแรงการประจันหน้าของ 2 ฝ่าย ทวีคูณขึ้นเมื่อมีการสั่งระดมเครื่องบินทางทหารจำนวนมากมาประจำการ ในพื้นที่ชนบทบริเวณชายแดนเท็กซัส ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ยังไม่แน่ขัดว่าเป็นการเตรียมการทางทหารของรัฐบาลไบเดน หรือฝ่ายสาธารณรัฐเท็กซัส
แดน แพทริค รองผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ระบุว่าฝ่ายบริหารไบเดน สั่งให้รื้อรั้วลวดหนามที่เท็กซัส วางไว้ตามแนวชายแดนติดกับเม็กซิโก มากกว่า 3,000 กิโลเมตร เพื่อป้องกันผู้อพยพหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย
12
แต่เท็กซัสใช้อำนาจปฏิเสธคำสั่งรัฐบาลกลาง และยังคงติดตั้งรั้วลวดหนามต่อไป ถ้ารัฐบาลกลางสหรัฐฯ จะบุกรื้อ ก็ต้องใช้ "เครื่องตัดลวดจำนวนมาก" เพื่อตัดและนำรั้วลวดหนามออกทั้งหมด พร้อมขู่จะแยกตัวเป็นเอกราช
รายการโทรทัศน์ Morning Amarica รายงานว่า เท็กซัสเป็นรัฐที่ใหญ่ พื้นที่และจำนวนประชากร อันดับ 2 ของสหรัฐ มีการผลิตน้ำมันและก๊าซ และมีพรมแดนติดกับเม็กซิโกอีกด้วย หากแยกเอกราชสำเร็จ จะกลายเป็นประเทศใหม่ จะทำให้อำนาจของอเมริกาอ่อนแอลง และถูกทำลายล่มสลายในที่สุด
15
มาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย แถลงเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ จัดตั้งแนวร่วมระหว่างประเทศทางทหาร เพื่อปลดปล่อยเท็กซัสให้เป็นอิสระ คล้ายที่ทำกับดินแดนทั่วโลก
วิเคราะห์ว่า..ความขัดแย้งของ 2 ฝ่าย เริ่มจากผู้ว่าการรัฐเท็กซัส จากพรรครีพับริกัน ไม่พอใจรัฐบาลกลางพรรคเดโมแครต เรื่องปล่อยให้ Federal Border Guards อำนวยความสะดวกในการผ่านแดนสำหรับผู้อพยพจากเม็กซิโก เท็กซัสจึงสั่งเสริมรั้วแนวชายแดนตนเอง
16
แต่รัฐบาลไบเดน ไม่พอใจเพราะต้องการคะแนนเสียงความนิยมจากผู้อพยพเปลี่ยนสัญชาติ จึงยื่นศาลฎีการัฐบาลกลาง สั่งให้ตำรวจตระเวณชายแดนของรัฐรื้อถอนรั้วออก ผู้ว่าการรัฐ หัวร้อนที่ถูกลูบคม สั่งให้ส่งทหารกองกำลังพิทักษ์ชาติของรัฐไปที่ชายแดน
บล็อคขัดขวางเจ้าหน้าที่รักษาชายแดน Federal Border Guards ของรัฐบาลกลางไม่ให้เข้าถึงพื้นที่ได้ ความตึงเครียดเพิ่มขึ้นอีกเมื่อกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ ส่งทหารส่วนกลางเข้าประจันหน้าเพื่อจะไปรื้อรั้วลวดหนามชายแดนให้ได้
13
⏩ (คลิปวิดีโอ)..เดือดปุด! ทหารเท็กซัส งัดรถถังขัดขวางกองทัพสหรัฐ ⤵️⤵️
12
ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส สวนด้วยการสั่งทหารของรัฐ ระดมกำลังและอาวุธ จากนั้นก็โชว์พลังทางทหารขู่จะแยกเอกราช นั่นหมายความว่าเป็นแผนฝ่ายรีพับริกัน "จุดพลุกระแสแคมเปญลงประชามติแยกเอกราชชื่อ Texit" จะพ่วงไปพร้อมกับการเลือกตั้งใหญ่สหรัฐ ปลายปี 2567 นี้แน่นอน 🚀🤔😂
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
4
⏩ (คลิปวิดีโอ)..บันเทิงละ! ทัพสหรัฐบุกเท็กซัส ฝ่ายรัสเซียรับรองเอกราช จีนส่งอาวุธช่วย ⤵️⤵️
5
World News
30/ม.ค./2567
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา