30 ม.ค. เวลา 05:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปพอดแคสลงทุนอย่างไรให้เกษียณก่อน 40 ปี โดย THE STANDARD PODCAST 🎧

1. เปลี่ยน mindset ด้านการเงินก่อน🧠💰🌟เราสามารถรวยได้ ปัญหามี2แบบ แก้ได้กับแก้ไม่ได้ เราควร focus กับสิ่งที่แก้ได้ Ex. เป็นหนี้เราแก้ได้
2. ไม่ต้องเปรียบเทียบกับคนอื่น อยู่ในจุดที่พอดีของเรา ไม่จำเป็นต้องพยายามเหมือนคนอื่น เช่น เห็นคนอื่นกินหรูอยากกินตาม เราไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตแบบคนอื่น ใช้ชีวิตแบบที่เราอยากใช้เป็นพอ
3. หาจุดรวยของตัวเองให้เจอ - ตั้งเป้าเกษียณ สมมุติว่าทำงานไปจน 60 ผญแก่ง่ายตายช้า ดังนั้นเลยต้องใช้เงินเยอะ then keep on track ตอนนี้เราอยุ่ไหน เราจะเดินทางแบบไหน , มีเวลาเท่าไหร่ , เรารับค.เสี่ยงได้แค่ไหน
เช่น เราจะเดินทางไปเชียงใหม่จะเดินทางไปยังไงถ้ามีเวลา 5 ชม. ก็อาจจะขึ้นเครื่องบินไป แต่ถ้าเรามีเวลา 3 วันล่ะ เราอาจจะนั่งรถหรือนั่งรถไฟไป แล้วแต่ว่าเรารับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหน
คำแนะนำการลงทุุน
แนะนำให้ลงกองทุนเพราะมีคนดูแลให้นับร้อย
- ลงทุนกับดัชนี s&p500, nasqua
- เลือกหุ้นตปท
- เริ่มต้นด้วยเงินน้อยมาก
- DCA ถัวเฉลี่ยต้นทุน
ถ้าคุณไม่เริ่มคุณจะรู้สึกว่ามันยากเสมอ แต่เมื่อได้เริ่มแล้วมันจะง่าย ถ้าเราเห็นตัวเลขในบชเขียวบ้างแดงบ้างก็ปกติ เพราะเป้าหมายเราคือเกษียณ60ปี
คุณเฟิร์น The standard
Trick
- ใช้ให้น้อย อุดตุ่มน้ำอุดรู รายจ่ายที่ไม่จำเป็นตัดให้หมด
- ลงทุนแบบไม่คิดเยอะ (การคิดเยอะทำให้คุณไม่รวย) เวลาเห็นโอกาสอย่าคิดเยอะ โอกาสดีๆแบบนี้มันมีไม่กี่ครั้ง
- ลงทุนต่อเนื่อง
โฆษณา