31 ม.ค. เวลา 10:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

รู้ทันพี่มิจ! ด้วยแอปและเว็บไซต์ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์มิจฉาชีพ

ในยุคปัจจุบันมีมิจฉาชีพมากมายที่มีวิธีการต่าง ๆ เพื่อมาหลอกเอาเงิน และหนึ่งในนั้นคือการโทรและหลอกเป็นหน่วยงานต่าง ๆ หรือคนใกล้ชิด แต่เรามรวิธีในการป้องกันบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีต่อทรัพย์สินของเราอย่างหนึ่งคือการตรวจสอบผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่สามารถตรวจเบอร์โทรได้เพื่อให้รู้ทันพี่มิจก่อนทที่ถูกหลอก
JUNKCALL . org
เป็นเว็บไซต์ที่ห้บริการตรวจสอบเบอร์โทรที่มีการแจ้งเป็นเบอร์โทรของมิจฉาชีพ สามารถกรอกเบอร์โทรที่สงสัยในช่องค้นหา เว็บไซต์จะแสดงบริษัทที่ถูกแอบอ้างพร้อมกับรายละเอียดที่ระบุถึงพฤติกรรม หมายเลขที่ใกล้เคียง ความโปร่งใสของหมายเลข และสามารถเพิ่มหรือแจ้งเบอร์โทรของมิจฉาชีพในฐานข้อมูลเว็บไซต์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบเบอร์โทรของหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีบันทึกไว้ในเว็บไซต์ได้อีกด้วย ซึ่งเว็บไซต์นี้เหมาะสำหรับการตรวจสอบเบอร์โทรจำนวนมาก และวิธีการไม่ยุ่งยาก
ฉลาดโอน (chaladohn)
เป็นเว็บไซต์ที่เป็นการร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อสร้างเว็บไซต์ที่สามารถตรวจสอบบัญชี เบอร์โทร และ SMS ที่เข้าข่ายและน่าสงสัย จากฐานข้อมูลที่มีการแจ้งจากบุคคลที่มีการยืนยันตัวตนก่อน สามารถมั่นใจได้ในเรื่องข้อมูลที่ได้เป็นข้อมูลจริง
แอปพลิเคชัน
แอปพลิเคชันที่ใหเบริการในการตรวจสอบเบอร์โทรที่เข้าข่ายมิจฉาชีพหรือมีการแจ้งเตือนเมื่อมีเบอร์มิจฉาชีพโทรเข้าที่มีการยืนยันจากข้อมูลแล้ว
Whocall
เป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมที่การใช้งานในการแจ้งเตือนเบอร์โทรต่าง ๆ ว่าเป็นเบอร์โทรของใคร มิจฉาชีพหรือไม่แบบเรีบลไทม์ สามารถล็อคเบอรโทรและอัปเดตฐานข้อมูลตลอด มีทั้งแบบฟรีและรายเดือน รองรับทั้งระบบ IOS และ Android
เรียบเรียง Nut
โฆษณา