31 ม.ค. เวลา 16:50 • ความคิดเห็น
ชีวิตบางที เราก็ไม่รู้ว่าทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร.... จะว่าน่ากังวลก็น่ากังวล จะว่าท้าทายก็ท้าทาย.... เสน่ห์ของชีวิตมันอาจจะอยู่ตรงที่เราคาดเดาไม่ได้ และความไม่แน่นอนก็ได้
ถึงแม้เราจะดำเนินชีวิตแบบคาดการณ์ล่วงหน้า เตรียมตัวและวางแผนไว้อย่างดีแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างที่คิดได้บ่อยๆเหมือนกัน สิ่งที่คาดไว้ กับสิ่งที่มาจริง หลายครั้งไม่เหมือนกัน
เราคาดเดา วางแผนเตรียมการณ์ได้ แต่ก็ต้องเผื่อใจ ที่จะผิดคาดได้ไว้เสมอเหมือนกัน... เมื่อเผชิญความจริงที่เกิดขึ้น การยอมรับตามสภาพความเป็นจริงเป็นเรื่องที่สำคัญ หลังจากนั้นก็ทำในสิ่งที่ควรทำในช่วงเวลานั้นๆ การมีสติ ไม่ประมาท การยอมรับ ปรับตัว ปรับแผน ปรับมุมมอง ทำให้เราอยู่ได้ง่ายขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอน
โฆษณา