1 ก.พ. เวลา 14:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
JUDJOD Platform

Blocker อุปกรณ์กั้นช่องจอดรถอัตโนมัติ โซลูชั่นใหม่ สู่ยุคให้บริการสถานีจอดชาร์จรถไฟฟ้า

กระแสความนิยมของรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) กำลังขยายเข้าสู่ตัวเมือง โดยเป็นเทคโนโลยีขับเคลื่อนทางเลือกรูปแบบใหม่ สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการตัดภาระค่าใช้จ่ายพลังงานเชื้อเพลิงท่ามกลางภาวะน้ำมันแพงอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตามแม้ว่าจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าและลานจอดรถหลายแห่งเริ่มมีจุดชาร์จพลังงานไฟฟ้า (EV Charging Station) ให้บริการมากขึ้น แต่หลายครั้งปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ ส่งผลให้มีรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเข้ามาจอดในจุดบริการเติมพลังงาน หรือมีรถยนต์ไฟฟ้าที่ชาร์จเสร็จแต่จอดแช่ทิ้งไว้ ทำให้ผู้อื่นเสียโอกาสในการเข้าจอด
อุปกรณ์กั้นช่องรถอัตโนมัติ (Blocker) จึงเป็นโซลูชั่นที่ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในไทย โดยนำมาติดตั้งที่ช่องจอดแต่ละช่องของสถานีชาร์จ และระบุสัญลักษณ์ให้เข้าจอดเฉพาะรถไฟฟ้าเท่านั้น
โดยที่ Blocker จะมีหน้าที่คอยตรวจจับรถที่เข้าจอดด้วยระบบเซนเซอร์ หากมีรถที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าจอด Blocker จะส่งเสียงเตือนดังขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานกับแอปพลิเคชันของผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และรองรับระบบคิดเงินค่าที่จอดรถ (Parking Free) ได้อีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม : https://bit.ly/42bmWkw
สนใจอุปกรณ์กั้นช่องจอดรถ (JUDJOD Blocker) สามารถติดต่อได้ที่ : โทรศัพท์ 02-573-4400 ต่อ 100, 120 หรือ Line Official Account : @judjod (คลิก)
เยี่ยมชมเว็บไซต์ : www.judjod.com
ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://bit.ly/3HyNB1o
โฆษณา