1 ก.พ. เวลา 02:12 • ข่าว

ปิดตำนานนักร้อง สู่ตำนานนักไถ ❓

ศรีทนได้ หลังจากพี่ศรี ศรีสุวรรณ จรรยา โดนอธิบดีกรมการข้าว และภรรยาซ้อนแผน ล่อซื้อ ฐานตบทรัพย์
หากพูดถึง นักร้อง ที่ไม่มีอัลบั้ม หรือเพลงเป็นของตนเอง แต่ได้สถานะนักร้องมา เพราะชอบ #ร้องเรียน สาระพัดเรื่อง ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ สร้างศัตรูกับเค้าไปทั่วทุกสารทิศ โดยไม่สนหน้าอินทร์ หน้าพรหมที่ไหน
ชื่อของ พี่ศรี ศรีสุวรรณ จรรยา คือ นักร้อง(เรียน) หนึ่งเดียวในตำนานที่ขึ้นแท่นมาเป็นหมายเลข 1 ในใจของใครหลายๆ คน แต่วันนี้ หมองูตายเพราะงู หรือไม่ ❓
ย้อนประวัติชีวิตของพี่ศรี ที่วนเวียนช่วยเหลือ ร้องเรียนคนนู้นคนนี้ไปทุกเรื่อง
แต่ในทางกลับกันก็มักสร้างความเดือดร้อนให้กับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะในประเด็นการเมือง ร้องเรียนตั้งแต่อดีตนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา , โต๊ะจีน พรรคพลังประชารัฐ , ยื่นยุบ พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ พรรคอนาคตใหม่
หรือ กระเป๋าจากป้ายหาเสียง ผู้ว่ากทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หรือแม้แต่ พี่โน้ส อุดม แต้พานิช จากเดี่ยว13 ก็อยู่ในเรื่องร้องเรียนของทั้งพี่ศรี และพี่สนธิญา จนวันที่ร้องเรียนโดน ลุงศักดิ์ บุกชก แถมเตะกลางลำตัวถึงกองปราบในขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อ
เรียกได้ว่า พี่ศรี มีคนรักเท่าผืนหนังคนชังเท่าผืนเสื่อ จนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของพี่ศรีถูกเพิกถอนการจดทะเบียนในเวลาต่อมา จนปลายปี 2566 พี่ศรีแอบไปบวชเงียบๆ 15 วัน ก่อนลาสิกขาออกมาเมื่อต้นปี 2567 ก่อนมีข่าวถูกรวบตัวเพราะถูกร้องว่า รีดเงิน งานนี้บอกเลยว่า อาจจะเป็น วิบากกรรม หรือ จากการ ถูกกระทำ ของพี่ศรีกันแน่ ‼️
สำหรับเรื่องของการล่อซื้อ ทางอธิบดีกรมการข้าว กล่าวว่า
ได้มีการวางแผนซ้อนแผนไว้ตั้งแต่ก่อนปลายปี 2566 จึงได้มีการจ่ายเงินให้พี่ศรีหลายครั้ง จนในที่สุดได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปป.
จนเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาได้มีการวางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ ก่อนนำเงินจำนวน 5 แสนบาทใส่ซองไปส่งให้กับพี่ศรีถึงที่พัก ก่อนพี่ศรีบอกว่า โยนซองเงิน (ของกลาง) เพราะไม่รู้ที่มาทิ้งบริเวณข้างบ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่ยึดของกลาง และแสดงหมายจับพี่ศรี ต่อมาได้พี่ศรีประกันตัวออกมาสู้คดี โดยต้องวางเงินสดกว่า 4 แสนบาท
ในคดีนี้ พี่ศรียืนยันว่า ไม่ได้มีการเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว ส่วนที่โยนเงินทิ้ง เนื่องจาก ไม่ทราบที่มาที่ไปของเงินดังกล่าว โดยพี่ศรีเชื่อว่า เพราะมีผู้ที่เสียผลประโยชน์พยายามหาทางล้มตนเอง ซึ่งพี่ศรียืนยันว่า มีข้อมูล หลักฐานทุกอย่างพร้อมหลักฐานล้างทุกอย่างในคดีได้ และยืนยันว่าจะร้องเรียนทุจริตของผู้มีอิทธิพลตอ่ไปแน่นอน
#ดราม่า พี่ศรีโดนทำร้าย จากกรณีที่พี่ศรีไปยื่นร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. จากกรณีที่ พี่โน้ส อุดม แสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 ที่พี่ศรีอ้างว่า มีการใช้ถ้อยคำ บางคำพูดอันอาจมีลักษณะส่งเสริมให้บุคคลร่วมชุมนุมสาธารณะที่ผิดกฎหมาย
ในขณะที่พี่ศรีกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่ออยู่ มีชายคนหนึ่งทำท่าทีถามคำถามพี่ศรีอยู่ ก่อนที่จะกระโดดปรี่เข้าไปชกต่อย เตะกลางลำตัวพี่ศรี จนเกิดเหตุชุลมุนท่ามกลางการถ่ายทอดสดของสื่อหลายสำนักฯ หลังก่อเหตุชายดังกล่าววิ่งขึ้นมอไซค์ออกจากที่เกิดเหตุในทันที
ต่อมาจึงทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ เสื้อแดง ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา และให้จ่ายค่าเสียหายทางแพ่งกว่า 2 แสนบาท เนื่องจาก ลุงศักดิ์ ไม่ยอมขอโทษ และยืนยันว่าจะไม่เยียวยาพี่ศรีใดใดทั้งสิ้น ในอดีต พี่ศรีจากเป็นผู้เสียหาย ในวันนี้ พี่ศรีกลับต้องเป็นผู้ต้องหาในคดีซะแล้ว
มีกระแสสังคมออนไลน์ส่วนหนึ่งพูดกันว่า พี่ศรีควรจะพอได้แล้วกับการร้องเรียนเรื่องต่างๆ ไปทั่ว บางเรื่องไม่มีสาระก็ไปสร้างให้เป็นเรื่อง จนไปเหยียบตีนใครหลายๆ คน และสร้างความหมั่นไส้ให้กับทุกคนไปทั้งประเทศแล้ว
แต่อย่างไรก็ตาม พี่ศรี ยังยืนยันว่า ไม่กลัวผู้มีอิทธิพล และจะยังตรวจสอบ และร้องเรียนบุคคล และหน่วยงานต่างๆ ที่ทำผิดกฎหมาย ทุจริตโครงการต่างๆ ต่อไป
วีรกรรมครั้งนี้ของพี่ศรีจะเป็นเกมส์การเมืองจริงที่หลายๆ คนมองว่า เป็นการตัดตอนพี่ศรีไม่ให้ไปร้องเรียนทุจริตของบุคคลบางคน และกลุ่มผู้มีอิทธิพลในวงการเมืองเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนในเรื่องของการลักลอบส่งออกตีนไก่เถื่อนด้วยหรือไม่ ❓
แพรรี่ เคยฝากพุทธศาสนสุภาษิตในรายการแย่งซีน ช่อง8 ว่า
ทุกขโต ทุกขถานัง = ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว (พี่ศรี)
ดังนั้น ก่อนที่เราจะไปตรวจสอบใครก็ตาม จงอย่าลืมหันมามอง และตรวจสอบตัวเองกันด้วยนะ
โฆษณา