1 ก.พ. เวลา 04:22 • คริปโทเคอร์เรนซี

รู้จัก ZETA บล็อกเชนผู้เชื่อมต่อแห่งโลกมัลติเชน

บล็อกเชนแต่ละเครือข่ายต่างถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยเป้าหมายและความสามารถที่แตกต่างกัน การทำให้บล็อกเชนเหล่านี้สามารถร่วมกันได้อย่างราบรื่นจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เทคโนโลยีนี้ได้รับการยอมรับในวงกว้าง และในบทความนี้ Bitkub Blog จะพามาเรียนรู้เกี่ยวกับ ZetaChain ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเชื่อมต่อบล็อกเชนกันครับ
ZetaChain คืออะไร?
ZetaChain คือบล็อกเชนที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาด้านการสื่อสารระหว่างบล็อกเชน เพื่อช่วยให้แต่ละบล็อกเชนสามารถสื่อสารและทำงานร่วมกันได้แบบ Multi-chain โดยสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งบล็อกเชนที่รองรับและไม่รองรับ Smart contract
ZetaChain ถูกพัฒนาโดยใช้ระบบฉันทามติแบบ Proof-of-Authority บนโปรโตคอล Cosmos SDK และกลไก Tendermint Consensus และระบบฉันทามติจะถูกเปลี่ยนไปเป็น Proof-of-Stake เมื่อเวลาผ่านไป
นอกจากนี้ ZetaChain ยังรองรับ Smart contract ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันขึ้นบน ZetaChain และทำงานร่วมกับเครือข่ายในระบบนิเวศได้ โดยแอปพลิเคชันที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายนี้จะถูกเรียกว่า Omnichain dApps
อ่านเกี่ยวกับ ZETA ต่อได้ที่ Bitkub Blog
*คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา