2 ก.พ. เวลา 09:00 • สุขภาพ

“อาหาร-Pop Culture” ทำให้ “กรุงเทพฯ” ติดอันดับเมืองดีที่สุดในโลกปี 2024

“อาหาร-Pop Culture” ทำให้ “กรุงเทพฯ” ติดอันดับที่ 24 ใน 50 เมืองดีที่สุดในโลกปี 2024 จากการจัดอันดับของ Time Out
คิดว่าอะไรทำให้เมืองยิ่งใหญ่? บางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องของย่านที่พลุกพล่านอาหารและเครื่องดื่มราคาไม่แพง และมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ตั้งแต่หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์ ไปจนถึงการแสดงดนตรีสดและโรงละคร หรือบางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องความสุขของคนในท้องถิ่น การเข้าถึงพื้นที่สีเขียว และบรรยากาศชุมชนที่เข้มแข็ง
Time Out แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ระดับโลก คำนึงถึงสิ่งเหล่านี้และอื่นๆ อีกมากมายในการสำรวจประจำปี 2024 ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจสอบถามจากผู้อยู่อาศัยจริงกว่า 20,000 คน ทั้งการใช้ชีวิต การทำงาน คุณภาพและราคาอาหาร วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตยามราตรี ตลอดจนความรู้สึกของชาวเมืองที่มีต่อเมืองนั้น
จึงสามารถสร้างการจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลกทั่วโลกได้ และผลลัพธ์ในปี 2024 ก็มาถึง เมืองที่ติดอันดับทั้งหมดมี 50 เมือง ซึ่งต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในจำนวนนี้ "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 24 เมืองที่ดีที่สุดในโลกปี 2024
ตัวบ่งชี้ในการสำรวจพบว่า ความโดดเด่นของกรุงเทพฯ คือ "อาหาร" ที่เป็นทั้งความเพลิดเพลินและความภาคภูมิใจของคนไทย รับประทานอาหารในกรุงเทพฯ มีตั้งแต่แผงขายอาหารริมถนนและแผงขายอาหารบนถนนที่พลุกพล่านไปจนถึงร้านอาหารหรูหราในตึกระฟ้าสุดเก๋ มีตัวเลือกมากมายไม่มีที่สิ้นสุด และหลายแห่งก็เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า ซึ่งพร้อมให้บริการตลอดเวลา
4
นอกจากร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งรวมถึงร้านอาหาร 35 แห่งที่ได้รับดาวมิชลิน และสถานที่ 9 แห่งในรายการร้านอาหารที่ดีที่สุด 50 แห่งของเอเชีย กรุงเทพฯ ยังมี "วัฒนธรรมป๊อปอาร์ต" ที่กำลังเติบโตซึ่งได้รับการส่งเสริมในแกลเลอรีสุดฮิปหลายแห่งทั่วเมือง อย่างในห้วงเวลานี้ มีเทศกาลศิลปะทั่วกรุงเทพฯ อย่าง Bangkok Design Week
ขณะที่ การที่ประเทศไทยได้รับการขนานนามว่าเป็น ดินแดนแห่งรอยยิ้ม หรือ Land of Smiles โดยร้อยละ 98 ของคนกรุงเทพฯ กล่าวว่า เมืองนี้ทำให้พวกเขามีความสุข
นิวยอร์กของสหรัฐคว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุดในโลก
เสน่ห์อันน่าดึงดูดของนครแห่งนี้ คือ ร้านอาหาร บาร์ และร้านค้าต่างๆ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง มีแกลเลอรี พิพิธภัณฑ์ และนิทรรศการงานศิลปะให้เยี่ยมชม ตลอดจนวัฒนธรรมอันหลากหลายของผู้อยู่อาศัยต่างเชื้อชาติ
เมืองเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้ที่รั้งอันดับ 2
ภูเขาสูง มีเส้นทางที่เหมาะสำหรับนักเดินเทรล ชายหาดงดงามใจกลางแหลมที่ยื่นสู่ทะเล พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ สตูดิโอและแกลเลอรี กิจกรรมมากมาย เเถมขึ้นชื่อว่าเมืองที่เป็นมิตรกับชาว LGBTQ+ ที่สุดในทวีปอีกด้วย
กรุงเบอร์ลินของเยอรมนีที่คว้าอันดับ 3
เป็นมากกว่าคลับ หอศิลป์ และชื่อเสียงในฐานะเมืองหลวงแห่งความเท่ของยุโรป เมืองนี้อาจไม่เป็นที่รู้จักในเรื่องความเป็นมิตร แต่ชาวเบอร์ลินคือหัวใจและจิตวิญญาณของเมืองหลวงของเยอรมนี การคมนาคมสะดวกสบาย มีจักรยานให้เช่าปั่นชมเมืองที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวสดชื่น
ประเทศในอาเซียนเมืองที่ดีที่สุดในโลก
สิงคโปร์ ติดอันดับ 22
แม้ว่าสิงคโปร์จะเล็ก แต่สิงคโปร์ก็เต็มไปด้วยกิจกรรมน่าเหลือเชื่อตั้งแต่สถานที่แสดงศิลปะและสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีธีมต่างๆ เป็นที่ตั้งของร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกแต่ก็มีแผงขายของหาบเร่เรียบง่ายที่เสิร์ฟอาหารแบบดั้งเดิมมากมาย และทั้งหมดนี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังสะอาด และปลอดภัยเป็นพิเศษสำหรับการเดินทางคนเดียว
กรุงปักกิ่งของจีนติดอันดับ 27
เมืองที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์แบบโบราณและการขับเคลื่อนสมัยใหม่ที่โดดเด่น มีสถานที่ต่างๆ เช่น พระราชวังต้องห้ามและพระราชวังฤดูร้อนให้ได้สัมผัสถึงอดีต ขณะเดียวกัน ย่านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการสัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นมิตรของชีวิตในท้องถิ่น 798 Art Zone เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ร้านอาหารหลากหลายตั้งแต่อาหารริมทางแบบเรียบง่าย ไปจนถึงอาหารมังสวิรัติและเป็ดปักกิ่ง และตรอก Hutong ที่แสดงจิตวิญญาณของเมือง
กรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียติดอันดับ 33
สถานที่มรดกเก่าแก่หลายศตวรรษของกัวลาลัมเปอร์ ทั้งเก่าแก่และล้ำสมัย แหล่งรวมอาหารคือร้านอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในโลก มีร้านกาแฟท้องถิ่น แผงลอยหาบเร่ หรือตลาดกลางคืนที่สว่างไสวด้วยแสงไฟนีออน ร้านอาหารระดับดาวมิชลิน และอื่นๆ อีกมากมาย ศูนย์กลางศิลปะและวัฒนธรรมมากมายของเมือง และยังกิจกรรมช่วงสุดสัปดาห์ที่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย
กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ติดอันดับ 34
มะนิลาพิสูจน์ให้เห็นว่าสมควรเป็นจุดหมายปลายทาง แม้ว่าการจราจรติดขัดยังคงมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง แต่ก็สามารถให้เครดิตสำหรับการเติบโตตามธรรมชาติของชุมชน สามารถใช้เวลาทั้งวันสำรวจหนึ่งในย่านที่สามารถเดินเล่นได้เหล่านี้อย่างง่ายดาย เพลิดเพลินกับเบียร์เย็นๆ สำรวจสตูดิโอของช่างทำอัญมณี ร้านอาหารและเครื่องดื่ม อาคารและพิพิธภัณฑ์เก่าแก่จำนวนหนึ่งได้รับการตกแต่งใหม่และเปิดให้สาธารณชนเข้าชม
กรุงโซลของเกาหลีใต้ติดอันดับ 35
โซลมีสตรีทฟู้ด มีการแสดงศิลปะนานาชาติสำหรับผู้แสวงหาวัฒนธรรม และทัวร์ไปยังชายแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้สำหรับผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์ ผู้รักธรรมชาติสามารถใช้เวลาสำรวจภูเขาที่มีชื่อเสียง วัฒนธรรมร้านกาแฟของโซล มีร้าน 18,000 ร้านและยังมีเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ
กรุงฮานอยของเวียดนามติดอันดับ 36
เมืองหลวงของเวียดนามที่เก่าแก่ คึกคัก และน่าหลงใหล มีทางเลือกมากมายสำหรับวันพักผ่อนดีๆ เดินเล่นผ่านถนนแคบๆ ในย่านเมืองเก่า ซึ่งเผยให้เห็นส่วนของประวัติศาสตร์ในทุกมุม ตั้งแต่สถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมฝรั่งเศสไปจนถึงวัดโบราณ ร่วมกับคนท้องถิ่นจิบกาแฟเวียดนามริมทะเลสาบอันเงียบสงบ ร้านอาหารข้างทาง วิหารวรรณกรรม
ที่มา
The 50 best cities in the world in 2024
โฆษณา