1 ก.พ. เวลา 18:37 • ปรัชญา
สกลนคร

ผู้จัดการโครงการมืออาชีพ โมเดลแก้จนเกษตรมูลค่าสูง

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 นักวิจัย ม.ราชภัฏสกลนคร ทีมปฏิบัติการแก้จนเกษตรมูลค่าสูง โดยนายสมชาย เครือคำ ผู้ช่วยนักวิจัย เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อ "ผู้จัดการโครงการมืออาชีพ: ความรู้และทักษะสำคัญ ประสบการณ์และข้อคิด" ให้นักศึกษารายวิชา การบริหารโครงการเชิงกลยุทธ์ ผ่านระบบออนไลน์ เวลา 13.00 - 16.00 น. มีผู้เข้าร่วม 60 คน
นายสมชาย เครือคำ กล่าวว่า คิดนานพอสมควร จะนำเสนอข้อคิดจากงานทั้ง 3 อาชีพนี้ยังไง มีองค์ความรู้แตกต่างกันออกไป เลยตัดสินใจนำร่างโครงเรื่องซีรี่ย์ #onepoverty มี #ทฤษฏีทางแยกศีลธรรม เป็นแก่นสารในการเล่าเรื่อง
ความรู้ประสบการณ์ในงานวิจัย ได้ถ่ายทอดผ่าน #บททดสอบศีลธรรม 3 ขั้นตอน “รู้เขารู้เรา ทำร้ายจิตใจ ทำร้ายศรัทธา” เพื่อให้ผู้ที่ฟังมีความรู้สึกร่วมเหมือนกำลังดูหนัง มนุษย์จะจำสิ่งที่มีความรู้สึกได้ดี ไม่ต้องกลับไปอ่านสิ่งที่บันทึกไว้ก็ได้
ขาดทุนคือกำไรที่แท้จริง เสียเวลาไม่ว่าเสียหน้าไม่ยอม หวังว่า นศ. จะได้กำไรเต็มๆ กับการบรรยาย #ผู้จัดการโครงการมืออาชีพฯ ในครั้งนึ้ ถ้าในอนาคตได้ทำโครงการให้ยืด #หลักการคุณธรรม นะครับ
ขอบคุณ ดร.ฐาลินี สังฆจันทร์ (อ.จิ๋ว) และหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มอบโอกาสเชิญเป็นวิทยากรในครั้งนี้ครับ
ด้าน หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โพตส์เฟซบุ๊กว่า
📝 ขอขอบพระคุณ "คุณสมชาย เครือคำ" ผู้ช่วยนักวิจัย สังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
นักข่าวพลเมือง ThaiPBS (แตงโม สกลนคร) และผู้ช่วยวิจัยในโครงการพัฒนาระบบห่วงโซ่การผลิตเกษตรมูลค่าสูงด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ให้ความอนุเคราะห์เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ
หัวข้อ "ผู้จัดการโครงการมืออาชีพ: ความรู้และทักษะสำคัญ ประสบการณ์และข้อคิด" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา HS412406 การบริหารโครงการเชิงกลยุทธ์ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 13.00 - 16.00 น. ผ่านระบบออนไลน์ ที่ผ่านมา
🙏 หลักสูตรขอขอบพระคุณ "คุณสมชาย เครือคำ" ที่ให้ความอนุเคราะห์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการบริหารโครงการภาคปฏิบัติ แน่นไปด้วยความรู้ฐานรากทั้งกลยุทธ์ เงื่อนไขปัจจัยที่เป็นอุปสรรคหรือเอื้ออำนวยให้สำเร็จ และให้ข้อคิดกำลังใจเสริมพลังในการบริหารโครงการพัฒนาพื้นที่และทุนมนุษย์
🥰หลักสูตรหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความอนุเคราะห์ความรู้และประสบการณ์จาก "คุณสมชาย เครือคำ" และมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ในอนาคต ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้
🙏😇
โฆษณา