2 ก.พ. เวลา 00:18 • หนังสือ
"ทนหรือไม่ทน" มันปลายทางแล้วครับ ต้องถามกลับว่า "เราควบคุมมันได้ด้วยเหรอ ?" ก่อนนะครับ เพราะเหตุการณ์หรือสถานการณ์บางอย่าง มันเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ แล้วมันไหลมาหาเราเอง เช่น โดนย้ายงาน ไปทำงานที่ไม่ชอบ เรื่องนี้เราเลือกไม่ได้ ส่วนที่จะ "ทน หรือ ไม่ทน" ทำงานใหม่ เราเลือกได้ แต่ก่อนเลือก...ต้องถามคำถามสำคัญอีก 1 ข้อก่อน
คือ ถ้าเรา "ยอมทนหรือไม่ทน" จะเกิดผลกระทบอะไร ? ในเคสของงานใหม่ ถ้าไม่ทน ก็ลาออก จบเลย.... โคตรง่าย แต่ๆๆๆๆๆ จะมีกินไหม ? , ครอบครัวเดือดร้อนเปล่า ? , ใครจะผ่อนรถ ผ่อนบ้าน เออ...แล้วไงต่อ หรือจะบอกว่า หางานใหม่ ก็ ok แต่จะ "ยอมทน หรือ ไม่ทน" เราเลือกได้ครับ 🙂
โฆษณา