2 ก.พ. เวลา 11:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Samsung ยื่นจดสิทธิบัตรโทรศัพท์พับได้แบบใหม่ บางกว่ารุ่นเดิม

ตามรายงานของ SAMMOBILE ว่ามีการยื่นจอดสิทธิบัตรเกี่ยวข้องกับโทรศัพท์แบบพับได้ใหม่ (US 11,889,006 B2) เมื่อสองวันก่อนกับ USPTO (สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา) มีรายละเอียดเกี่ยวกับบันทึกเทคโนโลยีการออกแบบสมาร์ตโฟนแบบพับได้ที่อาจทำให้อุปกรณ์บางกว่าโทรศัพท์ซีรีส์ Galaxy Z Fold รุ่นปัจจุบันของ Samsung
นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นตัวเครื่องที่กว้างขึ้น รองรับหน้าจอปกที่กว้างขึ้น และหน้าจอพับได้ด้านในที่กว้างขึ้น อุปกรณ์ที่แสดงในเอกสารสิทธิบัตรมีความโค้งกว่า Galaxy Z Fold 5 ตามสิทธิบัตร และส่วนประกอบหลายอย่าง รวมถึงสกรู สปริง และเฟืองที่ใช้ในบานพับ แม้ว่าสิทธิบัตรส่วนใหญ่ไม่เคยสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย แต่ก็มีโอกาสที่ดีที่การออกแบบนี้จะถูกนำไปใช้กับสมาร์ตโฟน Samsung ในอนาคต
รายงานบางฉบับอ้างว่า Samsung จะนำการเปลี่ยนแปลงการออกแบบมาใช้กับ Galaxy Z Fold 6และมีแนวโน้มว่าจะมีหน้าจอฝาครอบที่กว้างขึ้น Samsung ยังได้จดเครื่องหมายการค้าคำว่า Ironflexซึ่งหมายถึงหน้าจอ OLED แบบยืดหยุ่นแบบใหม่ที่สามารถใช้กับโทรศัพท์ แท็บเล็ต และจอภาพแบบพับได้ ไม่ว่า Samsung จะนำสล็อต S Pen ในตัวมาใช้กับ Galaxy Z Fold 6หรือไม่นั้นต้องรอดูกันต่อไป
ในขณะเดียวกันก็มีข่าวลือเกี่ยวกัน Samsung ปฏิเสธข่าวลือเมื่อปีที่แล้วว่ากำลังพัฒนาอุปกรณ์ Z Fold ในรุ่น FE แต่WinFuture รายงานว่า Samsung มีสมาร์ตโฟนพับได้ใหม่ 3 รุ่นอยู่ระหว่างการพัฒนา โดย 2 รุ่นในนั้นเป็นรุ่นมาตรฐาน Z Fold 6 และ Z Flip 6 รุ่นสุดท้ายอาจเป็นรุ่นพับที่ราคาถูกกว่า ซึ่งอาจเป็น Z Fold 6 FE และคาดว่า Z Fold 6 และ Z Flip 6 จะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมก่อนเปิดตัวในเดือนสิงหาคม ไม่มีคำพูดว่ารุ่น Z Fold 6 ที่ราคาถูกกว่าจะมาถึงเมื่อใด
โฆษณา