2 ก.พ. เวลา 11:49 • คริปโทเคอร์เรนซี

รวมข่าวคริปโตรายสัปดาห์: FED ส่งสัญญาณไม่ลดดอกเบี้ยในเดือน มี.ค.

Bitkub Blog รวบรวมข่าวเด่นในวงการคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้อ่านกันที่นี่แล้ว มีข่าวอะไรที่นักลงทุนไม่ควรพลาดบ้าง มาดูกันได้เลย!
*เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการนำข่าวสารย้อนหลังตลอดช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศมาเรียบเรียงและสรุปให้เข้าใจง่าย ไม่ได้เป็นการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด
ราคา Bitcoin ลดลงหลัง FED ส่งสัญญาณไม่ลดดอกเบี้ยในเดือน มี.ค.
ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงในคืนวันพุธที่ผ่านมา หลังจากการประชุม FED มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 5.25% — 5.50% พร้อมกับส่งสัญญาณว่าอาจจะยังไม่มีการปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมีนาคม โดยให้เหตุผลว่ายังต้องการความชัดเจนที่มากกว่านี้ว่าสามารถคุมอัตราเงินเฟ้อได้แล้วถึงค่อยเริ่มปรับลดดอกเบี้ย
ที่มา Cointelegraph
ศึกษาเกี่ยวกับการประชุม FED ได้ที่นี่
การประชุม FED คืออะไร ส่งผลกับตลาดคริปโทเคอร์เรนซีอย่างไร?
นักลงทุน 84% คาด Bitcoin ทำราคาสูงสุดใหม่หลัง Halving
แบบสำรวจที่จัดทำโดย Bitget พบว่าบรรดานักลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีต่างคาดหวังว่า Bitcoin Halving ครั้งต่อไปจะเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปทำจุดสูงใหม่ จากจุดสูงสุดเดิมที่ 69,000 ดอลลาร์ (2,455,020 บาท)
แบบดังกล่าวได้สอบถามบรรดานักลงทุนจากทั่วโลกจำนวน 9,748 คนจากหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นจากอเมริกา ยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง และอีกมากมาย โดยจัดทำขึ้นระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ปี 2023
ที่มา Cointelegraph
Ethereum เริ่มทดสอบ Dencun บน Sepolia Testnet
หลังจากนักพัฒนา Ethereum ได้เริ่มต้นทดสอบการอัปเดต Dencun บน Goerli Testnet ไปเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2024 ล่าสุดนักพัฒนาได้ดำเนินการทดสอบในขั้นตอนถัดไปบน Sepolia testnet แล้วเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2024 และดูเหมือนการทดสอบจะเป็นไปอย่างราบลื่น
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์จาก Galaxy Digital มองว่า การทดสอบบน Sepolia testnet ที่เป็นไปอย่างราบลื่นเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการอัปเกรดจริงบน Mainnet แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องติดตามการทดสอบอันดับถัดไปที่จะเกิดขึ้นบน Holesky testnet ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2024 นี้
ที่มา Cointelegraph
อ่านข่าวต่อได้ที่ Bitkub Blog
*คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา