3 ก.พ. เวลา 09:01 • ท่องเที่ยว
Fumotoppara Campground

พาไปตั้งแคมป์รอดูฟูจิซังยามเช้าที่… Fumotoppara Camping Ground

การเดินทางแรกของปี 2024 นี้เริ่มต้นด้วยการลุยฟูจิซังอีกครั้ง!
1
ที่บอกว่า “อีกครั้ง” เพราะ บล็อกก่อนหน้านี้ได้เล่าการไปปีนภูเขาไฟฟูจิและชมความงดงามของทิวทัศน์ยามรุ่งเช้าจากยอดฟูจิตอนหน้าร้อนมาแล้ว
รอบนี้จึงเป็นการตั้งใจเดินทางไปรอดูความสวยงามของฟูจิในรุ่งเช้าอีกครั้งแต่รอบนี้จะแตกต่างไปเพราะฤดูกาลที่ไม่เหมือนเดิม…
และรอบนี้ก็ไม่พลาดจัดเตรียมสัมภาระที่คิดว่าจำเป็นในการตั้งแคมป์และเอาความหนาวอยู่!ทั้งเต็นท์สำเร็จรูป,ถุงนอน,เสื้อกันหนาว,และของกิน
การเดินทางรอบนี้จึงเป็นเดอะแบกพอสมควร😄
เดินทางจากที่พักตั้งแต่เช้า
จากการลองวางแผนการเดินทางไปยังจุดหมายถือว่าใช้เวลาพอสมควร จึงออกเดินทางแต่เช้าเพื่อหวังให้ถึงที่หมายก่อนค่ำ
นั่งรถไฟ รอขึ้นบัส เดินตัวหนักเพลินๆ กันไปเลยยยย
เดินทางออกจากที่พักก็ว่าหนาวเหน็บแล้ว แต่พอใกล้ถึงฟูจิมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งหนาวมากขึ้นอีก
เมืองฟูจิโนะมิยะ
และถึงแล้วกับปลายทางของการเดินทางโดยรถไฟที่เมืองฟูจิโนะมิยะกว่าจะถึงก็เกือบเที่ยงแล้วและวันที่เดินทางวันเดียวกันนี้บรรยากาศก็ครึ้มกันดื้อๆ ซะนี่ เต็มไปด้วยเมฆหมอกพร้อมตอกย้ำความหนาวเหน็บ
และจากเมืองนี้ ก็ต้องนั่งบัสกันต่อจึงพักกินข้าวกันที่เมืองนี้ก่อนลุยเข้าป่า
นั่งจนสุดทางบัสแล้ว…ก็ต้องเดินเท้าต่อไปยังจุดตั้งแคมป์
กว่าจะมาถึงจุดตั้งแคมป์ก็ประมาณบ่าย 3 แล้วบวกกับบรรยากาศฟ้าครึ้มเมฆมากจึงรีบ
กางเต็นท์กันจ้าละหวั่น เพราะดูพยากรณ์อากาศแล้วก็พบว่าฝนจะมา!! และแน่นอนว่าพยากรณ์อากาศประเทศนี้แม่นยำอย่างกับจับวาง จึงรีบจัดการให้เสร็จสับไม่งั้นได้หนาวตายแน่ๆ
และถึงแม้จะกางเต็นท์ด้วยความยากลำบากเพราะมีลมพัดแรงและอากาศที่หนาวจัดจนใช้มือไม่ได้ดั่งใจเพราะมือเย็นมากแต่ยังดีที่ฝนยังไม่ตกมาทักทายซะก่อนจึงประกอบเต็นท์ที่สภาพพอไปวัดไปวาได้จนสำเร็จ
ต่างจากเต็นท์ของคนญี่ปุ่นที่ดูหนักแน่น มั่นคง เสมือนกะมาลงหลักปักฐานที่นี่สักพัก ขนาดที่ว่าฝนตกไม่กังวล ลมพัดไม่ระคาย ทำให้ตัวผมดูเป็นนักตั้งแคมป์ฝึกหัดไปเลย
และพอฟ้ามืดฝนก็เทลงมาตามที่พยากรณ์อากาศแจ้งเตือนไว้เป๊ะ! แถมลมพัดจนเต็นท์เกือบเอาไม่อยู่ นั่งกินปิ้งย่าง นั่งดื่มกันอยู่ดีๆ ไม่ทันได้ถ่ายบรรยากาศใดๆเก็บไว้เลยจึงรีบกินให้อิ่มๆ และเข้านอน รอไปดูฟูจิซังพรุ่งนี้เช้ากัน
… เช้าวันใหม่ยังได้พบเจอความโชคดีเล็กๆ เพราะฟ้าเปิดและเมฆหมอกน้อย ทำให้ได้เห็นฟูจิซังอย่างเต็มตาในระยะที่ใกล้ๆ พร้อมกับหิมะที่ปกคลุมยอดเขา ครบองค์ประกอบอันเป็น
ซิกเนเจอร์ของภูเขาไฟที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่นที่ทุกคนรู้จักกันดี…
สายๆฟ้าเปิด เก็บเต็นท์กัน
อ้อ! ลืมบอก หากใครต้องการมาตั้งแคมป์ที่นี่ ต้องจองเข้ามาก่อนนะ พอมาถึงแล้วต้องชำระค่าธรรมเนียม 1,000 เยน ต่อคน ตรงประตูทางเข้า ก่อนเข้ากางเตนท์ครับ
เว็บไซต์…
สิ่งอำนวยความสะดวก
ห้องน้ำ✅
ร้านค้า✅
ฟืน,ถ่าน✅
ที่ล้างจาน✅
ที่ทิ้งขยะ✅
อาหารสด❌
เรียกได้ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นเบื้องต้นมีให้พร้อมครับ ใครอยากไปพักผ่อนแนวแคมป์ปิ้งแบบธรรมชาติ ได้พึ่งพาตัวเองบ้างแต่ก็ไม่ลำบากจนเกินไป ต้องที่นี่เลย👌
สถานีรถไฟเมืองฟูจิ
Jolie…
โฆษณา