3 ก.พ. เวลา 02:27 • นิยาย เรื่องสั้น

ประสบการณ์ที่ยังหาคำตอบไม่ได้

เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ อยู่ในช่วงที่เราเรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคอีสาน
ตั้งแต่เรียนปี1-ปี4 เราได้เจอเรื่องราวแปลกๆหลายเหตุการณ์ เลยอยากมาเล่าให้ทุกคนฟัง
เรื่องแรกเป็นช่วงปี1 เรื่องราวแปลกๆหลังจากที่รุ่นพี่ในสาขาจากพวกเราไป
วันที่พี่เขาเสีย พวกเราทุกคนทั้งเพื่อนๆและรุ่นพี่ยังไม่มีใครรู้ พวกเราต้องตื่นไปทำกิจกรรมแต่เช้า ช่วงที่เราทำกิจกรรมมีหลายคนที่สัมผัสอะไรแปลกได้
เริ่มจากตัวเราเองทำกิจกรรมอยู่ก็รู้สึกขนลุกแปลกๆ เป็นแบบสักพักเลยและรู้สึกบ่อยในช่วงทำกิจกรรม เพื่อนที่เป็นหลีดตอนซ้อมช่วงกลางคืนก็ได้กลิ่นแปลกๆลอยมาตามลมทั้งคืน บางคนเห็นเหมือนเงาคนยืนดูพวกเราทำกิจกรรม จนสุดท้ายพวกเราได้รู้ว่าทีรุ่นพี่คนหนึ่งเสียชีวิตเมื่อคืน
เรื่องต่อมาเป็นช่วงเราอยู่ปี2 พี่ที่หอเราห้องหนึ่งย้ายออกกระทันหัน คุณลุงเจ้าของหอได้มาตื้อให้เรายัายไปอยู่เพราะพ่อมาอยู่ด้วยห้องสุดท้ายน่าจะสงบกว่า แต่พี่สาวเราบอกว่าอย่าไปเพราะทุกวันพระเพื่อนพี่สาวจะเจอคนเดินอยู่ในห้องนั้นตลอด ส่วนห้องเราก็ใช่ว่าจะปลอดภัย บางวันเราก็ได้ยินเสียผู้หญิงมาร้องไห้อยู่หน้าห้องตอนดึกๆทั้งๆที่ไม่มีใครออกจากห้องหรือเดินอยู่แถวนั้นเลย
ช่วงตอนปี3 เป็นช่วงที่เราเจอเรื่องแปลกๆเยอะมาก
เรื่องแรก ช่วงนั้นเป็นช่วงรับน้องสาขา หลังจากรับน้องเสร็จก็มีงานเลี้ยงต่อกว่าจะเลิกก็เที่ยงคืนแล้ว ตอนนั้นเราไปกินเลี้ยงที่ฟาร์มของมหาวิทยาลัย เราไปกับเพื่อนอีกคนที่มีเซ้นส์ เลิกงานเราก็ขับรถออกมาปกติคุยกับเพื่อนไปเรื่อยๆ จนผ่านทางสามแพร่งอยู่ๆรถก็ส่ายแบบไม่รู้สาเหตุ รถก็ปกติไม่ได้เสียอะไร จนเราขับต่อไม่ไหวและบอกเพื่อน อยู่ๆเพื่อนก็พูดขึ้นมาว่า "ถ้ามึงไม่เลิก กูจะแช่งไม่ให้ได้เกิดเลย" หลังจากพูดจบรถก็กลับมาปกติ เราเองก็ไม่ได้คิดอะไร
จนผ่านไปสักพักรถก็ส่ายรุนแรงอีกครั้ง เราตัดสินใจจะจอดรถดูเพราะห่างไปไม่ไกลมากจะถึงหมู่บ้าน เราจอดรถตรงปั๊มน้ำมันหยอดเหรียญในหมู่บ้านและเพื่อนก็พูดประโยคเดิมอีกครั้ง หลังจากพูดจบเรารีบชวนเพื่อนขึ้นรถและรีบขับออกไปหลังจากนั้นรถก็ปกติอีกครั้ง หลังจากขับออกมาสักพักเราได้บอกเพื่อนว่าตรงที่เราไปจอดมันเป็นเนินโรงเรียนร้างและเป็นจุดที่เพื่อนๆเจอคนแปลกยืนอยู่ข้างถนน พอเราขีบมาจนจะถึงหอเรารถก็เริ่มส่ายอีก รอบนี้เรากับเพื่อนกลั้นใจขับจนถึงหอเรา พอลงจากรถได้เรารีบเดินไม่หันไปมองข้างหลังและพยายามหลับตาลง
เช้าวันต่อมาเพื่อนบอกกับเราว่าหลังจากที่ส่งเราเสร็จเพื่อนก็ขับรถได้ปกติจนถึงหอ เพื่อนเลยส่งสัยว่าเราไปทักอะไรที่ไหนหรือป่าว เรายืนยันได้เลยว่าเราไม่ได้ทัก ตลอดทางเราก็คุยกับเพื่อนตลอด
ต่อมาเราได้ไปนอนห้องเพื่อนคนเดิมแต่ห้องมันมีประวัติเจอเรื่องแปลกๆเยอะมาก เช่น เพื่อนนอนอยู่แล้วเจอคนใส่ชุดนางรำนั่งอยู่ปลายเตียง / เจอคนใส่โจงกระเบนยืนคร่อมมองหน้า เป็นต้น วันนั้นเป็นวันที่เราเลิกเรียนเย็น เรา 3 คนตัดสินใจไปกินข้าวและดูหนังที่หอเพื่อนอีกคนกว่าจะดูหนังเสร็จก็ 5 ทุ่มแล้วเลยลงความเห็นว่าจะไปกินโจ๊กกันต่อ ตอนอยู่ร้านเพื่อน 2 คนนี้เล่าเรื่องลี้ลับให้ฟังจนเราไม่อยากกลับหอ เลยจะไปนอนหอเพื่อนคนนี้
นอนไปได้สักพักประมาณตี 2 กว่าอยู่เพื่อนเจ้าของหอคนแรกก็ชวนเรากลับหอกัน
แต่เราไม่อยากกลับเพราะมันจะตี3 แล้ว (ก่อนมาเพื่อนเล่าให้ฟังว่าตี3 เป็นช่วงเวลาที่สิ่งลี้ลับจะออกมา) แต่เพื่อนก็ตื้อจนเราบอกเขาว่า "ถ้าจะกลับต้องไปส่งที่หอนะ" เพื่อนกฌตกลง เราแยกย้ายจากหอประมาณตี3 พอดี เรากับเพื่อนก็ขับรถคนละคัน หน้าปากซอยหอเราจะมีวัดกับบ้านร้าง เพื่อนส่งเราเสร็จสักพักก็ทักมาบอกว่าถึงหอแล้ว สรุปว่าคืนนั้นเราแยกย้ายกันนอนหอใครหอมัน
เช้ามาเพื่อนที่ไปส่งเราเล่าให้ฟังว่า ที่ชวนกลับเพราะเขาได้ยินเสียงแปลกๆในห้องและก็รู้สึกไม่ได้ดีตรงระเบียงเอามากๆ (เพื่อนคนนี้ก็มีเซ้นส์) แต่จริงๆเราก็ได้ยินนะแต่ไม่ได้คิดอะไร แต่สายตาเราชอบมองไปที่ระเบียงไม่รู้เหมือนกันเพราะอะไร และเล่าให้ฟังอีกว่าหลังจากส่งเราเสร็จ เพื่อนเจอใครก็ไม่รู้วิ่งไล่รถเพื่อนแบบเร็วมากๆเพราะเพื่อนขับ 80
อีกเรื่องช่วงที่เราทำโปรเจคเลี้ยงไก่ เราต้องแบ่งคนไปให้อาหารไก่ทุกเช้าเย็น วันนั้นเป็นเวรของเรา เราเลยขับรถไปรับเพื่อน(ที่ไปส่งเราในเรื่องที่แล้ว) แต่เพื่อนดันไม่ตื่น เราเลยตัดสินใจไปคนเดียว
สถานที่เลี้ยงไก่ มันจะมีต้นไม้เยอะๆ บรรยากาศก็จะน่ากลัวหน่อยๆ เราไปคนแรกและไม่มีใครไปเลยสักคน เราก็ไม่ได้คิดอะไรเดินเข้าไปให้อาหารตามปกติ จนสักพักเรารู้สึกอะไรบางอย่างอยู่หน้าโรงเรือนเลยหันไปมองก็เจอเป็นเงาบอกไม่ได้ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงแต่ลักษณะน่าจะเป็นผู้ชายกำลังจะเดินเข้ามาในโรงเรือน และอาจจะเรามองอยู่เขาแทรกตัวเข้ามาที่ประตูแล้วอยู่ๆก็เหมือนหันหลังเดินกลับและหายไป เราก็ช็อครีบให้อาหารรีบกลับเลย
ตอนไปเรียนเราเลนเล่าเรื่องที่เจอให้เพื่อนๆในสาขาฟัง สรุปมีคนเจอแบบเราแล้วหลายคน เจอเหตุการณ์ประมาณเดียวกันด้วย รุ่นพี่ก็เลยบอกว่าน่าจะเป็นเจ้าที่เขามาดู พื้นที่สาขาเราเจ้าที่เขาหวงถ้าไม่ใช่เด็กในสาขาก็เจอดีเลย เขาคงเห็นเป็นเด็กในสาขาเลยไปไม่ได้ทำอะไร
อันนี้แถมเรื่องเจ้าที่เจ้าทางในพื้นที่ของสาขา บริเวณพื้นที่เรามันจะมีศาลแดงซึ่งเป็นสิ่งศักสิทธิ์ที่สาขาเรานับถือ เขาว่ากันว่าถ้ามากลางคืนแล้วไม่ใช่เด็กในสาขาเขาไม่ให้เขาเลยยกเว้นว่าเด็กในสาขาไปจุดธูปบอก
รุ่นพี่เล่าให้ฟังว่าพี่เขาชวนเพื่อนต่างสาขามากินเหล้ากินเบียร์ที่ฟาร์ม แต่รอนานมากเพื่อนก็ไม่มาสักทีจนพี่เขาได้โทรตาม สรุปว่า เพื่อนพี่เขาหาทางเข้าไม่เจอทั้งๆที่ทางเข้ามันอยู่ติดถนนหลักตรงนั้นเลย พี่แกเลยบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางขออนุญาตให้เพื่อนพี่เขาได้เข้ามา
เรื่องที่เราเจอก็ประมาณนี้ อาจจะไม่ได้พีค ได้น่ากลัวแต่สำหรับเราที่ตอนนั้นเรากลัวเรื่องพวกนี้มากๆ ก็หนักสำหรับใจเราแล้ว
มันอาจจะผ่านมานานทำให้เรานึกได้แค่นี้ ถ้ามีเรื่องแปลกๆที่จำได้อีกจะมาเล่าให้ฟังนะคะ หรืออาจจะเป็นเรื่องที่เราเจอตอนที่ทำงานแล้วก็ได้
โฆษณา