14 ก.พ. เวลา 22:30 • การ์ตูน

การจดลิขสิทธิ์ 100 ปี หลักการทำงายยังไง ?

การเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่ไม่เคยลับตาลับปากของวงการบันเทิงโลกในทุกยุค มิกกี้เมาส์มีตำนานและมีความสำคัญที่กำลังประทับใจมากถึง 100 ปี. มันไม่เพียงเป็นตัวละครการ์ตูนที่น่ารักและเป็นที่รักของเด็ก แต่ยังเป็นที่รู้จักทั่วโลกในทุกระดับอายุ จากเด็กน้อยไปจนถึงผู้ใหญ่
ต้นกำเนิดของมิกกี้เมาส์
มิกกี้เมาส์เป็นผลงานสร้างสรรค์ของนักสร้างการ์ตูนดังท่านหนึ่ง อูบ์ ไอเวอร์ส (Ub Iwerks) และวอลต์ ดิสนีย์ (Walt Disney) ซึ่งทำให้นักศึกษาของคณะศิลปกรรมจิตรกรรมมหาวิทยาลัยแมงมุม (Kansas City Art Institute) หลุดหลงในโลกแห่งการสร้างเรื่องราวและตัวละคร
การจัดการลิขสิทธิ์ 100 ปี
ในปี 2003, ลิขสิทธิ์ของมิกกี้เมาส์ได้หมดอายุ 100 ปี และทำให้มิกกี้เมาส์เป็นส่วนหนึ่งของมวลมหาประชากรในโลกที่เข้าถึงได้. นี้เป็นทางเลือกที่ดีต่อวงการบันเทิงที่ต้องการให้มิกกี้เมาส์เป็นทรัพย์สินสาธารณะและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในหลายสื่อ
ในช่วง 100 ปีที่มิกกี้เมาส์ได้ทำให้โลกยินดีต้อนรับ มันไม่เพียงเป็นการ์ตูนน่ารัก แต่เป็นสัญลักษณ์ที่สร้างสรรค์ความสุขและบันเทิงให้กับทุกคน. การหมดอายุลิขสิทธิ์ 100 ปีของมิกกี้เมาส์เป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับความสนุกสนานและความทรงจำที่มีต่อตน. มิกกี้เมาส์เติบโตและเปลี่ยนแปลงตัวเองในแบบที่ไม่หยุดนิ่ง, ทำให้เป็นสัญลักษณ์ที่มีความหมายและความสำคัญในใจของทุกคน.
โฆษณา