3 ก.พ. เวลา 15:26 • ท่องเที่ยว

รีวิวสถานทีเที่ยว บึงฉวาก

บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ หรือ บึงฉวาก นั้น เป็นบึงน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ ที่มีเนื้อที่กว้างใหญ่ประมาณ 2,700 ไร่เลยทีเดียวค่ะ และได้รับประกาศให้เป็นเขตห้ามล่าสัตว์มาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2526 ซึ่งในปี พ.ศ.2541 ที่นี่ได้รับการจัดให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระดับชาติ เนื่องจากความหลากหลายของพันธุ์พืชและสัตว์ที่มีในบึง และที่สำคัญก็คือ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ขับรถมาชมได้ง่ายๆ นั่นเองค่ะ
ภายในบึงฉวากนั้น มีหลายโซนด้วยกันเลยทั้ง โซนสวนสัตว์ โซนอุทยานผักพื้นบ้าน และสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวาก ซึ่งไฮไลท์ของเราอยู่ตรงนี้ค่ะ อาคารสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำหลังที่ 3 ซึ่งถือว่าเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทยอีกด้วยค่ะ ที่นี่จัดแสดงพันธุ์ปลาทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ เอาล่ะ ตามเข้ามาดูข้างในกันจ้า
บึงฉวาก
เดินเข้ามาด้านใน สิ่งแรกที่เราจะพบเลยก็คือ ตู้ปลาทรงกระบอก (Cylinder) เป็นทรงดูแปลกตามากๆ และตรงนี้นี่เองที่เค้าบอกกันมาว่าใหญ่และสูงที่สุดในเมืองไทยค่ะ รอบๆ นั้นก็จะมีตู้สัตว์น้ำให้ได้ดูแบบใกล้ชิดอีกมากมาย โดยจะแบ่งออกเป็นโซนๆ ตามแต่ชนิดของสัตว์น้ำ เช่น ตู้ยักษ์ใต้สมุทร (ปลากระเบนท้องน้ำ ปลาหมอทะเล เต่าทะเล) ตู้แนวปะการัง (ปลาปักเป้า ปลาผีเสื้อ) ตู้ปะการังสีฟ้าจากโอกินาวา เป็นต้น ให้บรรยากาศการเดินเที่ยวในอควาเรียมไม่แพ้ญี่ปุ่นเลยนะ จะบอกให้!
ส่วนที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ จะบอกว่าเป็นโซนนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ อุโมงค์ปลาฉลาม (Shark Tunnel) ในอุโมงค์ยาว 16 เมตร กว้าง 6 เมตร (เป็นอุโมงค์ปลาที่กว้างที่สุดในโลกเลยนะ!) เต็มไปด้วยปลาฉลามขนาดใหญ่ เช่น ฉลามเสือทราย ฉลาดเสือดาว ฉลามครีบดำ นอกจากนี้ยังมีมีการแสดงให้อาหารปลาฉลามอีกด้วยค่ะ บอกเลยว่าน่าตื่นเต้นสุดๆ ซึ่งถ้าใครอยากมาชมโชว์นี้ ต้องมาวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ นะคะ จะมีการแสดง 1 รอบในช่วงเวลา 14.00-15.00 น. ค่ะ
บึงฉวาก
บ่อจระเข้น้ำจืด เดินไปอีกนิด ไม่ใกล้ไม่ไกลจากอาคารสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำหลังที่ 3 คราวนี้บอเลยว่าตื่นเต้นสุดขีด เพราะในทั่วทั้งบริเวณจะสะพานทางเดินให้เราได้เข้าไปเดินดูจระเข้ยักษ์ใน บ่อจระเข้น้ำจืด ค่ะ ยืนดูจระเข้กันแบบใกล้ชิดสุดๆ ไปเลย ดูไปดูมา น้องก็น่ารักดี หวาดเสียวเบาๆ ตรงฟันแหลมๆ นี่แหละ ฮ่า
แต่บริเวณนี้ก็เป็นอีกจุดที่รู้สึกว่าเป็นธรรมชาติมากๆ เหล่าน้องๆ จระเข้ทั้งหลายก็ว่ายน้ำ นอนแช่น้ำ นอนอาบแดดกันอย่างสบายใจ ตัวอ้วนๆ ทั้งนั้นนน ! แถมยังมีการแสดงโชว์จระเข้ในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์อีกด้วยค่ะ รอบโชว์ก็คือ 11.00น. 12.30 น. 14.00 น. และ 15.30 น. ใครอยากแวะมาดูโชว์สุดหวาดเสียวกับน้องจระเข้ก็ได้นะ ไม่ว่ากัน!
บึงฉวาก
โฆษณา