3 ก.พ. เวลา 15:29 • เกม

นิทานก่อนนอน

เผ่าจังโก้บุกเมือง ผู้ว่าจึงสั่งเกณฑ์ทหารมา ณ หมู่บ้านเมเพ่
นายทหาร "ทุกคนต้องมาเป็นทหาร"
ชาวบ้าน 45 "ทั้งเด็กทั้งคนแก่เลยรึ?"
นายทหาร "ตั้งแต่เด็กเพิ่งเกิดถึงคนที่พรุ่งนี้จะตายเบย"
ชาวบ้าน 66 "เราจะตายตอนเย็นนี้"
นายทหาร "งั้นเจ้ารอด"
ก็รวมพลมาได้ 80หมื่น
ผู้ว่า "มีเวลาฝึก 15 วัน"
ชาวบ้าน 88 "ว่าแต่ไม่ขอกำลังจากส่วนกลางรึ?"
ผู้ว่า "เหลวไหล! ถ้างั้นไม่ถามว่าขอกำลังจากคนทั้งจักรวาลเลยล่ะ"
ชาวบ้าน 88 "เราผิดไปแล้วยกโทษให้เราด้วย"
ผู้ว่า "สามหาว! ฐานะอย่างเจ้ามาสั่งข้างี้"
ชาวบ้าน 88 "งั้นลงโทษเราเบย"
ผู้ว่า "คิดว่าพูดงี้แล้วถ้าเราลงโทษก็ทำตามเจ้าสั่งงั้นรึ ลูกไม้งี้เจอบ่อย"
นายทหาร "เวลาคับขันเราอย่าทำไรงี้กันเลยน่ะ"
ผู้ว่า "ดี งั้นควรฉลองกันให้เต็มที่ ทิ้งทวนเป็นครั้งสุดท้าย"
ก็ฉลองกัน 3 วันติด วันที่ 4 เผ่าจังโก้ก็มาถึงเมืองละ
ผู้ว่า "เหล้ายาอาหารหมดแล้ว มองในแง่ดีก็ไม่ต้องอดละนะ"
แล้วชาวบ้าน 66 ก็เข้ามาและจัดการฆ่าเผ่าจังโก้ทั้งหมด
ชาวบ้าน 66 "เราเคยบอกว่าจะตายตอนเย็นวันก่อน เราไม่ซื่อสัตย์โปรดลงโทษเราด้วย"
ผู้ว่า "ทหาร เอาตัวชาวบ้าน 66 ไปประหาร"
ณ ลานพิธี
ชาวบ้าน 99 "สมควรแล้ว แม้จะช่วยพวกเรารอดตายก็ไม่สามารถลบล้างความผิดได้"
ชาวบ้าน 299 "ใช่ ผู้ว่าตัดสินได้เป็นธรรมมาก"
ผู้ว่า "เปิดมีดดดดด"
ทันใดนั้นเองก็มีเสียงตะโกนมา "ช้าก่อน!"
คนนั้นคือลูกสาวของชาวบ้าน 66 นั่นเอง
ผู้ว่า "มาแทรกพิธีงี้ เอาตัวลูกสาวชาวบ้าน 66 ไปประหาร"
อำมาตย์ 99 "เรามีเครื่องประหารแค่อันเดียว"
ผู้ว่า "ใช้ไม่ได้! งี้ถ้าเกิดเครื่องที่ใช้อยู่เสียนี่ก็ไม่มีสำรองมาใช้สิ"
อำมาตย์ 99 "เป็นความผิดข้าน้อยแล้ว"
ผู้ว่า "ดี เจ้าหน้าที่ เอาตัวอำมาตย์ 99 ไปประหาร"
โฆษณา