4 ก.พ. เวลา 04:42 • ความคิดเห็น
ประกันสุขภาพ เบี้ยประกันเป็นแบบปีต่อปี จ่ายแล้วหมดไป ถ้าประกันสุขภาพเดี่ยวๆแบบที่ไม่ได้พ่วงกับประกันชีวิต ทำปีแรกส่วนใหญ่จะมีระยะเวลารอคอย 30 วันจึงจะเริ่มคุ้มครอง (เรียกง่ายๆว่าขาดทุนไป 1 เดือน)
เบี้ยประกันก็ขึ้นอยู่กับวงเงินและเงื่อนไขที่คุ้มครองค่ะ ถ้า IPD คือต้องนอนรพ.ถึงจะเบิกได้ คนที่มีประกันชีวิตอยู่แล้วเป็นกรมธรรม์หลัก ส่วนใหญ่ก็เพิ่มอนุสัญญาให้คุ้มครองสุขภาพ บวกเบี้ยเพิ่มเข้าไป ถ้านอนรพ.ก็เบิกได้
แต่ถ้าไม่มีกรมธรรม์ประกันชีวิต แล้วอยากซื้อประกันสุขภาพเดี่ยวๆแบบเบิก OPD & IPD เบี้ยก็ต่างกันค่ะ แต่ประกันแบบนี้ จ่ายแล้วหมดไปปีต่อปี ถ้าปีไหนไม่เจ็บไม่ป่วย ไม่ได้เบิกเลย ก็จะรู้สึกว่าไม่คุ้ม ขนาดป่วยออดๆแอดๆหรือป่วยไข้นิดๆหน่อยๆยังขี้เกียจไปหาหมอรพ.เลยนะ
หรือถ้าจะมองกรณี worst case scenario เจ็บป่วยร้ายแรง ผ่าตัดต้องนอนโรงพยาบาล มนุษย์เงินเดือนก็มีประกันสังคม หรือกรณีฉุกเฉินก็มี สปสช.
เบี้ยประกัน ตอนโฆษณามักพูดว่าเดือนละแค่พันกว่าบาทเพื่อให้แลดูว่าไม่แพง แต่มันก็คือปีละหมื่นกว่านั่นแหละ
ปีละหมื่นกว่า ถ้าไม่เดือดร้อนจะทำไว้ให้อุ่นใจก็ได้ แต่พอจ่ายไปเรื่อยๆไม่กี่ปี พอมานั่งบวกเลขก็เกือบแสน แล้วทุกคนจะรู้สึกเสียดายเงินขึ้นมาเอง แล้วก็จะเลิกไปเอง
ประกันสุขภาพ สำหรับเรานะ จะดีก็อีตอนที่ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่า จะนอนหรือไม่นอนรพ.
ไม่ต้องคิดเยอะ นอนเลย นอนอย่างสบายใจ ไม่ต้องรีบออก แถมได้เงินชดเชยจากการขาดรายได้ วันละ 2 พัน นอนอาทิตย์นึงได้ชดเชยหมื่นกว่า
โฆษณา