4 ก.พ. เวลา 13:28 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

อุบัติเหตุรัก นักโซเชียล ep1

แม่ :: แกจะบ้ารึไง!!
ผมยืนก้มหน้านิ่ง ที่จริงแม่ก็พูดไม่ผิด
แต่ผมก็คิดไม่ออกว่าเพราะอะไร
ผมเป็นลูกชายคนเล็กของบ้านจึงมีหน้าที่ดูแลคุณแม่ด้วยนิสัยเกเรเกตุงเสเพลไปบ้าง ในสมัยหนุ่มๆทำให้ผมทำงานอิสระดูไม่ค่อยเป็นโล้เป็นพายเท่าไหร่
วันๆนอกจากดูแลแม่ ผมก็นั่งกดไลค์สาวๆมากมายในเฟซบุ๊คแฟนเพจของผมไปวันๆ
จนกระทั่งปีที่แล้ว
ระหว่างที่ต้องมาดูแลแม่ที่ทำบายพาสหัวใจที่รพ.
ขณะที่ผมเดินไปกินข้าวที่โรงอาหารของโรงพยาบาลได้พบว่ามีรถอุบัติเหตุฉุกเฉินเข้ามา เจ้าหน้าที่เข็นผู้ประสบเหตุวิ่งเข้าห้องฉุกเฉิน ผมรู้สึกว่าคนที่เกิดอุบัติเหตุนั้นดูคุ้นตากับผมเป็นอย่างมาก
แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไร เดินต่อออกมาหน้าอาคารเพื่อจะไปที่โรงอาหารแล้วพบกับเด็ก 2 คนมีเลือดเปื้อนเสื้อยืนร้องไห้อยู่กับเจ้าหน้าที่ ผมรู้สึกเหมือนว่าคุ้นเคยกับเด็กสองคนนี้จัง เหมือนเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ เหมือนว่ารู้จักกันมานานเหมือนเป็นลูกเป็นหลานในบ้านยังไงยังงั้น แล้วผมก็คิดขึ้นมาได้
เด็กสองคนเป็นลูกของแม่เลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่ง
ที่ผมติดตามใน facebook !! ผมรู้สึกตกใจ
และไม่วายที่จะเป็นห่วงเด็กๆจึงเข้าไปสอบถาม
ปลอบใจและพาเด็กๆมานั่งรอที่หน้าห้องฉุกเฉิน
เพื่อเจ้าหน้าที่ได้สะดวกในการทำงาน
เด็กหญิงคนโตบอกกับผมว่า "แม่รถชนค่ะ"
น้องคนเล็กร้องไห้ขี้มูกโป่ง ถามผมว่า
"แม่จะตายไหมครับ"
ทำให้ผมรู้สึกสลดหดหู่หัวใจไปกับเด็ก 2 คนนั้นไปด้วย
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ รีบร้อนออกมาจากห้องฉุกเฉินเดินมาถามหาญาติผู้ป่วยหญิงรายหนึ่ง เด็กสาวคนโตยกมือขึ้นบอกว่าเป็นแม่ของหนูค่ะ เจ้าหน้าที่เห็นผมนั่งอยู่ด้วยจึงเดินเข้ามาถามผมว่า
"คุณเป็นสามีของเธอหรือเปล่าครับ?"
"เราจำเป็นต้องผ่าตัดด่วนเพราะสมองกระทบกระเทือนมากต้องการลายเซ็นของญาติเพื่อการผ่าตัด"
นาทีนั้นผมสตั้นไปถึง 10 วิ หันไปมองหน้าเด็กๆ
ก่อนตัดสินใจ
"ครับ ผมเป็นสามีของเธอ !!"
โฆษณา