15 ก.พ. เวลา 11:00 • ความคิดเห็น

จ่ายเบี้ยประกันต่อไม่ไหว ทำอย่างไรดี?

ก่อนจะตัดสินใจซื้อประกันชีวิตหลายคนคงจะประเมินทั้งจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ครอบคลุมเพียงพอต่อภาระหนี้ และค่าใช้จ่ายต่างๆ ของคนในครอบครัวในวันที่ไม่มีเรา โดยจำนวนความคุ้มครองนั้นเราจะต้องสอดคล้องกับกำลังพอที่จะสามารถจ่ายเบี้ยประกันได้ครบตามระยะเวลาหนด
แต่! ในบางช่วงจังหวะของชีวิตเราอาจจะเจอเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบกับเงินในกระเป๋า หรือมีเหตุฉุกเฉินต้องใช้เงินก้อนใหญ่ จนทำให้เรามีเงินหมุนเวียนไม่เพียงพอในการชำระเบี้ยประกันปีต่อไป
วันนี้เราได้รวบรวมทางเลือกที่ช่วยแก้ปัญหาจ่ายเบี้ยไม่ไหว ต้องทำอย่างไรตามมาอ่านกัน
1. ลดจำนวนเงินเอาประกันให้น้อยลง เพื่อให้เราจ่ายเบี้ยน้อยลง
2. เปลี่ยนเป็นกรรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ
3. เปลี่ยนเป็นกรรมธรรม์แบบขยายเวลา
4. นำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ
สุดท้ายนี้ ยกเลิกประกันหรือปล่อยประกันชีวิตขาด ควรจะเป็นทางเลือกสุดท้ายเมื่อเราจ่ายเบี้ยประกันไม่ไหว เพราะทางเลือกนี้จะทำให้เราจะต้องแบกรับความเสี่ยงจากเหตุการณ์ที่ไม่สามารถประเมินความสูญเสีย
และหากในอนาคตจะทำประกัน ก็ควรพิจารณาเลือกจ่ายเบี้ยเท่าที่เราไหว ไม่เดือดร้อนหรือกระทบกับอะไร ทั้งในวันที่ทำประกันและในอนาคตด้วยนะ ความเหมาะสมให้ดี และที่สำคัญควรเลือกตามความต้องการของตัวเอง ไม่เลือกซื้อตามคนอื่น หากสงสัยในรายละเอียดส่วนไหนก็แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและนักวางแผนการเงินก่อนตัดสินใจ
โดย พรรัตน์ โสภณธนกิจ ที่ปรึกษาการเงิน AFPT™
#รู้รอบเรื่องประกัน #ประกัน101
สนใจอยากได้คำปรึกษาวางแผนการเงินส่วนบุคคล
Direct message 📩 m.me/Cashury.th
ติดต่อพวกเรา ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่
โฆษณา