10 ก.พ. เวลา 04:28 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

รวมทฤษฎีสมคบคิดของแฟนๆ ที่มีต่อซีรีส์ The Walking Dead ที่มีความเป็นไปได้

ทุกคนมีความบกพร่องทางการได้ยินเพราะใช้ปืนมากไป
The Walking Dead
เรื่องแรกที่แฟนคิดกันนั่นคือตัวละครในซีรีส์ The Walking Dead เกือบทุกคนน่าจะค่อยๆ สูญเสียการได้ยินไปโดยที่ไม่รู้ตัว และคิดว่าทีมงานก็น่าจะใส่จุดนั้นลงไปเหมือนกัน เพราะถ้าใครสังเกตุดูดีๆ จะเห็นว่าตัวละครจะไม่ได้ยินเสียงซอมบี้เดินมาข้างหลังทั้งที่น่าจะได้ยิน และใช้การมองมากกว่าการฟัง ซึ่งก็มาจากการใช้ปืนมากๆ บ่อยๆ ที่พอได้ยินเสียงดังๆ มากๆ หูเราจะเริ่มรับเสียงได้ไม่ดีซึ่งน่าจะเป็นเกือบทุกคนในเรื่อง
ขับเคลื่อนโดยดวงอาทิตย์
The Walking Dead
ต้องอธิบายก่อนว่าสิ่งที่อยู่ในบทความนี้แฟนๆ คนดูซีรีส์ The Walking Dead มโนขึ้นมาและเห็นว่ามันน่าสนใจดีเลยเอามาลง โโยเรื่องนี้ก็มาจากนาย จาก morasyid เขียนอธิบายไว้บน Reddit ว่า Walkers พวกนี้น่าใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ในการเคลื่อนไหวตัว เพราะดูจากพวกที่อยู่ในที่มืดในถ้ำพวกมันจะอยู่นิ่งๆ ยืนเฉยๆ แต่พวกที่อยู่ข้างนอกจะเดินไปเดินมา และพวกมันมีชีวิตอยู่ได้อย่างไรถ้าไม่มีอาหาร นอกจากการสังเคราะห์แสงซึ่งเป็นไวรัสในตัวมัน ซึ่งเหตุผลนี้น่าคิดจริงๆ
มนุษย์ต่างดาวเริ่มต้นไวรัส
The Walking Dead
ต่อเนื่องจากข้อก่อนที่ถ้ามันเป็นไวรัสที่ต้องสังเคราะห์แสงแบบต้นไม้ โดยทฤษฎีนี้นาย Redditor mrgoodnighthairdo ได้อธิบายไว้ว่า ในซีรีส์The Walking Deadเราเห็นแค่มนุษย์ที่เป็นซอมบี้เท่านั้นไม่มีการแพร่เชื้อข้ามสายพันธุ์ นั่นก็หมายความว่า ไวรัสถูกออกแบบมาเพื่อติดเชื้อแค่มนุษย์ ซึ่งถ้าไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวจะเกิดจากอะไร ลองคิดดูว่าถ้าคุณจะยึดครองโลก แต่ไม่อยากทำลายสิ่งอื่นคุณก็ต้องมุ่งเน้นแต่มนุษย์ที่ต้องการทำลายจริงไม๊ เรียกว่าการล่าอาณานิคมทำลายเจ้าถิ่น ขณะเดียวกันก็ไม่สร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม
สุขอนามัยกาขาดสารอาหารจะพาทุกคนตาย
The Walking Dead
จากทั้งหมดที่กล่าวมาอันนี้ดูจะโอเคและมีความเป็นไปได้ที่สุด เพราะถ้าคุณยังจำได้บนโลกเรามีสิ่งที่เรียกว่าบาดทะยักการติดเชื้อจากแผลที่ไม่สะอาด รวมถึงสุขอนามัยการกินอาหารที่ครบ 5 หมู่การดื่มน้ำสะอาด ไหนจะเสื้อผ้าที่สวมสิ่งแวดล้อมที่สะอาด ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยทุกคนจะยังสวยหล่ออยู่แบบนี้ในโลกที่มีแต่ซอมบี้ ทุกคนต้องโทรลงผอมและติดโรค ทั้งจากซอมบี้จากอาหารและสิ่งต่างๆ ซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็จะตายเพราะเหตุนี้ในวันใดวันนึง ซึ่งคนในเมืองอาจจะรอดแต่คนนอกเมืองที่เอาตัวรอดกันเองคงตายเพราะเรื่องนี้แน่ๆ
Rick อาจจะเป็นผู้ถูกเลือก
The Walking Dead
อีกเรื่องที่น่าคิดเพราะถ้าใครจำตอนแรกได้ Rick ที่ไม่ได้มากับ Morty คนนี้เขาถูกยิงอาการโคม่า แต่ก็รอดมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ทั้งที่ตอนที่เขาถูกยิงกับตอนซอมบี้บุกมาก็ไม่นานแต่เขากลับหายดีอย่างเร็ว แถมฟื้นตัวเร็วมากๆ และไม่อยากอาหาร ถ้าสังเกตุดีๆ Rick แทยไม่กินอะไรเลย และบางครั้งก็ขี้หงุดหงิดอารมณ์แปรปรวน เขาน่าจะเป็นคนเดียวที่เข้ากับเชื้อไวรัสได้ ซึ่งนั่นก็เป็นแค่ทฤษฎีเท่านั้นอ่าน๊าอ่านกันขำๆ ก็พอ
โฆษณา