5 ก.พ. เวลา 06:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Great luck in the Dragon Year กลยุทธ์เดือนกุมภาพันธ์ 2024

ในเดือนกุมภาพันธ์ หลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ถูกขับเคลื่อนด้วยหุ้นกลุ่ม Big Tech เริ่มเห็นการ rotate เข้าสู่หุ้นกลุ่ม Small Cap ที่ราคายังปรับตัวขึ้นไม่มาก (Laggard) อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ได้พักฐาน หลังเฟดส่งสัญญาณอย่างชัดเจนว่าจะไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. โดยตลาดเริ่มปรับการคาดการณ์ว่า Fed จะเริ่มปรับลดดอกเบี้ยในเดือนพ.ค.
ทาง LH Bank Advisory ประเมินว่า Fed จะเริ่มลดดอกเบี้ยครั้งแรกในกลางปี 2024 ดังนั้นดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูง จะส่งผลต่อความเสี่ยงการระดมทุนและการรีไฟแนนซ์มากขึ้น ทาง LH Bank Advisory จึงคัดเลือกกลยุทธ์ที่น่าสนใจ สำหรับเดือนนี้ไว้ดังนี้
● พันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ ระดับ Investment Grade: ทยอยสะสมตราสารหนี้ที่มี Duration ยาวเพื่อล็อกผลตอบแทนและมีโอกาสสร้างกำไรจากส่วนต่างราคา (Capital Gain) จากการลดดอกเบี้ยในอนาคต
● สะสมหุ้นมูลค่า: มุ่งเน้นสร้างผลตอบแทนในระยะยาว เกาะกระแส Mega Trend อย่างธีม AI กลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ พลังงานสะอาด และ ESG
● กระจายการลงทุนของพอร์ต เพื่อลดความผันผวน: ผ่านกองทุน Global Allocation/Multi Asset Fund ที่กระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ โดยเน้นหุ้นเติบโตคุณภาพดีและความผันผวนต่ำหรือหุ้นปันผล
คลิกเพื่อรับข้อมูลแบบ Exclusive https://bit.ly/3Sp4sZm
Profita by LH Bank
แอปการลงทุน ที่ช่วยให้คุณเป็นมือโปร
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก ➡️ https://bit.ly/3YlO6Cq
#LHBank​ #LHBankAdvisory​ #WealthWeeklyReport
โฆษณา