7 ก.พ. เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว

5 แหล่งท่องเที่ยวจีนในไทยใกล้กรุงเทพ

ใกล้เข้าสู่เทศกาลตรุษจีนแล้ว บรรยากาศรอบข้างก็จะเต็มไปด้วยโคมไฟสีแดง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เมืองจีนกันเลยทีเดียว คนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยก็เริ่มจะเตรียมตัวตั้งแต่วันจ่าย เพื่อความสะดวกสำหรับวันไหว้ และคลายความเหนื่อยในวันเที่ยว
เหล่าลูกหลานชาวจีนก็จะครึกครื้นในวันเที่ยวมากเป็นพิเศษ เพราะตามความเชื่อนั้นจะเป็นวันที่ทั้งครอบครัวออกไปเที่ยวกันอย่างจริงจัง ไม่มีการทำงานใด ๆ ทั้งสิ้น สำหรับใครที่ยังไม่มีแผนไม่รู้จะไปเที่ยวไหน จะไปประเทศจีนก็ใช้งบเยอะ Hotelsup จะพาไปส่อง 5 แหล่งท่องเที่ยวสวยสไตล์จีนในไทย จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย
1.เยาวราช กรุงเทพฯ
ที่เที่ยวที่ได้ชื่อว่า ’ไชน่าทาวน์ เมืองไทย’ ก็คือ เยาวราช นอกจากจะเต็มไปด้วยศาลเจ้า วัดจีน ต่าง ๆ หลายแห่งแล้ว ยังมีร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ดตลอดเส้นทาง อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่ตั้งของร้านขายทอง และร้านค้าวัตถุดิบต่าง ๆ ของประเทศจีนที่หายากอีกด้วยครับ
ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
2.วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ นนทบุรี
วัดสวยในจังหวัดนนทบุรี ที่มีสถาปัตยกรรมจีนและพุทธศิลป์ที่มีความคล้ายกับพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง โดยสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 เนื่องในโอกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี รัชกาลที่ 9 นอกจากสถาปัตยกรรมอันประณีตและงดงามที่ทำให้เรานึกถึงเมืองจีนแล้ว ภายในวัดยังประดิษฐานพระพุทธเจ้า 3 องค์ คือ องค์อดีต องค์ปัจจุบัน และองค์อนาคต และรายรอบพระวิหารยังประดับด้วยหินแกะสลักต่าง ๆ มากมายที่นำมาจากประเทศจีนอีกด้วย
ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
3.ชุมชนจีน บ้านชากแง้ว ตลาดจีนโบราณ พัทยา
ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว ตั้งอยู่ในตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลุบรี เป็นหมู่บ้านที่ก่อตั้งโดยชาวจีนโพ้นทะเล ปัจจุบันอายุราว ๆ 100 ปี ประกอบไปด้วยกลุ่มบ้านเล็กใหญ่โดยมีตัวตลาดจีนเป็นศูนย์กลาง ทำให้ที่นี่มีทั้งบรรยากาศเก่าแก่ของบ้านเรือนสไตล์จีนโบราณ และ ร้านค้า ของกินของอร่อย ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปชิลกัน
ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
4.หมู่บ้านมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี
ตั้งอยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์ (ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง) และพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นหมู่บ้านจีนโบราณที่จำลองลี่เจียง เมืองเก่าแก่โบราณกว่า 800 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน มรดกโลกของประเทศจีนมาไว้ที่นี่อย่างประณีต และภายในหมู่บ้านที่ออกแบบได้สวยงามลงตัว เหมือนได้เดินเข้าไปในหมู่บ้านโบราณของเมืองจีนจริงๆ
ซึ่งบ้านแต่ละหลังนั้นก็แบ่งไปเป็นร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านขายสินค้าขายของที่ระลึก รวมถึงร้านอาหารจีนโรงเตี๊ยม นอกจากนี้ยังมี ประติมากรรมที่งดงามอย่าง เสามังกรฟ้าจากเมืองฉงอู่ ส่งตรงจากเมืองจีนมาให้ได้สัมผัส และยังสามารถขึ้นไปชมวิวได้ 360 องศาบนหอคอยชมวิวได้อีกด้วย
ที่มา : https://th.readme.me/p/40301
5.อุทยานสวรรค์ นครสวรรค์
สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เหมือนเป็นปอดของเมืองนครสวรรค์ มีอีกชื่อเรียกว่าหนองสมบุญ เป็นสวนสาธารณะที่ได้รับรางวัล ‘สวนสาธารณะระดับดีมาก’ จากกรมอนามัย
ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://travel.trueid.net/detail/JD0ErBx2q8PN
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา