7 ก.พ. เวลา 03:54 • นิยาย เรื่องสั้น

แนะนำนิยาย E-Book น่าอ่าน Thailand of the Dead จะเกิดอะไรขึ้นถ้าประเทศไทยมีซอมบี้

เมื่อพูดถึงผีซอมบี้เรามักจะคิดถึงซีรีส์เดินตายอย่าง The Walking Dead ไม่ก็หนังซอมบี้ระดับตำนานมากมายที่หลายคนน่าจะผ่านตามาบ้าง แต่พอพูดถึงนิยาย ถ้าคุณไม่ใช่คนวงในของการเขียนนิยาย คุณคงไม่ทราบว่าหนึ่งในแนวเรื่องที่มีคนเขียนเยอะที่สุดแนวนึงก็คือแนวซอมบี้ผีลืมหลุมนั่นเอง และวันนี้เราก็ขอหยิบนิยายซอมบี้แบบไทยๆ มานำเสนออย่าง "Thailand of the Dead จะเกิดอะไรขึ้นถ้าประเทศไทยมีซอมบี้" มาแนะนำให้ทุกคนได้อ่านกัน
Thailand of the Dead จะเกิดอะไรขึ้นถ้าประเทศไทยมีซอมบี้
ตัวนิยายนั้นจะมาในรูปแบบของเรื่องสั้นทั้ง 17 ตอนที่จบในตัวของมันเอง ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของผู้รอดชีวิตในมุมต่างๆ ของกรุงเทพ ตั้งแต่ตอนที่เชื้อเริ่มระบาดจนมันค่อยๆ แพร่กระจายไปที่คนอื่นๆ จนมันครองโลกผ่านตัวละครในอาชีพต่างๆ ว่าพวกเขาและเธอเหล่านั้นจะรับมือกับสิ่งนั้นอย่างไร โดยตัวนิยายจะอยู่ในหมวดหมู่นิยายลึกลับเขย่าขวัญ มีจำนวน 442 หน้า ราคาเพียง 69 บาทที่สามารถซื้อมาอ่านได้ที่ meb e-book ได้เลย (ลิงค์สั่งซื้อท้ายบทความ) ส่วนเรื่องย้อทั้ง 17 ตอนนี้มีดังนี้
Thailand of the Dead จะเกิดอะไรขึ้นถ้าประเทศไทยมีซอมบี้
ตอนที่ 1 ชื่อว่า ตอนที่1.จุดเริ่มต้นแห่งหายนะ
ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กผู้หญิงที่เจอเหตุการณ์สยองขวัญในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่เป็นวันแห่งหายนะที่เธอได้เจอในครอบครัวของตัวเอง
ตอนที่ 2 ตอนที่2. วันแห่งหายนะ
เนื้อหาจะบอกเล่ามุมมองของนักข่าวที่บังเอิญอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ตอนที่เกิดความวุ่นวายซอมบี้ระบาด ที่เราจะได้เห็นความวุ่นวายว่าตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้างผ่านคอนนั้น
ตอนที่ 3. โรงพยาบาล
ในตอนนี้จะเปลี่ยนจุดเหตุมาที่โรงพยาบาลกันบ้าง กับเรื่องราวของพยาบาลสาวที่ดวงซวยแบบสองชั้นที่ตัวเองต้องหนีซอมบี้ไหนจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนเอาเรื่องชู้ของหมอไปบอกเมีย และจะบอกเล่าว่าในโรงพยาบาลตอนนั้นเละขนาดไหน
ตอนที่ 4. อุบัติเหตุ
ในตอนนี้จะบอกเล่าเรื่องราวความรักของนักเรียนที่กำลังไปทัศนศึกษา แต่รถทัวร์ดันเกิดอุบัติเหตุหลงเข้าไปในป่า ซึ่งเป็นช่สงที่ 3 ตอนแรกเกิดขึ้น เหล่านักเรียนต้องเอาชีวิตรอดกัน
ตอนที่ 5. ความรักในโลกที่มีแต่ซอมบี้
อันนี้หยิบยกเรื่องราวของคนสองคนที่รู้จักจีบกันผ่านทางเฟสบุ๊คแต่ไม่เคยเจอกันมาก่อน พอโลกเกิดล่มสลายมีแต่ซ่อมบี้หนุ่มคนนี้เลยออกไปช่วยคนที่ตัวเองรักผ่านโลกออนไลน์
ตอนที่ 6. สิ้นหวัง
เรื่องราวคราวนี้จะเล่าถึงเหล่าผู้นำประเทศว่าช่วงที่เกิดเรื่องว่าคนเหล่านี้หายไปไหนและทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหานี้ ซึ่งมันมีแต่ความสิ้นหวัง
ตอนที่ 7. ความหวัง
ในความสิ้นหวังก็มีความหวังกัยเรื่องราวของเหล่าทหารที่มาช่วยเหลือประชาชน ที่พวกเขาเหมือนแสงแห่งความหวังแต่มันจะจริงรึเปล่า
ตอนที่ 8. เหยื่อ
ส่วนตัวผู้เขียนชอบตอนนี้ที่สุด เพราะมันจะเปลี่ยนการเล่ามาตอนที่ความวุ่นวายทุกอย่างจบลงแล้ว มนุษย์ส่วนใหญ่กลายเป็นซอมบี้ คราวนี้เราจะได้เห็นการเอาชีวิตรอดของผู้คนว่าพวกเขาจะเอาชีวิตรอดได้อย่างไรในโลกใบนี้
ตอนที่ 9. เธอ
เมื่อกรุงเทพกลายเป็นเมืองแห่งความตาย ผู้คนที่รอดชีวิตก็จะออกไปจากที่นี่ คราวนี้จะบอกเล่าถึงหัวลำโพงกับกลุ่มผู้รอดชีวิตที่จะใช้หัวรถไฟหนีออกมาจากที่นี่
ตอนที่ 10. ริคกี้
อีกหนึ่งผู้รอดชีวิตที่จะบอกเล่าผ่านมุมมองอีกแบบที่คุณคิดไม่ถึง ของริคกี้กับเพื่อนๆ ที่ต้องเอาชีวิตรอดในโลกอันโหดร้าย บอกมากไม่ได้ต้องไปอ่านเอง
ตอนที่ 11. อุบัติการณ์
ส่วนใหญ่นิยายหนังซอมบี้จะไม่เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่าเชื้อมาจากไหน แต่ที่นี่เล่าจ้าและนี่คือจุดเริ่มต้นของหายนะครั้งนี้
ตอนที่ 12. ปลายทาง
อีกหนึ่งกลุ่มคนที่พยายามเอาชีวิตรอดจากกรุงเทพที่มีแต่ซอมบี้ด้วยการนั่งเรือออกมา พวกเขาจะทำสำเร็จรึเปล่า
ตอนที่13. จุดเริ่มต้นของจุดจบ
เอาจริงๆ คนเขียนก็หมดมุกเหมือนกัน ตอนนี้เลยเล่าย้อนมาช่วงที่เกิดเหตุอีกครั้ง ที่คราวนี้จะเป็นมุมมองของนักศึกษาสองคนที่เอาชีวิตรอด ที่มีความดราม่ากว่าที่คุณคิด
ตอนที่ 14. เปลือก
อีกหนึ่งตอนที่คนเขียนค่อนข้างชอบ กับเรื่องราวของคนที่อยู่แถวชาญเมืองกรุงเทพที่ต้องเอาชีวิตรอดไปพร้อมกับเด็กน้อยที่เขาต้องเป็นคุณพ่อจำเป็นเสียอย่างนั้น
ตอนที่15.ฆาตกร
คราวนี้เปลี่ยนเรื่องราวมาเป็นลึกลับเขย่าขวัญที่บอกเล่าถึงฝาแฝดที่ต้องเจอบางสิ่งที่น่ากลัว แต่ที่น่ากลัวจริงๆ จะเป็นใครกันแน่ ซึ่งตอนนี้ผู้เขียนก็ชอบเหมือนกัน เพราะมันโรคจิตดี 5555
ตอนที่16. kid gang
หนึ่งในตอนที่คนเขียนคิดว่าสนุกที่สุดตอนเขียน เพราะมันจะบอกเล่าเรื่องราวของเด็กประถมที่เอาชีวิตรอดในโลกของซอมบี้ตอนนี้จะเน้นบู้แหลกหน่อยๆ
ตอนที่ 17. เจาะเวลาหาซอมบี้
จากทุกตอนที่เขียนมา ตอนนี้ด่าจะถูกคนอ่านด่าที่สุด เพราะมันทั้งกาวและดูไม่สมเหตุผสมผลที่สุด แต่มันก็เป็นตอนจบที่คนเขียนคิดว่าจบแบบนี้นั่นละดีแล้ว ใครอยากรู้ว่ามันจบยังไงไปหามาอ่านดู
นั่นคือเรื่องสั้นทั้ง 17 ตอนที่บอกเป็นน้ำจิ้มเพื่อใครสนใจก็ไปหาซื้อแบบ E-Book มาอ่านได้ หรือใครที่ลังเลก็มีแบบทดลองอ่านอยู่ ไปลองอ่านดูสนุกไม่สนุกอย่างไรค่อยซื้อก็ได้
โฆษณา