6 ก.พ. เวลา 01:51 • ข่าวรอบโลก

วังบักกิงแฮมออกแถลงการณ์ “คิงชาร์ลส์ที่ 3” ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น “มะเร็ง”

5 กุมภาพันธ์ 2024: สำนักพระราชวังบักกิงแฮมออกแถลงการณ์ คณะแพทย์วินิจฉัยลงความเห็นว่า “คิงชาร์ลส์ที่ 3” ซึ่งมีพระชนมายุ 75 พรรษา ประชวรเป็น “มะเร็ง” โดยที่ตัวแทนของราชวงศ์อังกฤษไม่ได้ระบุว่า พระองค์ทรงได้รับการตรวจวินิจฉัยพบว่าเป็นมะเร็งที่บริเวณใด
คิงชาร์ลส์ทรงตัดสินใจที่จะเปิดเผยและให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการตรวจวินิจฉัยของพระองค์แก่สาธารณชนเพื่อป้องกันการคาดเดาหรือสร้างกระแสข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับพระองค์
พระองค์ทรงได้เริ่มเข้ารับการรักษามะเร็งที่เริ่มตรวจพบแล้ว ในระหว่างนี้พระองค์จะยังทรงงานเกี่ยวกับด้านเอกสารของทางการต่อไป แต่จะงดเว้นจากพระราชกรณียกิจในสถานที่สาธารณะตามคำแนะนำของคณะแพทย์ “พระองค์ทรงขอบใจคณะแพทย์สำหรับการผ่าตัดซึ่งเป็นไปได้ด้วยดี ในระหว่างการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อเร็วๆ นี้ และพระองค์หวังว่าจะได้กลับมาทรงงานอย่างเต็มที่โดยเร็วที่สุด” คำแถลงการณ์ระบุ
สามารถอ่านและอ้างอิงคำแถลงการณ์ฉบับเต็มของวังบักกิงแฮมได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้
โดยมีการคาดการณ์กันว่าอาจเป็นมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก เนื่องจากพระองค์ได้ทรงเข้ารับการรักษาเกี่ยวกับต่อมลูกหมากก่อนหน้านี้ไม่นาน อย่างไรก็ตาม “แถลงการณ์ของวังบักกิงแฮมไม่มีการระบุใดๆ ถึงชนิดของมะเร็งที่ตรวจพบ”
ตามที่ BBC ได้ตั้งข้อสังเกต เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา “คิงชาร์ลส์ที่ 3” ทรงได้รับการรักษาเสร็จสิ้นจากโรงพยาบาลเอกชนในลอนดอน หลังพบอาการต่อมลูกหมากโต โดย BBC รายงานว่า มะเร็งที่ตรวจพบครั้งนี้ของคิงชาร์ลส์ “ไม่ใช่มะเร็งต่อมลูกหมาก” แต่ถูกตรวจเจอในระหว่างการรักษาอาการต่อมลูกหมากโตของพระองค์เมื่อเร็วๆ นี้
เรียบเรียงโดย Right Style
6th Feb 2024
  • แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: (พื้นหลัง) – Getty Images (ในกรอบสี่เหลี่ยม) - Buckingham Palace>
โฆษณา