6 ก.พ. เวลา 06:37 • การตลาด

นักการตลาดห้ามพลาด! อัปเดต Content trend 2024

เมื่อเราเข้าใกล้ปี 2024 การติดตามแนวโน้มการตลาดผ่านเนื้อหาเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยการก้าวนำหน้าอยู่เสมอ คุณสามารถสร้างกลยุทธ์ด้านเนื้อหาที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปและสร้างผลกระทบที่ชัดเจนได้
มาเจาะลึกเพื่อค้นหาแนวโน้มสำคัญที่จะครองภูมิทัศน์การตลาดเนื้อหาในปี 2024
นักการตลาดห้ามพลาด! อัปเดต Content trend 2024
1. ใช้ AI ช่วยสร้างเนื้อหา Content
ความก้าวหน้าที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการตลาดเนื้อหาคือการบูรณาการเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI อัลกอริธึมการเรียนรู้ของเครื่องช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลได้ การรวม AI เข้ากับการตลาดเนื้อหาช่วยให้พวกเขานำเสนอเนื้อหาที่เป็นส่วนตัวและเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคได้
จากข้อมูลของ McKinsey ลูกค้า 76% กล่าวว่าการสื่อสารจากแบรนด์ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของพวกเขา นอกจากนี้ 78% ยืนยันว่าสิ่งนี้กระตุ้นให้พวกเขาแนะนำหรือซื้อคืนจากแบรนด์
ประเด็นสำคัญ: การนำเครื่องมือและ AI มาใช้เพื่อปรับแต่งเนื้อหา นอกจากจะทำให้สร้าง content ได้รวดเร็วแล้ว ยังช่วยให้สร้างเนื้อหาที่หลากหลาย น่าสนใจและสร้างเนื้อหาที่ตรงกับเป้าหมายทางการตลาดมากขึ้น
● ช่วยให้สร้างเนื้อหาได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น AI สามารถประมวลผลข้อมูลจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้สร้างเนื้อหาได้หลายชิ้นในเวลาอันสั้น นอกจากนี้ AI ยังสามารถเรียนรู้จากข้อมูลที่มีอยู่ ซึ่งช่วยให้สร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของผู้ชมมากขึ้น
● AI สามารถเข้าถึงและประมวลผลข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ได้ ซึ่งช่วยให้สร้างเนื้อหาที่หลากหลายและน่าสนใจมากขึ้น เช่น เนื้อหาที่ผสมผสานระหว่างข้อความ รูปภาพ และวิดีโอ
● ช่วยให้สร้างเนื้อหาที่ตรงกับเป้าหมายทางการตลาดมากขึ้น AI สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ชม ซึ่งช่วยให้สร้างเนื้อหาที่ตรงกับความสนใจและความต้องการของผู้ชมมากขึ้น ส่งผลให้เนื้อหามีประสิทธิภาพในการเข้าถึงและโน้มน้าวผู้ชมมากขึ้น
2. การสร้างเนื้อหาแบบยาว
เนื้อหาแบบยาวกำลังกลับมาอีกครั้ง เนื่องจากผู้อ่านชื่นชมเนื้อหาที่มีรายละเอียดและให้ข้อมูลซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของแบรนด์ เป็นวิธีที่ดีในการดูแลลูกค้าปัจจุบันและเสริมสร้างความไว้วางใจกับลูกค้าเป้าหมาย
จากการศึกษาของ HubSpot พบว่าบทความที่มีจำนวนคำตั้งแต่ 2,250 ถึง 2,500 คำ มีการเข้าชมที่เกิดขึ้นเองสูงสุด นอกจากนี้ยังส่งผลให้การมีส่วนร่วมและการแบ่งปันทางสังคมสูงขึ้นอีกด้วย
ประเด็นสำคัญ: สร้างเนื้อหารูปแบบยาวที่มีคุณค่าซึ่งครอบคลุมหัวข้อเฉพาะเจาะลึก สามารถช่วยปรับปรุงอันดับการค้นหาและสร้างอำนาจในช่องของคุณได้
จากการศึกษาของ HubSpot พบว่าบทความที่มีจำนวนคำตั้งแต่ 1,000 ถึง 2,500 คำ มีการเข้าชมสูงสุด นั่นหมายถึงว่า มีประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจของผู้ชม ส่งผลให้การมีส่วนร่วมและเกิดการแชร์สูงขึ้นอีกด้วย
3. ดึงดูดผู้ชมด้วยวิดีโอ Reels
การเพิ่มขึ้นของเนื้อหาวิดีโอผ่าน YouTube Shorts และ Instagram Reels เป็นข้อพิสูจน์ถึงพลังของวิดีโอแบบสั้นในการดึงดูดและดึงดูดผู้ชม เนื้อหาสั้นๆ ที่เข้าใจง่ายที่ให้ความบันเทิงหรือคุณค่ากำลังกลายเป็นเนื้อหาหลักในกลยุทธ์การตลาดเนื้อหา
จากข้อมูลของ eMarketer พบว่า 75% ของการชมวิดีโอแบบสั้นนั้นอยู่บนโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ 59% ของผู้ดู Gen Z ค้นพบสิ่งใหม่ๆ ผ่านแอปวิดีโอแบบสั้น
ประเด็นสำคัญ: มุ่งเน้นที่การสร้างวิดีโอเนื้อหาสั้นๆ กระชับและเข้าใจง่ายที่ให้ความบันเทิง โดยให้สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของแบรนด์
4. วางกลยุทธ์การเผยแพร่แบบหลายช่องทาง
เนื่องจากผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ที่หลากหลายในแต่ละวัน การมีกลยุทธ์เนื้อหาแบบหลายช่องทางจึงเป็นสิ่งสำคัญในการเข้าถึงผู้ชมของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ แบรนด์ต่างๆ ใช้แพลตฟอร์มต่างๆ เช่น โซเชียลมีเดีย พอดแคสต์ บล็อก และการตลาดผ่านอีเมล เพื่อพบปะผู้ชมในที่ที่พวกเขาใช้เวลา
จากข้อมูลของ Content Marketing Institute นักการตลาดชั้นนำกำลังเผยแพร่เนื้อหาผ่านช่องทางต่างๆ มากขึ้น เช่น โซเชียลมีเดีย อีเมล และโพสต์บนบล็อก เพื่อเพิ่มการมองเห็นและเพิ่มการมีส่วนร่วม
ประเด็นสำคัญ: ใช้แนวทางแบบองค์รวมในการทำการตลาดด้วยเนื้อหาและลงทุนในหลายช่องทาง ในขณะเดียวกันก็รับประกันการสร้างแบรนด์และการส่งข้อความที่สอดคล้องกันในทุกแพลตฟอร์ม
5. ปรับให้ใช้งานสำหรับการค้นหาด้วยเสียงได้
ด้วยการนำผู้ช่วยด้านเสียงมาใช้อย่างกว้างขวาง เช่น Amazon Alexa, Google Assistant และ Apple Siri การค้นหาด้วยเสียงจึงกลายเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาดเนื้อหา ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณสำหรับการค้นหาด้วยเสียง คุณสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่ชื่นชอบการค้นหาแบบแฮนด์ฟรีได้
ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ช่วยเสียงดิจิทัลจะสูงถึง 8.4 พันล้านคนภายในปี 2567 นอกจากนี้ 90% ของผู้บริโภคยังชื่นชอบความสะดวกและรวดเร็วในการค้นหาด้วยเสียงผ่านการค้นหาข้อความ
ประเด็นสำคัญ: เพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาสำหรับการค้นหาด้วยเสียง เนื่องจาก90% ของผู้บริโภคยังชื่นชอบความสะดวกและรวดเร็วในการค้นหา และภายในปี 2567มีแนวโน้มมีผู่คนจะใช้ฟังก์ชั่นนี้สูงถึง 8.4 พันล้านคน
โดยกำหนดเป้าหมายคำหลักหางยาว เน้นที่ข้อความค้นหาที่เป็นภาษาธรรมชาติ และรวมคำถามที่พบบ่อยไว้ในเนื้อหาของคุณ
ปรับแต่งกลยุทธ์เนื้อหาของคุณสำหรับปี 2024
การติดตามแนวโน้มการตลาดด้วยเนื้อหาเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญในการวางตำแหน่งแบรนด์ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพในปี 2024 สร้างกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลโดยพิจารณาจากสิ่งที่ได้ผลสำหรับผู้ชมของคุณและขับเคลื่อนการตัดสินใจซื้อของพวกเขา
การใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการตลาดเนื้อหา การสร้างเนื้อหาในรูปแบบยาวที่น่าสนใจ การใช้วิดีโอแบบสั้น การเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการค้นหาด้วยเสียง และการรักษาสถานะหลายช่องทางสามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นในตลาดที่มีผู้คนหนาแน่น อย่าลืมติดตามและวิเคราะห์ตัวชี้วัดประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับแต่งกลยุทธ์ของคุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
มาร่วมสร้างการตลาดเนื้อหากัน! ติดต่อ EscendeX เพื่อรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการสร้างเนื้อหาแบบยาวสำหรับปี 2024
สอบถามเพิ่มเติมและติดตามได้ที่
โฆษณา