6 ก.พ. เวลา 11:28 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ตัวอย่าง 4 หุ้น เนเธอร์แลนด์ ในตลาดหุ้นอเมริกา

🇳🇱 เนเธอร์แลนด์เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่หนาแน่นไปด้วยประชากรกว่า 18 ล้านคน ด้วยความที่ตั้งอยู่ปากแม่น้ำไรน์ทำให้เป็นเมืองท่าการค้าที่สำคัญของยุโรปมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 ต่อยอดมาสู่ธุรกิจการเงิน การประกันภัย และการขนส่งระหว่างประเทศ ปัจจุบันเมืองรอตเตอร์ดัม ก็ยังเป็นเมืองท่าที่ขนส่งสินค้ามากที่สุดในทวีปยุโรป
นอกจากการค้าระหว่างประเทศแล้ว เนเธอร์แลนด์ยังพัฒนานวัตกรรมขั้นสูง และส่งออกสินค้าเทคโนโลยีสู่ตลาดโลก ชาวดัตช์มี GDP ต่อหัวสูงอันดับที่ 11 ของโลก และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทระดับโลกมากมาย ซึ่งมีบางบริษัทก็สามารถลงทุนได้ในตลาดหุ้นอเมริกา
⚙️ ASML Holding (NASDAQ : ASML) บริษัทที่มีมูลค่ามากสุดในประเทศเนเธอร์แลนด์ ด้วยมูลค่า 12.2 ล้านล้านบาท เป็นผู้ผลิตและพัฒนาเครื่องจักรที่ใช้สำหรับพิมพ์ลายลงบนชิปเจ้าเดียวของโลก นับเป็นกระดูกสันหลังของอุตสาหกรรมชิปทั่วโลก
🧴Unilever (NYSE : UL) บริษัทสินค้าของกินของใช้ยักษ์ใหญ่สัญชาติดัตช์ - อังกฤษ มีอาณาจักรสินค้ามากกว่า 400 แบรนด์ที่วางจำหน่ายอยู่ใน 190 ประเทศ ครอบคลุมตั้งแต่แชมพู สบู่ ครีมบำรุง ผงซักฟอก ไปจนถึงผลิตภัณฑ์อาหาร มีมูลค่าบริษัทมากกว่า 4.2 ล้านล้านบาท
🚗 NXP Semiconductors (NASDAQ : NXPI) เป็นผู้พัฒนาและผลิตชิปสำหรับการใช้งาน โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์, ระบบเครือข่าย, และการเชื่อมต่อ มีความโดดเด่นในการสร้างนวัตกรรมสำหรับระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง, การสื่อสารแบบ NFC และโซลูชันการระบุตัวตนที่ปลอดภัย
🏦 ING Group (NYSE : ING) เป็นสถาบันการเงินที่มีมูลค่าบริษัทมากที่สุดในประเทศเนเธอร์แลนด์ ด้วยมูลค่าบริษัท ล้านบาท ให้บริการทางการเงินที่หลากหลาย ทั้งธนาคารสำหรับบุคคล, ธุรกิจ, และลูกค้าองค์กร รวมถึงบริการที่ครอบคลุมเช่นการจัดการทรัพย์สิน, ประกันภัย, และการลงทุน มีความโดดเด่นในด้านการนำเสนอโซลูชันด้านธนาคารดิจิทัล
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจ  
ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบ ผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
ข้อมูลนี้จัดทำขึ้นโดยอาศัยแหล่งข้อมูลสาธารณะ ซึ่งพิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือซึ่งปรากฏขณะจัดทำ ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละขณะเวลา บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงความเห็นหรือประมาณการต่าง ๆ ที่ปรากฏโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ที่มา : Companiesmarketcap.com
มูลค่าบริษัท ณ วันที่ 25 มกราคม 2567
 
════════════════════                   
#เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน                   
════════════════════                   
Dime! เปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องสนุก เพื่อความสุขอย่างเท่าเทียมของทุกคน                   
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dime! ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ใบอนุญาตเลขที่ ลก-0007-02
ติดตามเราในช่องทางต่าง ๆ ได้ที่                   
Facebook - https://www.facebook.com/dimeinvest                   
Instagram - https://www.instagram.com/dime.finance           
Twitter - https://twitter.com/dimefinance                
TikTok - https://www.tiktok.com/@dime.finance                   
LINE -  https://lin.ee/4W7j4nG                         
#การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้นอเมริกา #ไดม์ #Dime #Dimeออมได้ลงทุนดี      
-----
โฆษณา