7 ก.พ. เวลา 04:24

เรื่องเล่าจากแม่ EP.1

เรื่องเล่านี้เกี่ยวกับเขื่อนปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แม่เล่าว่าในช่วงที่ย้ายมาอยู่กับพ่อที่ประจวบใหม่ๆ อยู่ใกล้ๆเขื่อนเก็บน้ำ พ่อกับแม่มีอาชีพหาปลา พอมาอยู่ได้ไม่นานแม่ก็ตั้งท้องผู้เขียน ในระหว่างตั้งท้องแม่ยังไปหาปลากับพ่อด้วยโดยพ่อจะขับเรือไปหาปลาบริเวณสันเขื่อน โดยที่เขื่อนเก็บน้ำนี้ แต่ก่อนที่แม่จะมาเกิดอุบัติเหตุเรือล่มในเขื่อนเก็บน้ำ คนตายมากถึง 39 ศพ
พอแม่เล่าถึงตรงนี้ผู้เขียนก็รู้สึกกลัวมากเนื่องด้วยปกติเป็นคนกลัวผีและเชื่อเรื่องผีมากๆ ประกอบกับที่ครอบครัวเราอยู่นี้เป็นพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้เลย ทำให้ตอนกลางคืนจะไม่ค่อยมีไฟใช้มากนักเพราะแสงอาทิตย์ที่จะแปรมาเป็นพลังงานไม่เพียงพอ เมื่อการเล่าเรื่องผีประกอบเข้ากับความมืดมิดแล้วก็น่ากลัวยิ่งขึ้นไปอีก แม่เล่าว่าวันนั้นแม่กับพ่อไปหาปลากันที่สปริงเวย์ หรือตรงที่เอาไว้ระบายน้ำในเขื่อน ตอนนั้นเป็นเวลากลางคืน เมื่อพ่อดับเรือแล้วพ่อก็พายเรือเพื่อที่จะดักปลาไว้และมาเก็บไปตอนเช้า
ด้วยความที่แม่นั้นเป็นคนช่างสังเกต ในความมืดบริเวณที่เป็นโขดหินแม่เห็นเป็นเงาร่างผู้หญิง ด้วยความสงสัยแม่จึงบอกพ่อ แต่พ่อที่รู้อยู่ว่านั่นคืออะไร บอกกับแม่ว่าก็แค่ถังขยะไม่มีอะไรหรอก แต่มีไม่เชื่อใช้ไฟฉายที่พกมาส่องไปตรงบริเวณดังกล่าวก็เห็นเป็นร่างของผู้หญิงที่อุ้มลูกดวงตาสีแดงกล่ำนั่งอยู่บริเวณโขดหิน พอแม่เห็นดังนั้นแม่ก็ตกใจและหันไปทางอื่น พอแม่หันไปอีกทีก็กลายเป็นถังขยะสีแดงไปเสียแล้ว เมื่อแม่เล่าจบผู้เขียนก็นอนไม่หลับอีกเลย และโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เพราะเรื่องผีเป็นความเชื่อส่วนบุคคล
ผู้เขียนเห็นว่าเรื่องราวนี้สนุกปนน่ากลัวจึงอยากมาเล่าสู่กันฟัง Enjoy นะคะ
ที่มาของรูปภาพ: Smart SME. 29 กันยายน 2563. เขื่อนปราณบุรี ยามเมื่ออาทิตย์อัสดง. สืบค้นจาก https://smartsme.co.th/content/241246
โฆษณา