7 ก.พ. เวลา 09:26 • กีฬา

คู่รักสะเทือนอเมริกา ไม่มีใคร ไม่กล่าวถึง "เคลซี่ กับ สวิฟต์"

ทราวิส เคลซี่ กับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ คือคู่รักที่สั่นสะเทือนแผ่นดินอเมริกาอย่างแท้จริง
สำหรับคนที่ติดตามอเมริกันเกมส์ ย่อมรู้จักทราวิส เคลซี่ เป็นอย่างดี เขาคือนักกีฬา NFL ที่มีพรสวรรค์สูงมาก โดยเล่นตำแหน่งปีกใน (Tight End) ให้กับทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เคยคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์มาแล้ว 2 ครั้ง และติดทีมโปรโบวล์ 4 สมัย
ทราวิส มีสถิติที่สุดยอดหนึ่งอย่างคือ เป็นผู้เล่นที่ "รับลูก" ได้มากที่สุดนับเฉพาะช่วงเพลย์ออฟ โดยรับบอลมากถึง 156 ครั้ง แซงหน้าผู้เล่นตำนานมากมาย ทั้งเจอร์รี่ ไรซ์ และ ร็อบ กรอนคาวสกี้ อย่าลืมว่า ทราวิสยังไม่ได้รีไทร์ แปลว่าเขายังสร้างสถิติเพิ่มไปได้อีกไกลเลย
ชีวิตของทราวิส มีความสุขดี เขามีค่าจ้างปีนี้ 11.25 ล้านดอลลาร์ หรือ 400 ล้านบาท รายได้เหลือกินเหลือใช้ แถมไม่เคยมีปัญหาด่างพร้อยนอกสนาม เป็นนักกีฬา ที่ใครๆ ก็รัก
ทราวิส มีพี่ชายหนึ่งคน ชื่อเจสัน เคลซี่ ซึ่งก็เป็นแชมป์ซูเปอร์โบวล์เช่นกัน (1 สมัย กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์) โดยเจสันจะมีลูกสาว 3 คน เวลาทราวิสไปหา หลานๆ ก็จะมาเล่นด้วย แล้วเรียก "คุณอาเทรฟ" กันตลอด (Uncle Trav) เป็นบรรยากาศที่น่ารักมาก
5
ชีวิตของทราวิส ทุกอย่างก็ดีหมด แต่น่าสนใจที่เรื่องความรัก เขาไม่เคยมีข่าวว่าคบหากับใครเลย
จริงๆ ก็ถือว่าเซอร์ไพรส์ เพราะบุคลิกของทราวิสก็ดูดี หล่อเหลา สูง 196 ซม. แข็งแรง เป็นนักกีฬา น่าจะมีสาวมาติดพันเยอะมาก แต่เขาก็ไม่ลงเอยกับใครสักคนเลย
ตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยจนเข้า NFL ช่วง 3 ปีแรก ทราวิสไม่มีแฟน จากนั้นในปี 2016 มีเรียลลิตี้โชว์ รายการหนึ่งชื่อ Catching Kelce ความยาว 8 EP คล้ายๆ กับ โชว์ The Bachelor โดยจะมีสาวโสด 50 คน มารวมตัวกัน เพื่อให้ทราวิส หาเพียง 1 คนสุดท้าย ที่เขาจะไปเดทด้วย
รายการนั้น ทำให้ชื่อของทราวิส ดังขึ้น เว็บไซต์ริงเกอร์ ระบุว่า "โชว์นี้ทำให้เคลซี่เป็นที่รู้จักวงกว้าง ผู้คนต่างชื่นชอบเขา คือปกติเขาก็หล่ออยู่แล้ว แต่พอมีเรียลลิตี้โชว์อันนี้ ผู้คนจึงเห็นมุมอ่อนโยน มุมตลก และเทสต์ในการแต่งตัวของเขามากขึ้นด้วย"
1
เมื่อจบเรียลลิตี้โชว์ ทราวิส คบกับผู้ชนะในรายการนั้น ชื่อ มายา เบนเบอร์รี่ แต่คบกันได้แป้บเดียว ไม่ถึงหนึ่งปีก็เลิกกันไป
จากนั้นในปี 2017 ทราวิส มีแฟนใหม่ชื่อ เคย์ล่า นิโคล นางแบบและพิธีกรสายกีฬา ทั้งคู่คบๆ เลิกๆ กันอยู่พักใหญ่ ก่อนสุดท้ายจะเลิกราอย่างเป็นทางการ ในปี 2022
จากนั้นมา ทราวิส มีข่าวกับสาวๆ หลายคน เช่น เมแกน ธี สตัลเลียน นักร้องฮิปฮอปคนดัง รวมถึง ซูรี ฮอลล์ นักข่าวบันเทิงของช่อง NBC แต่สุดท้ายก็เป็นแค่ข่าวลือทั้งหมด
1
เท่ากับว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทราวิสมีแฟนแค่ 2 คนเท่านั้น คือก็ถือว่าน้อย ถ้าเทียบกับสเตตัสของนักกีฬาที่มีชื่อเสียงแบบเขา เหมือนกับรอแค่หนึ่งคนนั้น ที่ใช่ที่สุดจริงๆ
หลังจากโสดมา 1 ปีครึ่ง วันที่ 8 กรกฎาคม 2023 ทราวิส เข้าไปชมคอนเสิร์ต The Eras Tour ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่จัดขึ้นในสนามแอร์โร่ว์เฮด สนามเหย้าของแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ โดยเขายืนดูอยู่บนบ็อกซ์วีไอพี
2
ในข้อเท็จจริงคือ ทราวิส ปลื้มเทย์เลอร์มานานแล้ว และพยายามเข้าไปคุยด้วย ก่อนและหลังคอนเสิร์ต แต่ไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน
ทราวิส เล่าในพอดแคสต์ ที่เขาจัดกับพี่ชายเจสันว่า "ผมผิดหวังเหมือนกันนะ ที่ไม่มีโอกาสได้คุยกับเธอ ทั้งก่อนและหลังคอนเสิร์ต แต่ก็เข้าใจได้ เพราะเธอต้องเก็บเสียงเอาไว้ ร้องทั้ง 44 เพลงของเธอ ดังนั้นผมก็เศร้าไปเลยเหมือนกัน ที่ไม่มีโอกาสมอบ Friendship Bracelet ที่ผมทำไว้ให้เธอโดยเฉพาะ"
2
เป็นธรรมเนียมที่ในคอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เหล่าสวิฟตี้ จะทำกำไลข้อมือแบบแฮนด์เมด ใส่เป็นตัวอักษรต่างๆ บางคนก็ถักร้อยเป็นชื่อเพลงของเทย์เลอร์ บางคนก็เขียนเป็นประโยคสั้นๆ ให้กำลังใจตัวเอง ซึ่งกำไลที่ว่านี้ ในภาษาอังกฤษคือ Friendship Bracelet
เจสันถามว่า "นายทำกำไลข้อมือให้เธอหรอ?"
ทราวิสตอบว่า "ที่คอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ มีคนทำกำไลข้อมือให้ผมหลายอัน แต่มีหนึ่งอัน ที่ผมทำเอง ซึ่งมีเบอร์ของผมติดอยู่ด้วย ผมอยากมอบมันให้เธอ"
2
เจสันถามว่า "เบอร์ที่ว่า นี่คือเบอร์ 87 ของนาย ตอนเล่นอเมริกันฟุตบอล หรือเบอร์โทรศัพท์ของนายนะ?"
1
ทราวิสตอบพี่ชายว่า "นายก็รู้ว่าเบอร์ไหน! แต่ก็นะช่วงคอนเสิร์ต เธอไม่ได้คิดจะพบใคร หรือแค่อาจจะไม่อยากเจอผมก็ได้!"
เจสันจึงแซวเล่นว่า "เธออาจจะแค้นนาย ที่เอาชนะฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ก็ได้ รู้ไหม ก็เลยไม่อยากคุยกับนาย!"
ที่เจสันหมายถึง คือซูเปอร์โบวล์ ครั้งล่าสุด แคนซัส ซิตี้ ของทราวิส เป็นฝ่ายเอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย ของเจสัน ไป 38-35 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ แต่ประเด็นคือ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เธอคือแฟนของทีมฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ดังนั้นเจสันเลยแซวว่า เธอแค้นน่ะสิ ที่ทีมของทราวิส ไปเอาชนะทีมของเธอแบบนั้น
สิ่งที่เห็นชัดเจน ในพอดแคสต์วันนั้น คือทราวิสบอกโลกให้รู้เลยว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ คือคนที่เขาปลื้ม ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่เห็นต้องปิดบังอะไรกัน
เรื่องความชอบเทย์เลอร์ของทราวิส มันชัดมากๆ จนเพื่อนๆ ในทีมแคนซัส ซิตี้ ก็ยังแซวกันเรื่อยๆ
ความตรงไปตรงมาของฝ่ายชาย ก็ถือเป็นดาบสองคม แต่สื่อมวลชน ที่สหรัฐฯ กล่าวชมทราวิสว่า เออ ตรงไปตรงมาก็ดีนะ การเข้าหาตรงๆ พูดว่ารู้สึกดี ไม่มีกั๊ก มันก็น่ารักดี เพราะไม่ต้องมาเล่นเกมทายใจกัน
4
เมื่อมีข่าวว่า ทราวิสปลื้มเทย์เลอร์ ที่อเมริกาก็เชียร์ทันที เพราะทุกคนเห็นทราวิสมาตลอดสิบปีที่เล่นอเมริกันฟุตบอล และรู้ว่าเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย ใครๆ ก็อยากให้เทย์เลอร์ได้เจอคนดีๆ และเชื่อว่าทราวิสก็คือผู้ชายคนนั้น
เอริน แอนดรูว์ นักข่าวกีฬาช่องฟ็อกซ์ พูดในรายการพอดแคสต์ว่า "เทย์เลอร์ เราไม่ได้เป็นเพื่อนสนิทกันก็จริง แต่เชื่อคำแนะนำของฉันอย่างหนึ่งได้ไหม ลองไปเดทกับผู้ชายคนนี้ดูสักครั้งเถอะ ทำเพื่ออเมริกาสักครั้งนะ"
1
สำหรับทราวิส ตอนแรกก็ดูเหมือนว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์ จะเป็นความฝันที่ไกลเกินเอื้อม คือแม้เขาจะเป็นนักกีฬาฝีมือดี แต่ความโด่งดังในระดับโลก ย่อมเทียบไม่ได้กับเทย์เลอร์อยู่แล้ว
1
แต่หารู้ไม่ ว่าจริงๆ แล้ว ตัวเทย์เลอร์ ก็รู้จักทราวิสอยู่
1
ย้อนกลับไปในคอนเสิร์ต The Eras Tour ที่สนามแอร์โรว์เฮด ทีมแคนซัส ซิตี้ ได้ประยุกต์เอาล็อคเกอร์รูมนักกีฬา แปลงโฉมให้เป็นห้องแต่งตัวของเทย์เลอร์แทน ปรากฏว่า มีญาติของเทย์เลอร์ ที่มาดูคอนเสิร์ตวันนั้น ถ่ายรูปกับล็อคเกอร์ของทราวิสด้วย
1
นอกจากนั้น ยังมีเพื่อนของเทย์เลอร์คนหนึ่ง แอบเลียบๆ เคียงๆ ถามว่า "ทราวิสจะมาดูคอนเสิร์ตด้วยมั้ย?"
1
เหมือนว่า คนรอบข้าง พยายามจะบอกให้เทย์เลอร์รู้ ว่าทราวิสมีตัวตนอยู่นะ ซึ่งทราวิสบอกว่า "เหมือนผมมีคนอื่นๆ ช่วยเล่นเป็นกามเทพให้เลย"
1
ตัวเทย์เลอร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า เธอฟังพอดแคสต์ ที่ทราวิส คุยกับพี่ชายถึงเธอ ว่าพลาดโอกาสให้ Friendship Bracelet แล้วรู้สึกว่ามันน่ารักมาก "ทุกอย่างเริ่มต้นตอนที่เขาพูดถึงฉันอย่างน่ารักมากๆ ในพอดแคสต์ ส่วนตัวแล้ว ฉันคิดว่าเขาแน่เป็นบ้าเลย"
จากนั้น คาดว่าในช่วงเดือนสิงหาคม 2023 ทั้งสองคนก็เริ่มคุยกัน โดยทราวิสเล่าว่า เทย์เลอร์เป็นคนทักเขามา ซึ่งเขารู้สึกโชคดีมาก เหมือนฟ้าประทานที่คน ที่เขาปลื้มติดต่อมาหาแบบนี้
3
ทั้งคู่คุยกันมาเรื่อยๆ ก่อนจะมาเจอตัวกันจริงๆ ครั้งแรกที่นิวยอร์ก ทราวิสเล่าว่า "ผมพบเธอครั้งแรกที่นิวยอร์กก็จริง แต่เราได้คุยกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นมื้อเย็นในวันนั้น จึงเป็นมื้อที่ดี และบทสนทนาของเราก็ไหลลื่น คุยกันมากมายในเรื่องต่างๆ"
1
หลังจากเปิดใจคุยกัน สิ่งที่ทราวิสชอบมากที่สุดในตัวเทย์เลอร์ คือ การให้คุณค่ากับครอบครัว "ทุกคนรู้ว่าผมเป็นคนรักครอบครัวมาก และเธอก็เช่นกัน ครอบครัวสวิฟต์ทำงานหลายอย่าง และออกทัวร์ไปกับเธอด้วย ช่วยทำมาร์เกตติ้ง และอยู่ข้างๆ เธอเสมอ ดังนั้นผมคิดว่า เธอให้คุณค่ากับเรื่องนี้มากๆ"
เมื่อมีการพูดคุย และ ไปออกเดทกัน ตอนนี้คนก็เริ่มซุบซิบกันแล้วว่า สองคนนี้ยังไงกัน ชอบกันไหม หรือเป็นเพื่อนกันเฉยๆ
2
วันที่ 21 กันยายน 2023 ทราวิส เอ่ยปากชวนเทย์เลอร์ มาชมเกม NFL เขาบอกว่า "ผมเห็นคุณทำให้สนามแอร์โรว์เฮด สั่นสะเทือนมาแล้ว ตอนที่คุณเล่นคอนเสิร์ต บางทีคุณอาจมาดูผม ทำให้สนามแอร์โรว์เฮดสั่นสะเทือนบ้างดีไหม มาดูกันว่า ใครทำให้แฟนๆ ร้องเฮได้ดังกว่า"
วันที่ 24 กันยายน 2023 เกมที่แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เจอกับ ชิคาโก้ แบร์ส ปรากฏว่า เทย์เลอร์มาจริง! เธอมาเชียร์ทราวิส โดยนั่งอยู่บนบ็อกซ์วีไอพี ร่วมกับคุณแม่ดอนน่า เคลซี่
 
คือทั้งๆ ที่มีงานคอนเสิร์ตมากมายรออยู่ แต่เธอหาเวลา มาดูทราวิสแข่งได้ขนาดนี้ ก็แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่า สองคนนี้ มีความพิเศษบางอย่างต่อกัน ซึ่งในเกมการแข่งขัน ทราวิส ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อทำทัชดาวน์ได้จริงๆ เมื่อกล้องจับภาพไปที่เทย์เลอร์ เธอตะโกนร้องเชียร์อย่างมีความสุขมากๆ
2
จากนั้นมา เทย์เลอร์ ก็ไปดูทราวิสลงแข่ง NFL หลายครั้ง ปรากฎว่าทุกเกมที่เธออยู่ในสนาม แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ชนะแทบจะทุกครั้ง จนถูกแฟนๆ ขนานนามว่า เป็นเทพีแห่งโชคของทีมไปแล้ว
14 ตุลาคม 2023 ทั้งสองคนไปร่วมรายการ Saturday Night Live ที่นิวยอร์ก และช่างภาพ เห็นพวกเขา "จับมือ" กันเป็นครั้งแรก ถึงตรงนี้ก็คอนเฟิร์มแน่นอนแล้ว ว่าเป็นแฟนกันชัวร์
จากนั้น ทั้งคู่ไม่มีอะไรต้องปิดบังทั้งโลกอีกต่อไป วันที่ 10 พฤศจิกายน 2023 เทย์เลอร์ไปเล่นคอนเสิร์ตที่อาร์เจนติน่า ทราวิสก็เดินทางไปให้กำลังใจด้วย เราจึงเห็นภาพคลาสสิค ตอนที่คอนเสิร์ตจบ เทย์เลอร์วิ่งไปกระโดดจูบทราวิสอยู่ด้านหลังสเตจ
เทย์เลอร์ บอกว่าเธอมีความสุขกับความสัมพันธ์นี้ ที่ต่างคนต่างทำสิ่งที่ตัวเองชอบ และคอยซัพพอร์ทกัน ที่สำคัญเปิดเผย ต่อหน้าสาธารณชนได้เลย โดยไม่ต้องมาซ่อนเร้นปิดบังอะไร เธออยากเจอแฟน เธอก็ไปดูอเมริกันฟุตบอล ถ้าแฟนอยากเจอเธอก็มาดูคอนเสิร์ต มันก็ง่ายๆ แค่นั้น
เทย์เลอร์ ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารไทม์ว่า "ฉันต้องการจะไปดูเขาทำ ในสิ่งที่เขารัก เราทั้งคู่ต่างมาเชียร์อีกฝ่าย คนอื่นจะคิดยังไง จะมองยังไง เราไม่สน"
"สิ่งที่ตรงข้ามกับการกระทำของเราก็คือ การพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้คนอื่นรู้ว่าเราไปหาอีกฝ่าย เราจะไม่ทำแบบนั้น เพราะเราภูมิใจอย่างมาก ในตัวตนของคนที่เราคบอยู่"
ความสัมพันธ์ของทั้งสองคน ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วมาก ดูเหมือนครอบครัวของทั้งคู่ก็ชอบกันด้วย เพราะในช่วงวันคริสต์มาส บ้านสวิฟต์ อยู่ที่แคนซัส ซิตี้ เพื่อร่วมเชียร์ทราวิส ในเกม NFL พร้อมกันทั้งครอบครัว
1
ขณะที่เหล่าสวิฟตี้ แฟนๆ ของเทย์เลอร์ ส่วนใหญ่ก็รู้สึกชอบทราวิส เพราะเขาเป็นคนที่ไม่มีพิษมีภัย ไม่มีปัญหา Toxic อะไร ขนาดย้อนไปดูทวีตสิบปี ก็ยังไม่เคยเห็นทวีตอะไรน่ากังวล นอกจากนั้นทราวิสก็เป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียง ที่ไม่ได้อยากมาแข่งกันดังกับเทย์เลอร์ (เพราะเขาก็ดังมากอยู่แล้ว) การที่เห็นศิลปินที่ตัวเองชอบ ได้เจอคนดี แฟนๆ ก็พลอยมีความสุขไปด้วยอย่างช่วยไม่ได้
ที่สำคัญ ทุกคนรับรู้ได้ว่า ทราวิส "เทิดทูน" เทย์เลอร์จริงๆ ดูก็รู้ว่ารักมาก และพร้อมจะปกป้อง ดูแล เหมือนเป็นเจ้าหญิง คือมีแนวโน้มที่เทย์เลอร์ จะได้สมหวังไปถึงปลายทางในเรื่องความรักเสียที
1
สำหรับเรื่องรัก ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ กับทราวิส เคลซี่ ก็หยุดอยู่ที่ตรงนี้ แต่ก็น่าจะไปต่อได้อีกไกล
นี่คือคู่รักขวัญใจอเมริกาอย่างแท้จริง เพราะทั้งสองคนถือว่า ไปสุดทาง ในสายงานของตัวเอง
เทย์เลอร์ เพิ่งคว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี ในรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส แถมยังเป็นศิลปินที่ขายบัตร Sold Out แบบถล่มทลายทุกคอนเสิร์ตที่เล่น
ขณะที่ทราวิส เป็นสุดยอดปีกใน ที่เก่งกาจมาก เขาเตรียมเดินหน้าคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ สมัยที่ 3 ร่วมกับแพทริก มาโฮมส์ เตรียมสร้างไดนาสตี้ ของแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ขึ้นมา
1
เมื่อสองคนที่เก่งมากๆ ในงานของตัวเอง เป็นขวัญใจคนอเมริกาทั้งคู่ ได้มารักกันชอบกัน ใครๆ ก็ส่งเสริมยินดีเป็นธรรมดา
สำหรับซูเปอร์โบวล์ ระหว่างแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กับ ซานฟรานซิสโก 49ers จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2024 แต่ประเด็นคือ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ เทย์เลอร์ มีคอนเสิร์ต ที่โตเกียวโดม ประเทศญี่ปุ่น จึงมีคนสงสัยว่า เฮ้ย เธอมาจะมาทันหรือ? ซึ่งคำตอบคือ เธอมาทันแน่นอน
ความรักของหนุ่มสาวมันร้อนแรงดีจริงๆ แต่ก็เข้าใจได้ ใครๆ ก็อยากอยู่ในวันที่แฟนของเรา ประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิตอยู่แล้ว
สุดท้ายต้องติดตามกันต่อไป ว่าความรักของสองคนนี้จะไปได้ไกลถึงไหน จะไปถึงแต่งงานกันเลยหรือไม่
มันคงจะดี ถ้าเทย์เลอร์ ได้เจอความรักที่ลงตัวกับหัวใจเธอเสียที และได้แต่หวังว่า ทราวิส เคลซี่ จะไม่กลายเป็นหนึ่งใน Long list of ex-lovers ของเธอ ในเพลง Blank Space เท่านั้น
โฆษณา