7 ก.พ. เวลา 18:50 • สุขภาพ
คำแนะนำจากรุ่นพี่ที่กำลังใช้ชีวิต แบบที่ดูแลตัวเอง 100% ไม่ได้หนีออกจากบ้าน แค่จากบ้านมาหางานทำ จบ ป.ตรี เงินเดือน 5 หลัก อยากบอกว่า ...อยากกลับไปเป็นนักเรียนมากกกค่ะ พี่ว่าตอนนั้นสบายสุดละ ไม่ต้องคิดคำนวณว่าเงินเดือนที่ได้ ต้องแบ่งเก็บ แบ่งใช้ยังไง แบ่งลงทุนยังไงบ้างเพื่อรองรับอนาคตข้างหน้า รองรับความเจ็บป่วยที่จะเกิดขึ้น
จะเกษียณอายุไปใช้ชีวิตต้องมีเงินใช้เดือนเท่าไร แล้วต้องย้อนกลับมาดูว่าตอนนี้เก็บได้เท่าไร อีกกี่ปีจะถึงเป้าหมาย ยากอยู่เหมือนกันนะ
ตอนเป็นวัยรุ่นพี่ก็เคยเป็น อึดอัด กับคำพูดของผู้ใหญ่ที่ไม่เข้าใจเรา แต่ถ้าเราฟังให้ได้ยินในสิ่งที่เขาไม่ได้พูด เราจะรู้ว่า ที่เขาทำแบบนั้นเพราะเขารัก และปรารถนาให้เราได้ดี พ่อแม่เขาเพียงแต่สื่อสารออกมาไม่เป็น
1
การหนีออกมาใช้ชีวิตโดยมีเงินติดตัว หมื่นสองหมื่นพี่ว่าหนูจะอยู่รอดได้ประมาณ 2 เดือน ไหนจะค่าห้องเช่า ค่ากิน ค่าเดินทางไปทำงาน
แล้วมีงานอะไรบ้างที่เด็กจบ ม.3 ทำได้และมีรายได้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน และใช้ชีวตแบบอยู่ดี เที่ยวสบาย
พี่อยากแนะนำ...ลองซ้อมว่าตัวเองหนีออกจากบ้านในจินตนาการก่อน เราจะไปไหน ไปอยู่กับใคร กินอยู่ยังไง เขียนรายรับรายจ่ายที่จะเกิดขึ้น แล้วดูว่าโอกาสที่จะอยู่รอดด้วยตัวเองมีมากน้อยแค่ไหน
จะหนีทั้งที เราต้องหนีให้รอด หนีแล้วต้องได้ดีด้วยนะ ...แต่ไม่หนีจะดีกว่าน๊าาา
โฆษณา