8 ก.พ. เวลา 03:15 • คริปโทเคอร์เรนซี

10 เครื่องมือช่วยเทรดคริปโตที่ต้องมีติดตัว

การจะลงทุนในสินทรัพย์ใด ๆ ให้ประสบความสำเร็จ การดูกราฟราคาเป็นอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แต่นักลงทุนที่ดีต้องมีความเข้าใจในภาพรวมเศรษฐกิจและข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ประกอบด้วย
ในบทความนี้ Bitkub Blog จะมาแนะนำ 10 เครื่องมือช่วยเทรดคริปโตที่ต้องมีติดตัว เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการลงทุนคริปโตไปด้วยกันครับ
1.Crypto Fear & Greed Index
Fear & Greed Index หากแปลตรงตัวก็คือดัชนีความกลัวและความโลภ หมายความว่าเป็นดัชนีที่ใช้วัดภาพรวมเกี่ยวกับอารมณ์ของนักลงทุนในตลาดว่ากำลังมีอารมณ์ไปในทางกลัวหรือโลภมากกว่ากัน เนื่องจากอารมณ์เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาคริปโทเคอร์เรนซี Fear & Greed Index จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนมืออาชีพจำนวนมาก
2.Coinmarketcap / Coingecko
เว็บไซต์เหล่านี้สามารถเรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากสำหรับคนที่ต้องการศึกษาข้อมูลเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ไปจนถึงศึกษาภาพรวมของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ยกตัวอย่าง Bitcoin บนเว็บ Coinmarketcap ที่ทางเว็บได้รวบรวมข้อมูลสำคัญอย่างราคาปัจจุบัน จำนวนเหรียญที่มีในตลาด จำนวนอุปทานสูงสุด นอกจากนี้ก็ยังมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเหรียญนั้น ๆ เพื่อให้นักลงทุนสามารถเริ่มต้นศึกษาและต่อยอดไปได้ง่ายดายยิ่งขึ้น
3.Coinmarketcal
เว็บไซต์ที่รวบรวมเหตุการณ์หรือกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในวงการคริปโต ไม่ว่าจะเป็นการสัมมนา, LIVE, การแจก Airdrop, การอัปเกรด ไปจนถึงเหตุการณ์สำคัญอย่าง Bitcoin Halving โดยจะแสดงผลออกมาในรูปแบบปฏิทินที่สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย แถมสามารถใช้ฟังก์ชันกรอง (Filter) เพื่อช่วยให้เราเห็นเฉพาะเหตุการณ์ของเหรียญที่สนใจได้ด้วย
อ่านต่อได้ที่ Bitkub Blog
*คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา