9 ก.พ. เวลา 04:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ตลาดอเมริกาตอนนี้ที่ใครๆก็กำไร

ช่วงนี้ผมเห็นเพื่อนๆในกลุ่มนัดลงทุนอเมริกาโพสต์กำไรอันมหาศาลจากการลงทุนหุ้น semiconductor,AI, Tech
ตลาดอเมริกาอยู่ในช่วง Hyper overvalue หรือไม่??
ผมยกการสัมภาษณ์ของ Jeremy Grantham มาว่า Fun manager เขามองอย่างไร
❕เขาบอกว่า US stocks ให้น้ำหนักกับ AI มากเกินไปในขณะที่ recession กำลังใกล้เข้ามา
❕เขากลัวเรื่องสงครามระหว่างประเทศในตอนที่ตลากหุ้นทำ
ATH
❕AI เป็นสิ่งที่ไม่ใช่การหลอกลวงแบบ bitcoin แต่มีการมองบวกจนเกินไป AI จะมาเปลี่ยนโลกแบบ Internet ในไม่กี่10ปีข้างหน้า
❕เศรษฐกิจจะเกิดอย่างน้อย recession แบบอ่อนๆ
ดังนั้นการกระจายความเสี่ยงเป็นเรื่องที่ควรทำในการลงทุน
บางครั้งผมเห็นคนที่เพิ่งเข้ามาลงทุนไม่กี่เดือนแต่ได้กำไรเยอะ
เพราะกระจุกตัวใดตัวนึงจนเกินไป
ผมขอยกคำพูดในหนังสือ จิตวิทยาการลงทุนมาฝาก
❤️อย่าคิดว่าเราเก่งที่ได้กำไรมากในช่วงที่ตลาดเป็นขาขึ้น
ผมเองไม่ได้มีหุ้นsemiconductor เลยเพราะผมคิดว่าผู้เล่นในตลาดนั้นมีเยอะเกินไปไม่มีผู้ชนะ
แต่ก็แล้วแต่ความถนัดของผู้ลงทุนครับ ผมชอบด้าน Health Care ครับผม
เราจะเติบโตไปพร้อมๆกันครับ❤️
โฆษณา