9 ก.พ. เวลา 17:27 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เราว่า สติ คำเดียวเอาอยู่ค่ะ
เอาจริง ๆ นะ เวลาคอลเซ็นเตอร์โทรมาแล้วบอกว่าคุณโดนตรวจสอบนั่นนู่นนี่ มีปัญหา ถ้าไม่ทำสิ่งนั้น สิ่งนี้ภายในเวลา คุณจะต้องสูญเสียหรือโดนดำเนินคดี หรืออะไรใด ๆ ตามแต่มุขของเขา
ถ้าเรามีสติอยู่กับตัว ไม่ตื่นตระหนก อกสั่นขวัญหายไปกับเขา มันจะช่วยให้เรารอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อได้มากเลย
ถ้ามีใครโทรมาให้ทำธุรกรรมใด ๆ ที่จะทำให้เราเสียผลประโยชน์ พึงคิดไว้เลยว่า มันไม่ปกติ
และยิ่งถ้าอ้างอิง ว่ามาจากหน่วยงานราชการ ธนาคาร บลา.บลา ... ถ้าเป็นเรื่องสำคัญเขาจะต้องส่งเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร เป็นหลักฐานชัดเจนมาแจ้ง
 
ถ้าบอกว่าสำคัญแล้วโทรมาแจ้งก่อนแต่ไม่มีการส่งมาเป็นลายลักษณ์อักษร เราถือว่า นั่นไม่สำคัญ เราไม่รับทราบ ถ้าบอกว่าส่งมาแล้ว เราไม่ตอบกลับให้ขอหลักฐานการส่ง เดี๋ยวเราตรวจสอบ ถ้าไม่มีถือว่าคุณไม่ได้ส่ง
ถ้าคนใกล้ตัว โทรมาให้เราทำอะไรบางอย่าง และเรารู้สึกว่า...เอ๊ะ แปลก ๆ ผิดปกติ ให้จับความรู้สึกเอ๊ะแม้มีเข้ามาเพียงเล็กน้อย คิดไว้เลย AI เลียนแบบเสียงไหมนะ ??
หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์นะคะ มีสติ ช่วยได้ทุกเรื่องค่ะ....โปรดตรวจสอบเลขบัญชีก่อนโอนอาจเป็นมิจฉาชีพ !!! .เราเตือนคุณแล้ว 😂😂
โฆษณา