10 ก.พ. เวลา 09:44 • หนังสือ

นิทานก่อนนอน

ได้มีดาวหางกำลังจะผ่านโลก ณ บ้านนายเบอขาด
ลูกนายเบอขาด "ทีวีว่าจะมีสะเก็ตตกมาที่โลก"
เบอขาด "โลกต้องวุ่นวายแน่นอน"
ภรรยา "พวกเราจึงควรรีบอพยบไปยังขั้วโลกใต้"
ทั้ง 3 ขับรถมุ่งหน้าลงใต้ ผ่านไป 3 วันเศษอุกกาบาตก็เห็นเด่นชัดบนฟ้าแล้ว
ลูก "พวกเราไปกันไม่ทันรึ?"
อุกกาบาตก็พุ่งชนรถระเบิด ทั้ง 3 กระเด็นออกมา
เบอขาด "ไม่เป็นไรกันสินะดี งั้นพวกเราต้องเดินเท้ากันแล้วล่ะ"
ภรรยา "ไม่มีปัญหา อีกไม่กีกิโลเมตรก็ถึงแล้ว"
ลูก "ดูจากแผนที่แล้วก็ 3 ล้านกิโลเมตร"
เบอขาด "เพิ่งรู้ว่าโลกของเรากว้างใหญ่ขนาดนี้แล"
ทั้ง 3 เดินไปจนในที่สุดก็ถึงขั้วโลกใต้แล้ว
ภรรยา "ระหว่างทางได้ยินว่าเศษอุกกาบาตตกหมดแล้ว แทบไม่ได้ทำอะไรกะโลกเบย"
ลูก "งั้นพวกเราก็มาเสียเที่ยว"
ทันใดนั้นเองก็มีเสียงออกมาว่า "ไม่เสียเที่ยวหรอกหนา"
เผยให้เห็นถึงคนจากเผ่ากินคน
คนเผ่ากินคน "แต่ไม่ต้องห่วง เผ่าเราเลิกกินคนแล้ว"
เบอขาด "ค่อยยังชั่ว ตกใจหมดเลย ว่าแต่ที่ว่าไม่เสียเที่ยวนี่คือยังไง?"
คนเผ่ากินคน "ตามมาแล้วจะรู้เอง ฮึ่ยน้ำลายไหล"
ทั้ง 3 ก็ตามคนจากเผ่ากินคนไปถึงที่อยู่ และเจอหัวหน้าเผ่า
หัวหน้าเผ่า "เราชื่อฟนิน ขอต้อนรับพวกเจ้าสู่เผ่าเรา"
ลูก "ไม่ต้องมากพิธี พวกเจ้าต้องการไรว่ามา"
หัวหน้าเผ่า "เรามีเครื่องเปลี่ยนคนให้เป็นหมู พวกเจ้าจงเข้าเครื่องนี้และกลายเป็นหมูให้พวกเรากิน"
เบอขาด "ถ้าเป็นเจ้าเจ้าจะยอมเปลี่ยนเป็นหมูให้คนอื่นกินไม๊ล่ะ?"
หัวหน้าเผ่า "เต็มใจเบย แต่เครื่องนี้เปลี่ยนคนเผ่าเราให้เป็นหมูไม่ได้เนี่ยดิ ไม่งั้นเราเป็นหมูให้เจ้ากินไปแล้ว"
ภรรยา "เค ไม่ต้องเป็นหมูหรอก เอาเจ้าไปเชือดทำอาหารให้เรากินเลย"
หัวหน้าเผ่า "ป่าเถื่อนมากกินเนื้อคน นี่ยุคไหนแล้ว พวกเรายังเลิกกินเนื้อคนแล้วเลย"
ลูก "เหตุผลดี จริง ๆ พวกเราก็อยากเป็นหมูให้พวกเจ้ากินอะนะ แต่ว่า..."
ไม่ทันขาดคำทั้ง 3 ก็ถูกเข้าเครื่องและกลายเป็นหมู ณ โรงเชือด
คนเชือด "เราจะแสดงการเชือดทีเดียวโดน 3 ตัวให้ดู"
แต่ปรากฎว่าพลาด มีดไปโดนรูปปั้นโบราณของเผ่าแตกกระจุย ณ ลานพิธี
หัวหน้าเผ่า "ความผิดชองคนเชือดโทษคือต้องถูกประหาร หรือไม่ก็อีกอย่างนึง"
คนเชือด "อีกอย่างนึงคือไร?"
หัวหน้าเผ่า "ไม่มีใครรู้ เป็นการสั่งเสียจากบรรพบุรุษว่าถ้าเกิดเรื่องนี้ขึ้น แล้วคนทำเลือกทางเลือกอีกอย่างนึงก็ให้เปิดกระดาษบันทึก"
หมูเบอขาด "มันจะบอกสินะว่าทางเลือกอีกอย่างคือไร"
หัวหน้าเผ่า "ใช่ พวกเราไม่มีใครเคยเปิดมันอ่านเบย"
คนเชือด "งั้นเราขอเลือกถูกประหารละกัน ให้ติดเป็นความสงสัยกันตลอดไปนี่แหละว่าอีกอย่างนั่นคือไรกันแน่"
หมูภรรยา "แก้แค้นสินะหนอย"
โฆษณา