12 ก.พ. เวลา 15:00 • ยานยนต์

ซูซูกิ ปักหลักไทย ประกาศแผนระยะยาว 7 ปี เล็งขาย EV ปี 2025

ซูซูกิ มอเตอร์ ยืนยันไม่ทิ้งธุรกิจในไทย หลังจากยอดขายลดลงต่อเนื่อง พร้อมประกาศแผนระยะยาว 7 ปีซื้อใจดีลเลอร์ สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค เล็งทำตลาด "ซูซูกิ EV" เปิดตัวปี 2025
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแผนดำเนินธุรกิจระยะยาว 7 ปี แก่ดีลเลอร์ทั่วประเทศ ทั้งนโยบายผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะมีรถยนต์ไฟฟ้าซูซูกิ EV อยู่ในแผน (เตรียมเปิดตัวปี 2025) รวมถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จำหน่าย และผู้บริโภค
ซูซูกิ ยืนยันถึงความสำคัญของฐานธุรกิจในไทย และมั่นใจว่าจะก้าวไปข้างหน้า ภายใต้นโยบายสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ซูซูกิเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบันกว่า 15 ปี โดยยึดความสำคัญด้านการบริการทั้งก่อนและหลังการขายเป็นที่ตั้ง สร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าว่า เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มอบความประหยัด คุณภาพดี การบำรุงรักษารถง่าย สร้างยอดขายสะสมนับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้ถึง 320,969 คัน
ในปี 2566 ที่ผ่านมา ภาพรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย มีตัวเลขอยู่ที่ 775,780 คัน ลดลงประมาณ 9% แสดงถึงสภาวะตลาดที่ยังไม่กลับมาฟื้นตัวอย่างเต็มที่ ด้วยปัจจัยหลากหลายด้านที่ส่งผลกระทบต่อทิศทางต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ไปจนถึงความเข้มงวดของสถาบันการเงินในการปล่อยสินเชื่ออีกด้วย
สำหรับ ซูซูกิ ในปี 2566 ที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายรวมได้ 12,151 คัน ส่วนในปี 2567 ด้วยแนวโน้มของสถานการณ์เศรษฐกิจที่เริ่มกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ ตลาดรถยนต์น่าจะกลับมามีการเติบโตขึ้นอีกครั้ง คาดการณ์ว่าตัวเลขยอดขายรวมของทั้งตลาดจะมีตัวเลขอยู่ประมาณ 800,000 คัน
“ซูซูกิเชื่อมั่นว่าจากผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบันที่มีคุณภาพ รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกความต้องการ ไปจนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับงานบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มีความคาดหวังในการสร้างยอดขายรถยนต์ซูซูกิในปี 2567 รวมจำนวน 12,000 คัน”
ล่าสุด จัดแคมเปญ SUZUKI PLATINUM DEAL ดีลคุ้ม...ขั้นสุด ให้ลูกค้าสามารถเลือกรับข้อเสนอพิเศษในทุกเงื่อนไขได้มากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็น ขับฟรี 90 วัน พร้อมรับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 50,000 บาท หรือจะเลือกรับดอกเบี้ยพิเศษเริ่ม 0.79% นาน 60 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งทุกรุ่น โดยแคมเปญนี้จะมีไปถึงวันที่ 7 เมษายน 2567
โฆษณา