12 ก.พ. เวลา 04:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Valentine’s Theme - Arch Lumpini Weekly Report

● เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังอยู่ในช่วงวัฏจักร Late Cycle Expansion หรือเป็นช่วงเข้าสู่วัฎจักรสุดท้ายแต่ยังไม่ได้อยู่ในช่วงถดถอย ซึ่งในขณะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูง กดดันต้นทุนเงินทุนของบริษัท ส่งผลให้ผลประกอบการบริษัทลดลง แต่สำหรับกลุ่ม Health Care Sector มีความทนทานต่อภาวะเศรษฐกิจ จึงแนะนำกองทุน PRINCIPAL GHEALTH-A เน้นลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตอย่างมั่นคง และหุ้นเติบโตที่ได้รับประโยชน์จากนวัตกรรม
● ในปี 2024 จะมีการเลือกตั้งกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ซึ่งแม้ว่าผลการเลือกตั้งอาจส่งผลกระทบต่อนโยบายของรัฐบาล กฎระเบียบ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แต่ผลตอบแทนของตลาดโดยทั่วไปจะขึ้นอยู่กับแนวโน้มทางเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อมากกว่าผลการเลือกตั้งทั้งนี้จากการจ้างงานที่แข็งแกร่งและเงินเฟ้อที่มีทิศทางชะลอตัว หนุนให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นอาจพักฐานหลังจากปรับตัวขึ้นมาแรง แนะนำกลยุทธ์แบบ Buy on dip
● เหตุการณ์สำคัญที่ขับเคลื่อนการลงทุนเดือนก.พ. ทาง LH Bank Advisory มองว่าจะมี 2 ปัจจัย คือ ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ (CPI) คาดว่าจะปรับลด YoY แต่เติบโตเล็กน้อย MoM และดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ (DXY) ยังคงแข็งค่า ดังนั้นกลยุทธ์ประจำเดือนนี้ คือ No Hedge หรือ Dynamic Hedge ขณะที่ท่าทีของ Fed ที่สิ้นสุดดอกเบี้ยขาขึ้น แม้ล่าช้ากว่าที่ตลาดเคยคาดไว้ ถือเป็นการสนับสนุนให้ผลตอบแทนของกลุ่มตราสารหนี้มีความโดดเด่น กองทุนแนะนำ คือ ABGFIX-A
อ่านเพิ่มเติม คลิก! https://bit.ly/3uzQ8Fp
📊 ลงทุนแบบมือโปร ได้แล้ววันนี้!
ผ่านแอปลงทุน Profita by LH Bank
ดูรายละเอียดคลิก ➡️ https://bit.ly/3YlO6Cq
#LHBank​ #LHBankAdvisory​ #WealthWeeklyReport
โฆษณา