12 ก.พ. เวลา 00:30 • ข่าวรอบโลก

ทำไมเราต้องจ่ายเงินซื้อบัตรราคาแพงมาดูพวกคุณขอแต่งงาน ?

ไวรัลจากญี่ปุ่น : ชาวเน็ตญี่ปุ่นเสียงแตกว่าแบบนี้เป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่หลังมีคลิปคู่รักขอแต่งงานกลางคอนเสิร์ต Taylor Swift ที่ประเทศญี่ปุ่น
..
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในคอนเสิร์ต Eras Tour ของ Taylor Swift ที่จัดขึ้นในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
เรื่องของเรื่องคือในวันดังกล่าวได้มีคู่รักอินฟลูเอนเซอร์คู่หนึ่งซื้อบัตรเข้าไปชมคอนเสิร์ตของ Taylor โดยบัตรที่พวกเขาซื้อคือโซน VIP
ในช่วงหนึ่งของคอนเสิร์ตที่ Taylor เริ่มร้องเพลงที่มีชื่อว่า Love Story ไปได้สักพักจนถึงท่อนที่ร้องว่า Marry me, Juliet, you'll never have to be alone I love you and that's all I really know
อยู่ ๆ ฝ่ายชายก็คุกเข่าลงยื่นแหวนไปทางแฟนสาวก่อนจะขอแต่งงานและลุกขึ้นมากอดกันอย่างชื่นมื่นพร้อมกับเสียงปรบมือจากผู้ชมคนอื่น ๆ ที่อยู่รอบข้าง
จากนั้นคลิปก็จบลง
1
คลิปนี้กลายเป็นไวรัลที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มชาวเน็ตญี่ปุ่นและกลุ่มเพจข่าว-เพจแฟนคลับของ Taylor ที่มีผู้ติดตามหลักพันไปจนถึงหลักแสนบัญชี
ความเห็นในประเด็นนี้แตกเป็นสองฝั่งชัดเจนคือ
ฝั่งที่ร่วมแสดงความยินดีกับ
ฝั่งที่ตั้งคำถามว่า
การทำแบบนี้มันคือการรบกวนคนอื่นหรือไม่
ฝั่งที่ร่วมแสดงความยินดีมองว่า
พวกเขาขอแสดงความยินดีกับคู่รักคู่นี้ เพราะมันเป็นโมเมนต์ที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ในชีวิตอีกแล้ว ฝ่ายหญิงแสดงตัวชัดเจนว่าเป็นแฟนคลับของ Taylor ดังนั้นการถูกขอแต่งงานในคอนเสิร์ตของศิลปินที่ตัวเองรักคงเป็นอะไรที่สุขมาก ๆ ในชีวิตแล้วล่ะ
การขอแต่งงานในคอนเสิร์ตไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเสียมารยาทขนาดนั้น ถ้ามันไม่ได้เป็นการรบกวนผู้ชมคนอื่นมากเกินไป หลายประเทศในโลกเขาก็ทำกัน
อย่างคู่รักเจ้าของประเด็นหลักนี้ก็น่าจะใช้เวลารวมทั้งหมดเพียง 20-30 วินาทีเท่านั้น
ฝั่งที่ตั้งคำถามว่าการทำแบบนี้มันคือการรบกวนคนอื่นหรือไม่มองว่า
พวกเขาหรือแม้แต่หลายคนในที่ตรงนั้นคือกลุ่มคนที่ยอมเสียเงินซื้อบัตรราคาแพงเพื่อมาดูโชว์ของ Taylor ดังนั้นพวกเขาก็ควรจะได้เสพบรรยากาศของ Taylor อย่างเต็มที่มากกว่าที่จะต้องมาดูคู่รักขอกันแต่งงาน
1
อีกทั้งการขอแต่งงานในลักษณะนี้ยังมีการถ่ายภาพและคลิปติดหน้าของคนอื่น ๆ ที่อยู่บริเวณนั้นอีกด้วย ถ้าพวกคุณไม่เบลอหน้าของพวกเขามันก็ไม่ต่างจากการละเมิดความเป็นส่วนตัวเลย
//ในคลิปไม่ได้เบลอนะ ที่เห็นเบลอในภาพปกคือผมเอามาเบลอเอง
ก็เป็นประเด็นให้ถกเถียงและตั้งคำถามนะครับ
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
1
อ้างอิง
โฆษณา