12 ก.พ. เวลา 02:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Morning Brief : 12 กุมภาพันธ์ 2567

🔍อัพเดตข่าวสารการลงทุนโดยฟิลลิปแคปปิตอล
ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อช่วงท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมาดัชนี S&P500 ปิดที่ระดับ 5,025.61 จุด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ดัชนีปิดเหนือระดับ 5,000 จุดได้ ด้านดัชนี Nasdaq+1.25% ปัจจัยหนุนตลาดยังคงเป็นผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดีกว่าที่คาด โดยข้อมูล ณ วันศุกร์ที่ 9 ก.พ. 2024 บริษัทในดัชนี S&P500 จำนวน 67% ประกาศผลการดำเนินงานออกมาแล้ว
โดย 75% มีผลการดำเนินงานออกมาดีกว่าที่คาด ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐมีการประกาศปรับดัชนีเงินเฟ้อ CPI เมื่อคำนวณปัจจัยฤดูกาล โดยเงินเฟ้อทั่วไป เดือน ธ.ค. ปรับลงเล็กน้อยเป็น +0.2% MoM จากการรายงานเดิมที่ +0.3% MoM ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มการชะลอตัวลงของเงินเฟ้อและสนับสนุนแนวทางปัจจุบันของธนาคารกลางสหรัฐฯ
📍 กลุ่มหุ้น 8 กลุ่มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นและ 3 กลุ่มที่ปรับตัวลดลง โดยกลุ่มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือ Technology+1.50% และ Consumer Discretionary +0.99% ส่วนกลุ่มที่ปรับตัวลดลงมากที่สุดคือ Energy-1.56%
📍 สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดเพิ่มขึ้นในวันศุกร์และปรับตัวขึ้นราว 6% ในรอบสัปดาห์นี้ โดยได้แรงหนุนจากความวิตกเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันจากตะวันออกกลางและปัญหาด้านการผลิตซึ่งทำให้ตลาดน้ำมันกลั่นตึงตัว
📍 สัญญาทองคำปิดลบในวันศุกร์และปรับตัวลงในรอบสัปดาห์นี้ โดยตลาดถูกกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเมื่อใด
☑️ประเด็นที่ต้องติดตาม
จ. อินเดีย รายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (Consumer Price Index (CPI)) เดือนม.ค.&ดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรรม เดือนธ.ค.
อ. สหรัฐฯ รายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (Consumer Price Index (CPI)) เดือนม.ค.&รายงานดุลงบประมาณรัฐบาลสหรัฐ (Federal Budget Balance) เดือนม.ค.
พ. ยูโรโซน ประกาศ GDP 4Q23/อังกฤษ รายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (Consumer Price Index (CPI)) เดือนม.ค.&ดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรรม เดือนธ.ค.
พฤ. สหรัฐฯ ดัชนียอดขายปลีกพื้นฐาน (Core Retail Sales) เดือนม.ค./ญี่ปุ่น ประกาศ GDP 4Q23/เกาหลีใต้ ปริมาณส่งออก-นำเข้าสินค้า เดือนม.ค./อังกฤษ ประกาศ GDP 4Q23
ศ. สหรัฐฯ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนม.ค.&ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกน เดือนก.พ.
ติดต่อสอบถาม / สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์
📱 02 153 9221 หรือ คลิกที่ : https://aoo.poems.in.th/?mkt_token=lhC6L9xY5vty
โฆษณา