12 ก.พ. เวลา 10:19 • ข่าว

มช. พบสารป้องกันผมร่วง กระตุ้นให้ผมงอกใหม่ได้ถึง 80% คนหัวล้านอาจจะไม่ต้องใจน้อยแล้ว

#PositiveNews นับเป็นข่าวดีสำหรับคนหัวล้าน (คนหัวล้านอาจจะไม่ต้องใจน้อยแล้ว) ล่าสุด นักวิจัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ค้นพบสารชนิดใหม่ป้องกันผมร่วง และกระตุ้นให้ผมงอกใหม่ได้ถึง 80%
รองศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิงวรินทร รักษ์ศิริวณิช อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าของผลงานวิจัย ได้เปิดเผยไว้ว่า
ได้สะสมความรู้และประสบการณ์ด้านงานวิจัยมานานกว่า 20 ปี มาสร้างเป็นสารออกฤทธิ์ชนิดใหม่ของโลกที่ช่วยป้องกันผมร่วงและงอกใหม่ได้ มีชื่อว่า Hair Rise complex
ซึ่งเป็นการ นำสารสกัดชนิดต่าง ๆ ทั้งพืชและสมุนไพรไทยที่มีงานวิจัยรองรับและสารออกฤทธิ์อื่น ๆ มาผสมผสานกันกลายเป็นสูตรลับเฉพาะ
โดยสารออกฤทธิ์ชนิดใหม่นี้ผ่านการทดลองจากอาสาสมัคร 200 คน อายุ 25-70 ปี จน ยืนยันได้ว่าช่วยป้องกันผมร่วงด้วยการยับยั้งเอนไซม์ 5 ที่ทำให้เกิดภาวะผมร่วง และ กระตุ้นให้เกิดผมขึ้นใหม่ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลา 3 เดือน
ต้องขอขอบคุณรองศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิงวรินทร ที่ได้คิดค้นเพื่อคนหัวล้านและคนผมบาง ให้กลับมามั่นใจในบุคคลิกได้อีกครั้ง
ขอขอบคุณข้อมูล
.
The Better Day
กำลังใจเติมให้กันได้ทุกวัน
#thebetterday
โฆษณา