13 ก.พ. เวลา 03:32 • ไลฟ์สไตล์

ตรุษจีนนี้ แอดขอนำเสนอความเชื่อเรื่องโชคลางในเทศกาลปีใหม่จีน พร้อมกับแนะนำพิกัดสถานที่แก้ชงแบบสุดปัง

🧧ให้ เฮง เฮง เฮง กันไปเลย!!! ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันค่า
🫢 นอกจากความเชื่อที่ว่า ไม่ควรพูดคำหยาบหรือคำที่ไม่เป็นมงคล รวมถึงเรื่องราวในปีเก่า
ควรคิดถึงแต่เรื่องอนาคต และทุกอย่างที่ดีกับปีใหม่และการเริ่มต้นใหม่ๆค่ะ
✨ 6 ความเชื่อเรื่องโชคลางในวันตรุษจีน มีอะไรบ้างมาดูกัน
1. ห้ามร้องไห้ในวันปีใหม่ - เพราะจะทำให้พบกับเรื่องไม่ดีและเสียใจไปตลอดปี
2. ห้ามทำความสะอาดบ้าน - คนจีนจะถือว่าการทำความสะอาดบ้าน จะเป็นการเอา “โชคลาภ” ออกไปจากบ้าน
3. ห้ามสระผมหรือตัดผม - การตัดผมหรือสระผมในวันนี้ ก็เหมือนเป็นการนำความโชคดีของเราออกไป
4. ห้ามใส่ชุดขาว/ดำ - นิยมสวมใส่สีแดงในช่วงเทศกาลนี้ ถือเป็นสีสว่าง สีแห่งความสุข นำความสว่างและเจิดจ้ามาให้แก่ผู้สวมใส่
5. ห้ามเข้าห้องนอนคนอื่น - หากเข้าห้องนอนคนอื่นจะโชคร้าย
6. ห้ามใช้มีดหรือกรรไกร - เพราะชาวจีนเชื่อว่าจะเป็นการตัดโชคดี
ทุกวันนี้ไม่ใช่ว่าชาวจีนทุกคนจะคงยังเชื่อตามความเชื่อที่มีมา แต่ทุกคนก็ยังคงยึดถือและปฎิบัติตาม เพราะสิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนธรรมเนียม และวัฒนธรรม
🌟 มาถึงสายมูกันบ้าง แอดมี 2 สถานที่แก้ชงยอดฮิตในกรุงเทพฯ สำหรับคนที่เกิดปีจอ (ปีชงแบบ100%) ปีมะโรง ปีมะแม ปีฉลู (ปีชงร่วม) พร้อมวิธีเดินทาง พาเพื่อนๆเสริมดวง เพิ่มความปังกันค่ะ
1. วัดมังกรกมลาวาส
วัดมังกรกมลาวาส หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ วัดเล่งเน่ยยี่ วัดนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากสำหรับชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวต่างชาติ ก่อตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ผู้คนจะนิยมไปกราบไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ “ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ” เพื่อแก้ปีชง และทำบุญสะเดาะเคราะห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีมะโรง ซึ่งในโหราศาสตร์จีนจะเรียกว่า “ปีมังกร” หากได้ไหว้ในวัดที่มีคำว่า “มังกร” ด้วยแล้วจะยิ่งส่งเสริมดวงชะตาให้ดียิ่งขึ้น
สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปกราบสักการะได้ที่ 423 ถ. เจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.
🚌 โดยสามารถเดินทางด้วยรถเมล์ Thai smile bus สาย 4-39 หรือหากใครสะดวกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสามารถไปลงได้ที่ MRT สถานีวัดมังกรได้เลย
2. ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า
เป็นศาลเจ้าจีนแต้จิ๋วเก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่ง คนจีนเรียกว่า "ตั่วเล่าเอี้ย" ที่นี่ถือเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับผู้ที่เกิดในนักษัตรปีชง จะต้องมาทำพิธีปัดตัวสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งไม่ดี สำหรับใครที่ชงปีนี้ แนะนำว่าเตรียมธูป 18 ดอก เทียนแดงคู่ เอาไปสักการะกันได้เลย ส่วนการสักการะเจ้าพ่อเสือ จะต้องซื้อเครื่องเซ่นประกอบด้วย หมูสามชั้น ไข่สด และข้าวเหนียวหวาน นอกจากนี้ก่อนออกจากศาลเจ้าอย่าลืมเสี่ยงเซียมซี เพราะเชื่อกันว่าเจ้าพ่อเสือจะให้โชคลาภ
1
คนที่สนใจสามารถไปสักการะกันได้ที่ 468 ถนนบ้านตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพฯ (ใกล้เสาชิงช้า) ตั้งแต่เวลา 06.00 – 17.00 น.
🚌 โดยสามารถเดินทางด้วยรถเมล์ Thai smile bus สาย 4-11 หรือหากใครสะดวกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสามารถไปลงได้ที่ MRT สถานีสนามไชย
BYD: Your Wealth Companion
#ตรุษจีน #แก้ชง #TSB
โฆษณา