13 ก.พ. เวลา 04:22 • หุ้น & เศรษฐกิจ

💡 NVDR คืออะไร แอดมาหาคำตอบพร้อมดูสถิติ 10 อันดับที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดกันค่ะ

เอ็นวีดีอาร์หรือใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย เป็นตราสารที่ออกโดยบริษัทที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดตั้งขึ้น ซึ่งคือ "บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด" (Thai NVDR Company Limited) เอ็นวีดีอาร์เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยอัตโนมัติ (Automatic List)
🎯 วัตถุประสงค์หลักของเอ็นวีดีอาร์ คือเพื่อกระตุ้นการลงทุนและเพิ่มสภาพคล่องให้ตลาดหลักทรัพย์และเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับนักลงทุนชาวต่างประเทศ ที่สนใจลงทุนในบริษัทจดทะเบียนแต่อาจไม่สามารถลงทุนในหลักทรัพย์นั้นได้ เนื่องมาจากการควบคุมสัดส่วนการถือครองหลักทรัพย์ของคนต่างด้าวที่ระบุไว้ตามกฎหมายไทย แต่ทั้งนี้ผู้ลงทุนไทยก็สามารถลงทุนในเอ็นวีดีอาร์ได้เช่นกัน
ดังนั้น เอ็นวีดีอาร์ จึงเป็นอีกทางเลือกให้กับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในหลักทรัพย์นั้น ซึ่งผู้ลงทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางการเงิน เช่น เงินปันผล และสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนเช่นเดียวกับการลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียน แต่ผู้ถือเอ็นวีดีอาร์จะไม่มีสิทธิในการออกเสียงในที่ประชุมของบริษัทจดทะเบียน (Non-Voting Rights)
🌟 รู้หรือไม่ หลักเกณฑ์ใหม่การให้บริการ NVDR ของบริษัทหลักทรัพย์
(1) ห้ามบริษัทหลักทรัพย์รับคำสั่งซื้อ รับโอน หรือแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ที่มีผลทำให้ผู้ลงทุนไทย
มีหลักทรัพย์ NVDR เพิ่มขึ้น
(2) ในกรณีที่บริษัทหลักทรัพย์มีลูกค้าเป็นบริษัทหลักทรัพย์ต่างประเทศ ให้บริษัทหลักทรัพย์แจ้งบริษัทหลักทรัพย์ต่างประเทศ ไม่ให้รับคำสั่งซื้อ รับโอน หรือแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ ที่มีผลทำให้ผู้ลงทุนไทยมีหลักทรัพย์ NVDR เพิ่มขึ้น และแจ้งให้บริษัทหลักทรัพย์ต่างประเทศเปิดเผยข้อมูลลูกค้าในธุรกรรมเกี่ยวกับ NVDR เพื่อให้บริษัทหลักทรัพย์ทราบเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของลูกค้าและผู้รับประโยชน์ จากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับ NVDR ที่มีสัญชาติไทย
💰 BYD : YOUR WEALTH COMPANION / เพื่อนนักลงทุน
📲 เปิดบัญชีออนไลน์กับ BYD >> https://bit.ly/3R4s8AN
📱 ดูรายละเอียด >> https://www.beyondsecurities.co.th
📲 สอบถามเพิ่มเติม >> 02-820-0100 แอดไลน์ >> @Beyondsec
#BYD #BYDTrade #หลักทรัพย์บียอนด์ #บลบียอนด์ #บลBYD #บริษัทหลักทรัพย์ #เพื่อนนักลงทุน #การลงทุน #ตลาดหลักทรัพย์
โฆษณา